ปตท. จับมือ ซิมเพนกวิน และยามาฮ่า เปิดตัวแคมเปญเอาใจสิงห์นักบิดเป็นครั้งแรก 

0
124
น.ส.จิราพร ขาวสวัสดิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจน้ำมัน บริษัทปตท. จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า จากการเปิดแคมเปญส่งเสริมการตลาดของสถานีบริการน้ำมันส่วนใหญ่ มักกำหนดการเติมน้ำมันขั้นต่ำ เช่น เติมน้ำมัน 800 บาท ได้น้ำ 1 ขวดนั้น ทำให้ลูกค้ากลุ่มผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์ ซึ่งเติมน้ำมันครั้งละ 50 – 100 บาทไม่ได้รับสิทธิพิเศษใดๆ  ทางปตท. จึงได้จับมือร่วมกับซิมเพนกวินและยามาฮ่า เปิดตัวแคมเปญเอาใจผู้ขี่มอเตอร์ไซค์เป็นครั้งแรก 
“ปตท.คิดว่าเราควรต้องดูแลลูกค้ากลุ่มนี้อย่างจริงจังเสียที แม้ผู้ขับมอเตอร์ไซค์จะเติมน้ำมันครั้งละ 50 – 100 บาท แต่เติมถี่สัปดาห์ละ 2 ครั้งขึ้นไปและมีเป็นจำนวนมาก บางปั๊มสาขาถึงกับต้องจัดคิวให้ต่างหาก”
ขณะที่นายชัยยศ จิรบวรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารซิมเพนกวิน บริษัท เดอะ ไวท์สเปซ จำกัด เปิดเผยว่า ความร่วมมือกับปตท. จะทำให้ซิมเพนกวินเจาะตลาดเข้าถึงกลุ่มผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์ ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่ซิมเพนกวินสนใจ โดยลูกค้าที่เติมน้ำมันครบ 50 บาท หากเป็นลูกค้าซิมเพนกวินอยู่แล้ว จะได้เติมเงินฟรีทันที 5 บาท ส่วนหากยังไม่ใช่ลูกค้าเพนกวิน สามารถแลกซื้อซิมเพนกวิน ไรเดอร์ได้ในราคา 20 บาท เติมเงินฟรี 20 บาท และยังได้ลุ้นโชคจักรยานยนต์ยามาฮ่า ฟินน์ จำนวน 50 คันด้วย
จากการแข่งขันที่รุนแรงของ 3 ค่ายมือถือใหญ่ รวมทั้งภาวะเศรษฐกิจเมื่อปีที่ผ่านมา ทำให้การเติบโตของลูกค้าซิมเพนกวินพลาดเป้าเล็กน้อย โดยปีนี้ซิมเพนกวินจะขยายธุรกิจเข้าสู่ตลาดอื่นๆ เช่น IoT หรือ Internet of Things ได้แก่ การนำซิมเพนกวินไปใส่ไว้ในอุปกรณ์หรือบริการต่างๆ เพื่อให้ทำงานผ่านทางออนไลน์ได้ ทั้งนี้ปัจจุบันซิมเพนกวิน มีลูกค้าอยู่ที่ประมาณ 300,000 – 400,000 เลขหมาย”