“สแกนเนีย”จรดหมึกตั้ง‘ธนนนท์ ทรัค’เป็นตัวแทนจำหน่ายอิสระรายแรกในไทย

0
848

การจับคู่ธุรกิจระหว่าง “สแกนเนีย-ธนนนท์ ทรัค”หากเปรียบเป็นคู่รักบ่าว-สาวถือว่าได้คบหาไปมาหาสู่ในสายตาผู้หลักผู้ใหญ่กันได้สักพัก จนความรักสุกงอมได้ฤกษ์ลั่นระฆังวิวาห์จดทะเบียนสมรสชื่นมื่นท่ามกลางแขกเหรือที่มาร่วมเป็นสักขีพยานคึกคัก(อ่านข่าวสแกนเนีย-ธนนนท์ ทรัค  http://www.logisticstime.net/archives/11793)

ล่าสุด สแกนเนีย เดินหน้าขยายเครือข่ายธุรกิจในไทย รุกจรดปากกาแต่งตั้ง ธนนนท์ ทรัค เป็นตัวแทนจำหน่ายอิสระรายแรกอย่างเป็นทางการในไทย เผยเป็นตัวแทนจำหน่ายรถบรรทุกสแกนเนียและให้บริการหลังการขายครอบคลุมครอบคลุม 4 จังหวัดอีสานตอนบน “นครพนม –มุกดาหาร- บึงกาฬ-สกลนคร” ส่วนพ่อเมืองนครพนม ชี้นครพนมจุดยุทธศาสตร์การค้า-คมนาคม ส่วน ธนนนท์ ทรัค ย้ำมีความพร้อมทุกๆด้าน

นายสเตฟาน ดอร์สกี กรรมการผู้จัดการบริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด กล่าวว่า สแกนเนียได้ดำเนินการแต่งตั้งธนนนท์ ทรัค เป็นตัวแทนจำหน่ายรถบรรทุกสแกนเนียและให้บริการหลังการขายอย่างเป็นทางการครอบคลุมพื้นที่ภาคอีสานตอนบน มีพื้นที่ตั้งแต่จังหวัดนครพนม มุกดาหาร บึงกาฬและสกลนคร ทั้งนี้ ตามแผนธุรกิจของสแกนเนีย ได้มองว่าประเทศไทยมีศักยภาพและมีการเติบโตทางด้านเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง จึงมีการลงทุนกว่า 800 ล้านบาท มีการสร้างโรงงานผลิตหัวรถบรรทุกและประกอบแชสซีส์ ซึ่งจะพร้อมผลิตออกสู่ท้องตลาดได้อย่างเต็มรูปแบบในไตรมาสแรกของปี 2562

“อีกทั้งสแกนเนียยังคงขยายเครือข่ายธุรกิจในประเทศไทย ทั้งในด้านการบริหารจัดการ การเพิ่มในส่วนของศูนย์บริการรวมถึงการแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายอิสระ อย่างเช่น หจก.ธนนนท์ ทรัค จะเป็นตัวแทนจำหน่ายอิสระรายแรกในประเทศไทยในการดำเนินธุรกิจที่ดีให้คนในพื้นที่หรือท้องถิ่นดูแลและร่วมมือกันแชร์ประสบการณ์และความสามารถ และจะทำให้ลูกค้าได้รับความพึงพอใจสูงสุด”

“พ่อเมืองนครพนม” ชี้นครพนมจุดยุทธศาสตร์การค้า-คมนาคม

ด้าน นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ซึ่งเป็นสักขีพยานในการแต่งตั้งธนนนท์ ทรัค เป็นตัวแทนจำหน่ายสแกนเนีย เปิดเผยว่าจังหวัดนครพนมในวันนี้กลายเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญด้านการค้าและการลงทุน และเป็นจุดเชื่อมโยงด้านคมนาคมขนส่งสินค้าผ่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 3 เส้นทาง R12 ไปยังอาเซียน (ลาว เวียดนาม จีน) ซึ่งมีความเติบโตทางด้านเศรษฐกิจและสังคมอย่างรวดเร็ว

“การแต่งตั้งธนนนท์ ทรัค เป็นตัวแทนจำหน่ายอิสระในภาคอีสานตอนบนในครั้งนี้ ถือเป็นความร่วมมือระหว่างภาคเอกชนและภาคสถาบันการศึกษาและวิทยาลัยเทคนิค เพื่อร่วมเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจของจังหวัดนครพนม พร้อมกับการพัฒนาและผลิตบุคลากรที่มีคุณภาพตรงกับความต้องการตลาดและการสร้างงานที่ดีในจังหวัดต่อไป”

“ธนนนท์ ทรัค” ย้ำมีความพร้อมทุกๆด้าน    

ขณะที่นางปรมาพร ทีฆธนานนท์ ผู้จัดการห้างหุ้นส่วน ธนนนท์ ทรัค จำกัด กล่าวย้ำเสริมว่า เรามีศักยภาพและความพร้อมในทุก ๆ ด้าน ทั้งสถานที่ บุคลากร และเครื่องมือ เพื่อขับเคลื่อนบทบาทในฐานะตัวแทนจำหน่ายอิสระรถบรรทุกสแกนเนียอย่างเต็มกำลัง เพื่อให้ลูกค้าสามารถมีรถบรรทุกพร้อมใช้งานสูงสุด สะดวกแก่การนำรถเข้ามารับบริการโดยทีมช่างที่ได้รับการอบรมจากสแกนเนีย ส่วนเครื่องมือก็มีพร้อมที่จะดูแลได้ทั้งรถบรรทุกและหางเทรลเลอร์

“เรามีความมุ่งมั่นและตั้งเป้าหมายไว้ว่าเมื่อลูกค้านำรถบรรทุกเข้ารับบริการ จะต้องได้รับการบริการที่ดีเยี่ยมและสามารถรับรถกลับไปวิ่งงานได้โดยเร็วที่สุด เพื่อให้สามารถสร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง”

ถือเป็นสูตรสำเร็จของการผูกปิ่นโตทางธุรกิจถูกที่ถูกเวลา เพราะพื้นที่อีสานตอนบนโดยเฉพาะนครพนมกำลัง “เนื้อหอม”สุดขีด เหตุเป็นขุมทรัพย์ทางการค้าการลงทุนและจุดเชื่อมโยงการคมนาคมขนส่งไปยังสปป.ลาว-เวียดนาม-จีน การที่สแกนเนียจรดหมึกแต่งตั้ง ธนนนท์ ทรัค เป็นตัวแทนจำหน่ายอิสระดูแลการจัดจำหน่ายและบริการหลังการขายครอบคลุม 4 จังหวัดอีสานตอนบน 

ถือเป็นสูตรสำเร็จทางธุรกิจทางอ้อม เพราะการจะขยายศูนย์บริการโดยตรงเองเพิ่มอีกสักแห่งต้องทุ่มทุนไม่ใช่น้อย แต่จะมองต่างเป็นการชิมรางสูตรสำเร็จนี้ก่อนสยายปีกไปยังพื้นที่อื่นๆหรือไม่? 
…ต้องดูกันต่อไป!

:ปิศาจขนส่ง