NEW Quester ตอบโจทย์เทรนด์ “Smart Logistics”

0
392

หลังปล่อยให้พี่รองตลาดรถบรรทุกอย่างค่ายฮีโน่ 1 ในมหาอำนาจรถใหญ่จากแดนปลาดิบ ได้แหวกม่านฝุ่นพิษPM2.5ชิงเปิดตัวรถบรรทุกรุ่นใหม่ HINO Victor 500 NEO ภายใต้คอนเซ็ปต์ New Generation Truck  เขย่าตลาดรถใหญ่เซกเม้นท์ญี่ปุ่นก่อนค่ายอื่นๆเมื่อ 18 ม.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุด (15 ก.พ.) ก็เป็นคิวของเบอร์สามตลาดรถใหญ่เวทีญี่ปุ่นอย่างค่ายยูดี ทรัคส์ ได้เปิดสนามแข่งแก่งกระจานเซอร์กิตเมืองเพชร อวดโฉม Ud Quester ตัวใหม่! พร้อมเปิดโอกาสให้พี่น้องสื่อมวลชนและลูกค้าได้ยกบั้นท้ายบรรจงนั่งขับเพื่อร่วมโซโล่กิจกรรม Test Drive ถึงสมรรถนะของเครื่องยนต์และประสิทธิภาพการใช้งาน“เกียร์กึ่งอัตโนมัติ ESCOT”และฟังก์ชั่นอื่นๆ

โดยเจ้า Ud Quester ตัวใหม่นี้ มาพร้อมกับฟีเจอร์สุดล้ำ “เกียร์กึ่งอัตโนมัติ ESCOT”เผยเป็นค่ายรถใหญ่ค่ายแรก “แหกโค้งตลาดรถใหญ่ญี่ปุ่น” ที่นำระบบนี้มาใช้กับรถบรรทุกขนาดใหญ่ รวมถึง “ระบบยูดี เทเลเมติกส์” ที่เพิ่มฟังก์ชั่นให้สะดวกยิ่งขึ้น ตัวช่วยขับเคลื่อนธุรกิจโลจิสติกส์รับมือความท้าทายกับงานขนส่งยุคใหม่ อีกทั้งยังมีส่วนช่วยเพิ่มผลกำไรให้กับธุรกิจขนส่งอันชาญฉลาด

 NEW Quester !สอดผสาน 3 ความสุดยอด

มร. ฌาร์ค มิเชล ประธานหน่วยงาน Volvo Group Trucks Asia & Joint Ventures Sales กล่าวภายหลังการเป็นแม่ทัพแถลงข่าวเปิดตัวรุ่นใหม่ว่า เควสเตอร์ผสานความสุดยอดของสามด้านไว้ด้วยกัน ได้แก่ คุณภาพและฝีมือการผลิตชั้นเลิศตามมาตรฐานญี่ปุ่นของยูดี ทรัคส์  เทคโนโลยีที่ล้ำสมัยของวอลโว่กรุ๊ป และจิตวิญญาณเกมบะที่พนักงานท้องถิ่นแต่ละประเทศจะต้องเข้าใจลูกค้าและพันธมิตรทางธุรกิจเป็นอย่างดี นอกจากนี้ยูดี ทรัคส์ยังเป็นที่รับรู้ในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมในกลุ่มรถบรรทุกจากญี่ปุ่นด้วยกัน  ดังนั้น เควสเตอร์ใหม่ จึงเป็นอีกผลงานที่สะท้อนถึงความเป็นผู้นำในตลาดรถบรรทุกระดับโลก

“ตั้งแต่ปี 2538 เป็นต้นมา ยูดี ทรัคส์ ได้จำหน่ายรถบรรทุกที่ติดตั้งเกียร์กึ่งอัตโนมัติ ESCOT ไปแล้วกว่า 80,000 คันทั่วโลก ผนวกกับความมั่นใจและการเป็นที่รู้จักมากขึ้นสำหรับเควสเตอร์ทุกรุ่น เรามั่นใจว่าเควสเตอร์ใหม่นี้จะเป็นรุ่นที่สืบสานตำนานความเป็นรถบรรทุกที่ลูกค้าเชื่อมั่นและวางใจได้ ที่มีต่อเรามาอย่างยาวนาน” 

ยอดขายยูดี ทรัคส์ปี 61 ทะลุ 1 พันคัน โต 23%

ด้านมร. อีริค ลาบัท ประธานยูดี ทรัคส์ ประเทศไทย กับการปรากฏกายครั้งแรกต่อหน้าสื่อภายหลังได้รับการแต่งตั้งให้กุมทัพวอลโว่ กรุ๊ป(ประเทศไทย)ตั้งแต่ต้นปี เปิดเผยว่าเป็นที่น่ายินดีที่ยูดี ทรัคส์ มีอัตราการเติบโตในประเทศไทยและเป็นที่ยอมรับของผู้ประกอบการขนส่งเมืองไทยอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยปี 2561 ที่ผ่านมา เรามียอดขายยูดี ทรัคส์ทะลุถึง 1 พันคัน นับเป็นการเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 23 % หากเปรียบเทียบช่วงเวลาเดียวกันของปี 60

 “เราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า เควสเตอร์ใหม่ นี้จะได้รับความสนใจจากตลาดรถบรรทุกขนาดใหญ่ในประเทศไทย และผู้ประกอบกิจการงานขนส่งในหลากหลายอุตสาหกรรม เพราะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้เจ้าของกิจการสามารถเอาชนะความท้าทายในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องต้นทุนทางธุรกิจที่เพิ่มสูงขึ้น ความเข้มงวดทางกฎหมายในการจำกัดน้ำหนักบรรทุก การขาดแคลนพนักงานขับรถ

นอกจากนี้ เควสเตอร์ใหม่ที่ผลิตออกมายังคงเน้นความแข็งแกร่งและไว้วางใจได้ อัดแน่นด้วยฟีเจอร์ที่โดดเด่น อาทิ เกียร์กึ่งอัตโนมัติ ESCOT เครื่องยนต์ที่ให้พละกำลังสูงขึ้น และระบบยูดี เทเลเมติกส์ที่ใช้งานง่าย เป็นต้น ส่งผลให้มีประสิทธิภาพการทำงานสูงขึ้นในแง่ของการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง การเพิ่มขึ้นของจำนวนผลงาน การเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานขับรถ ยกระดับความปลอดภัย รวมถึงเวลาวิ่งงานที่เพิ่มขึ้นด้วย

เกียร์กึ่งอัตโนมัติ ESCOT “พระเอกขี่ม้าขาว”

ส่วนความโดดเด่นของระบบเกียร์กึ่งอัตโนมัติ ESCOT นั้น มร.อีริค ระบุว่าระบบนี้ใช้ซอฟต์แวร์ที่ปรับการเปลี่ยนเกียร์ให้เหมาะสมที่สุดตามรอบเครื่องยนต์ ความเร็ว น้ำหนักบรรทุก และความลาดชันของเส้นทาง ระบบอัจฉริยะนี้มีเซ็นเซอร์ที่ช่วยเลือกเกียร์ที่เหมาะสมที่สุดให้โดยอัตโนมัติโดยไม่จำเป็นต้องใช้เกียร์แรกเสมอไป

“เควสเตอร์ใหม่จึงเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญให้กับธุรกิจขนส่ง เพราะมีเกียร์ ESCOT ที่ทำหน้าที่เลือกเกียร์ที่เหมาะสมที่สุดให้โดยอัตโนมัติทุกช่วงเวลาและทุกสภาพการใช้งาน ทำให้พนักงานขับรถไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์เอง 1,000 ถึง 1,500 ครั้งต่อวัน การเลือกเกียร์ให้โดยอัตโนมัติยังช่วยให้มั่นใจได้ว่าพนักงานขับรถเควสเตอร์ใหม่ทุกคนจะกลายเป็นนักขับที่มีทักษะสูงและสามารถควบคุมเควสเตอร์ใหม่ได้อย่างง่ายดายและมีสมาธิเต็มที่ไปกับการขับขี่”

นอกเหนือจากการทำให้การขับรถบรรทุกกลายเป็นเรื่องง่ายแล้ว เควสเตอร์ใหม่ยังมีเป้าหมายที่จะช่วยให้ธุรกิจเป็นที่ดึงดูดใจยิ่งขึ้นต่อกลุ่มพนักงานขับรถ จึงเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่บริษัทสามารถใช้เป็นเครื่องมือเพื่อดึงดูดผู้ที่สนใจให้หันมายึดอาชีพขับรถบรรทุกมากขึ้นด้วย

เพิ่มผลกำไรและรองรับการเติบโตธุรกิจขนส่ง

อย่างไรก็ดี มร.อีริค สรุปปิดท้ายว่าเควสเตอร์ใหม่พร้อมรองรับการบริหารฟลีทรถบรรทุก และยกระดับผลการปฏิบัติงานของพนักงานขับรถให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นด้วยระบบเทเลเมติกส์อัจฉริยะ ไม่ว่าจะเป็นการติดตามยานพาหนะแบบเรียลไทม์ และการกำหนดขอบเขตเส้นทางทางภูมิศาสตร์ ฟีเจอร์การเชื่อมต่อที่ชาญฉลาดนี้สอดรับกับแนวโน้มของงานขนส่งยุคใหม่ รวมถึงบริษัทที่เป็นกลุ่มสตาร์ทอัพที่ต้องการเทคโนโลยีในการขับเคลื่อนธุรกิจ อาทิในประเทศแอฟริกาใต้ ตะวันออกกลาง อินโดนีเซีย มาเลเซีย และไทย

“เควสเตอร์ใหม่ติดตั้งระบบยูดี เทเลเมติกส์ ที่สามารถเชื่อมต่อโดยตรงกับศูนย์บริการยูดี ทรัคส์ทำให้สามารถตรวจสอบและประเมินสภาพของรถแต่ละคันได้ตลอดเวลาและยังช่วยกำหนดเวลาที่ควรนำรถไปเข้ารับบริการได้ล่วงหน้าก่อนเกิดเหตุฉุกเฉิน การวิเคราะห์เพื่อบำรุงรักษาเชิงป้องกัน สามารถสร้างรายงานให้ลูกค้าทราบถึงพฤติกรรมการขับขี่และรายงานปริมาณการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงในแต่ละเดือน จึงช่วยเพิ่มความมั่นใจให้ผู้ประกอบการว่ารถบรรทุกทุกคันจะมีความพร้อมในการปฏิบัติภารกิจได้นานขึ้นและสามารถประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้สูงสุดตลอดเวลา”

:ดัมพ์แมนโชว์