บี.เอส.ขนส่ง ผนึก“บูลแอนด์ไวท์ฯ-นิ่มเอ็กซ์เพรส”กระจายส่งพัสดุทั่วประเทศสู้กลุ่มทุนต่างชาติ

0
579

3 พันธมิตรบริษัทขนส่งไทย “บี.เอส.ขนส่งฯ-บูลแอนด์ไวท์ฯ-นิ่มซี่เส็งเอ็กซ์เพรส” ผนึกกำลังกระจายขนส่งพัสดุครอบคลุมทั่วประเทศ ชูจุดขาย “รวดเร็ว-ราคาถูกใจคนไทย” และส่งของได้หลากหลายทั้งขนาดและน้ำหนัก หวังต่อกรบริษัทขนส่งข้ามชาติทุนหนา

ดร.ชุมพล สายเชื้อ กรรมการผู้จัดการ หจก. บี.เอส.ขนส่ง เปิดเผยว่าด้วยทิศทางขาขึ้นตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยที่ขยายตัวสูงต่อเนื่องทุกปี และนับวันบริษัทขนส่งต่างชาติทุนหนาเข้ามากุมตลาดในไทย โดยแทบจะกินรวบธุรกิจส่งพัสดุด่วนเมืองไทยไปแล้ว ดังนั้น 3 พันธมิตรบริษัทขนส่งคนไทยโดยบี.เอส.ขนส่งในนาม บี.เอส.เอ็กซ์เพรส บลูแอนด์ไวท์เอ็กซ์เพรส และนิ่มเอ็กซ์เพรส จึงได้ผนึกกำลังกันเพื่อกระจายส่งพัสดุครอบคลุมทั่วประเทศ หวังรักษาธุรกิจขนส่งบริษัทคนไทยและสู้กับบริษัทขนส่งต่างชาติให้ได้

 “ความร่วมมือของ 3 พันธมิตรขนส่งในครั้งนี้เพื่อช่วยกันรักษาธุรกิจ express ให้อยู่ในมือของผู้ประกอบการคนไทย ซึ่งทั้ง 3 บริษัทก็มีศักยภาพที่แข็งแกร่งอยู่แล้ว และมีรถปิคอัพวิ่งขนส่งจำนวนที่มากพอกับปริมาณงานขนส่งทั่วประเทศ สามารถเพิ่มช่องทางกระจายการขนส่งให้มากขึ้นด้วยการบริการที่รวดเร็วและราคาเหมาะกับคนไทย อีกทั้งยังส่งของได้หลากหลายทั้งขนาดและน้ำหนัก”

ดร.ชุมพล ระบุอีกว่าส่วนแผนการกู้เงินทุนรองรับการเติบโตของบี.เอส.ขนส่งนั้น คาดจะสามารถกู้ได้ภายในปีหน้า เป็นที่ยินดีว่าหลังผ่านครึ่งปีแรกมาจนถึงเวลานี้เรามีอัตราการเติบโตมากกว่า 300% เกินเป้าที่เราได้วางไว้ หากเราสามารถกู้เงินลงทุนเพิ่มมาได้ก็จะสามารถช่วยหนุนการเติบโตได้มากยิ่งขึ้น

“ขณะที่จุดรับส่งสินค้าของบี.เอส.ขนส่งเวลานี้ทั่วเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลประมาณ 350 แห่ง คาดสิ้นปีนี้จะสามารถเพิ่มได้มากกว่า 500 แห่ง ส่วนการขยายธุรกิจส่งด่วนโดยรถจักรยานยนต์นั้น เวลานี้เราได้พันธมิตรเรียบร้อยแล้วและกำลังจะเปิดบริการเร็วๆนี้ ”