ยลโฉม Volvo FH440 สวย ดุ ดัน!

0
3439

นานทีปีหนจะได้ยลพี่ยักษ์หัวลากวอลโว่ รถบรรทุกพันธุ์แกร่งเกรดพรีเมียมจากสวีเดน จะได้ฉายภาพในคราบหัวลาก Volvo FH440 พ่วงด้วยหางดัมพ์สำทับด้วยโทนสีดำออกมาเป็นรูปกายที่”สวย ดุ ดัน”สมฐานะและชาติตระกูลยนตรกรรมยุโรปนามก้องโลก

จากรูปกายเด่นสง่า ณ เบื้องหน้าแล้ว เมื่อสอดส่องสายตาถึงพิกัดความสวยรวยเสน่ห์ หากเปรียบเป็นหญิงสาวคงสวยพราวพริ้งตั้งแต่หัวจรดเท้าแล้ว ชายใดได้ชายตามองคงต้องมนต์หลงในความดูดีศรีสง่าของนวลน้องนางเป็นแน่แท้

มิใช่เพียงแค่พิไลเลิศกับพิกัด“สวย”ให้ได้ยลในรูปกายเท่านั้น แต่ยังพรั่งพรายด้วยพิกัดน่ายำเกรงกับความ“ดุ&ดัน”ในตัว ต้นเหตุที่หัวลากทรงสูงผนวกโทนสีดำได้อาบทั่วเรือนกายของเจ้ายักษ์ Volvo FH440 คันนี้ ตั้งแต่หัวลากยันหางพ่วงดั้มพ์

หากจะว่าไปแล้วรถบรรทุกวอลโว่กว่าจะมีวันนี้ได้มีร่องรอยความเป็นมาและผ่านร้อนผ่านหนาวในพื้นแผ่นดินไทยและอยู่คู่วงล้อสังคมขนส่งไทยมาอย่างยาวนานกว่า 3 ทศวรรษแล้ว และหากจะเทียบยี่ห้อที่มีพรรษาแก่กล้าพอวัดพอเหวี่ยงก็คงต้องยกให้ค่ายเพื่อนบ้านเดียวกันอย่าง“สแกนเนีย”ที่ไล่บี้ไล่ล่าความยิ่งใหญ่อย่างสมศักดิ์ศรีในไทย

จริงอยู่แม้ในสมรภูมิรถใหญ่สายพันธุ์ยุโรปในระยะหลังมานี้ จะมีอีกหลายค่ายรถใหญ่ยุโรปกรีฑาทัพบุกตลาดรถใหญ่ในไทยมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น 2 ค่ายจากเมืองเบียร์อย่างค่ายดาวสามแฉกที่ยังดำผุดดำว่ายการตลาดหวังว่ายน้ำก้าวข้ามทะเลสีทันดรขึ้นฝั่งให้ได้ด้วยพลังดาวที่พราวแสง แต่ดูแล้วไม่ค่อยฉายแววออกสมฐานะอันอู้ฟู่ของเดมเลอร์เท่าไหร่นัก

รวบตึงไปถึงค่ายพญาราชสีห์ MAN ที่ปัจจุบันยังมัวแต่ฆ่าเวลาเปล่าๆปลี้ๆไปกับมหกรรม“ปล้ำผีลุกปลุกผีนั่ง”พลางฟอร์มทัพผู้บริหาร-ดีลเลอร์หวังตั้งไข่ให้ยิ่งใหญ่&ยืนยงในไทยอะไรเทือกนั้นก็ตามทีเหอะ

ทว่า หากจะวัดความยิ่งใหญ่และความสำเร็จที่สัมผัสได้บนผืนแผ่นดินไทยแล้วล่ะก็ 2 ค่ายหลังที่กล่าวมายังต้องสั่งสมบุญบารมีอีกบาน และยัง…“ห่างไกลปืนเที่ยง”เมื่อเทียบรัศมีความยิ่งใหญ่และความเป็นปึกแผ่นฐานลูกค้าของลูกค้าชาวไทยที่เทใจให้ 2 ค่ายมหาอำนาจอย่าง“วอลโว่-สแกนเนีย”จากสวีเดน

ส่วนในแง่มุมที่ต้องวัดกันด้วยกลยุทธ์การตลาด-ยอดขายในแต่ละปี ค่ายไหน?ครองความเป็นเบอร์หนึ่งในมุมยอดขาย อาตมาขอบิณฑบาตไว้ ณ โอกาสนี้ ไว้ให้เข้าฌานสมาบัติชั้นสูงแล้วบรรลุโสดาบันในยอดขายรวมรถใหญ่ไทยครึ่งปีแรกของปีหนูไฟบรรลัยกัลป์ ถึงกาลบัดนั้นจึงจะถือโอกาสมาเล่าสู่ญาติโยมได้สดับรับฟังกัน

สุดท้ายขออนุโมทนาบุญภาพ(เครดิตภาพ)จากผู้ใช้นามในสื่อโซเชียล FB เสธ.ธิป ที่เอื้อเฟื้อรถสวยดุดันให้พลเมืองโซเชียลได้ยอยลผ่านโลกออนไลน์

และขอถือวิสาสะในฐานะพลเมืองโซเชียลได้หยิบยกส่งต่อความสวยงามให้กับสาวกรถบรรทุกวอลโว่ ตลอดถึงญาติโยมสายบุญสิบล้ออื่นๆมา ณ โอกาสนี้

:ขันธ์ธีร์