“ศักดิ์สยาม”จี้รฟท.ตรวจสอบจุดตัดรถไฟไม่มีไม้กั้น พร้อมของบ กปถ.ติดตั้งครบทั่วประเทศ

0
84

“ศักดิ์สยาม”จี้รฟท.เร่งตรวจสอบจุดตัดทางรถไฟไม่มีไม้กั้นทั่วประเทศหลังเกิดอุบัติเหตุสะเทือนขวัญรถไฟชนรถบัสกฐินยับดับ 19 ศพที่ฉะเชิงเทรา สั่งของบกองทุนกปถ.ติดตั้งอุปกรณ์ความปลอดภัยให้ครบทั่วประเทศ ลั่นหากไม่พอจะของบกลางต่อไป รับกมธ.งบปี 64 สั่งตัดงบไม้กั้นรถไฟ

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงกรณีอุบัติเหตุสะเทือนขวัญรถไฟชนรถบัสคณะกฐินนี้ว่าตนเองเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เบื้องต้นได้สั่งการให้มีการตรวจสอบทั่วประเทศแล้วว่ามีทางตัดจุดทางรถไฟแห่งไหนบ้างที่ไม่มีไม้กั้น และอุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัย โดยการรถไฟฯ จะได้ของบประมาณจากกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน หรือ กปถ. ของกรมการขนส่งทางบก เพื่อดำเนินการติดตั้งอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยให้ครบทั้งประเทศ

“จุดที่เกิดเหตุจะมีการตรวจสอบหากพบว่าไม่ได้ขออนุญาตอย่างถูกต้อง จะดำเนินการสั่งปิดให้ใช้ทันที แต่หากมีการขออนุญาตถูกต้องจะต้องติดตั้งอุปกรณ์ให้ครบถ้วน ซึ่งหากงบของ กปถ.ไม่พอก็จะดำเนินการของบกลางต่อไป”

นอกจากนี้ นายศักดิ์สยาม ยอมรับกับกระแสข่าวงบประมาณในส่วนติดตั้งไม้กั้นโดยกรรมาธิการพิจาณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2564 ว่าเป็นเรื่องจริง