รถขุด“ซานี่”เบอร์หนึ่งตลาดกวาดยอดขาย 1.6 พันคัน มูลค่า 4 พันล้าน

0
471

เคยได้ยินแต่ว่าสิ้นเดือนเหมือนสิ้นใจที่มนุษย์เงินเดือนหยิบยกมาพูดกันอยู่เป็นประจำ ทว่า ตามกงล้อธุรกิจในปีหนูไฟบรรลัยกัลป์ 2563 ที่หมุนควงสว่านไปตามแรงลมพายุไวรัสโควิด-19 จนเอนไปเอนมาเอาตัวแทบไม่รอดบางรายหายวับไปในพริบตา บางรายบาดเจ็บสาหัสคลานขึ้นฝั่งรักษาตัว บางรายแค่ประคองตัวให้รอดพ้นจากเหววิกฤติโควิด

ดังนั้น ครั้นสิ้นปี 63 อาจจะมีธุรกิจบางประเภทที่สามารถแหกหมอกควันโควิดมาได้โดยที่พิษร้ายมิอาจระคายผิวได้ เติบโตสวนทิศทางสิ้นปีแจกโบนัสพนักงานบานตะไท แต่ส่วนมากแล้วล้วนแค่ประคองตัวไม่ให้บาดเจ็บพลางเก็บแรงไว้สู้ในปีศักราชใหม่ 2563 ท่ามกลางแสงสว่าง ณ ปลายอุโมงค์

1 ในนั้นก็ยังมี“ซานี่ ไทยยนต์” ตัวแทนจำหน่ายเครื่องจักรกลหนักประเภทรถขุดภายใต้ยี่ห้อ “ซานี่”(SANY) จากแดนมังกรที่บุกมาทำตลาดในไทย ที่ว่าพิษร้ายไวรัสโควิดไม่อาจทำอะไรเขาได้กลับมีทิศทางโตสวนกระแส ทะยานขึ้นแท่นยอดขายอันดับ 1 ในประเทศไทย และได้รับกระแสนิยมสูงสุดด้วยยอดขายรถขุดทั้งหมด 1,600 คัน คิดเป็นมูลค่ากว่า 4,000 ล้าน ไม่พอแค่นั้นพลันขึ้นปีใหม่ 2564 พวกเขาประกาศก้องตั้งเป้าอย่างท้าทายด้วยยอดขาย 2,500 คัน หากทำได้จะเป็นทะยานเติบโตถึง 56.25 %

คุณยศวัฒน์ เรืองรักษ์ลิขิต บอสใหญ่ในฐานะ CEO และ MD ของ บริษัท ซานี่ ไทยยนต์ จำกัด เปิดเผยว่าบริษัทเป็นการร่วมทุนระหว่างซานี่ประเทศจีน และไทยยนต์ผู้จำหน่ายเครื่องจักรกลหนักประเภทรถขุดของแบรนด์ SANY แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย สำหรับผลประกอบการในปี63 แม้จะมีสถานการณ์ โควิด-19 มาฉุดภาพรวมเศรษฐกิจให้ถดถอยลง แต่ก็ไม่ได้ส่งผลต่อการเติบโตของ ซานี่ บริษัทยังสามารถเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด จากผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพคุ้มค่ากับการลงทุน ทั้งด้านผลิตภัณฑ์และด้านบริการที่เป็นเลิศ ส่งผลให้ตัวเลขในภาพรวมและสามารถเติบโตก้าวกระโดดจากปีที่แล้วถึง 400 เปอร์เซ็นต์    

“เพื่อเป็นการตอบแทนลูกค้า และสร้างยอดขายในช่วงโค้งสุดท้ายปี63 บริษัท ซานี่ ไทยยนต์ จำกัด จึงได้จัดงานเลี้ยงขอบคุณลูกค้าประจำปี และเปิดโอกาสให้จองรถขุดทุกประเภทภายในงาน มหกรรมการจองรถขุด เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างล้นหลามโดยมียอดจองรวมทั้งสิ้น 573 คัน คิดเป็นมูลค่ากว่า 1,500 ล้านบาท โดยผู้จองรถขุดในวันงานยังได้รับสิทธิลุ้นรางวัลเป็น รถเบนซ์ E300 จำนวน 3 คัน และรถกระบะยี่ห้อ โตโยต้า จำนวน 3 คัน พร้อมของรางวัลต่าง ๆ อีกมากมายเช่น I Phone-12 และทองคำ รวมของรางวัลทั้งหมดแล้วมีมูลค่ากว่า 12 ล้านบาท ซึ่ง ซานี่ จะมีการจัดงานในลักษณะแบบนี้เป็นประจำทุกปี และจะจัดให้ใหญ่โตมากยิ่งขึ้น ซึ่งในปีนี้มีลูกค้ามาร่วมงานจากทั่วประเทศถึง 1,700 คน นับเป็นครั้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เราเคยจัดมา ”

ต้องติดตามดูต่อไปว่าเบอร์หนึ่งของตลาดเครื่องจักรกลหนักประเภทรถขุดภายใต้ยี่ห้อ“ซานี่”(SANY) จะสามารถเติบโตทะลุทะลวงพุ่งชนเป้ายอดขายที่ 2500 คันได้อย่างใจหวังหรือไม่? ทว่า นาทีนี้ต้องยอมรับว่ารถขุดยี่ห้อ SANY เขามาแรงเกินเบอร์จริงๆยี่ห้อติดตลาดแล้วลงยากขณะคู่แข่งรายอื่นๆทั้งญี่ปุ่นและยุโรปได้แต่ทำตาปริบๆ

…กับเป้าหมาย 2,600 คันก็ไม่น่าจะยากอะไรที่จะไปถึง!