เปิดแล้ววันนี้!นั่งฟรี 3 เดือนสายสีแดงก่อนเก็บจริงเดือนพ.ย.64 ราคาตั๋ว12-42 บาท

0
68

ในที่สุดก็เปิดให้บริการสำหรับรถไฟชานเมืองสายสีแดงบางซื่อ-รังสิตและบางซื่อ-ตลิ่งชันโดยนายกฯเป็นประธานพิธีเปิดให้ประชาชนทดลองนั่งฟรี 3 เดือนก่อนเก็บค่าโดยสารเดือน พ.ย.64 ราคาตั๋ว12-42 บาท ยกระดับคุณภาพชีวิตเชื่อมการเดินทางสะดวกรวดเร็วปลอดภัย

วันนี้(2ส.ค.64)พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการเดินรถโครงการระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดง (Soft Opening) หรือรถไฟฟ้าสายสีแดงช่วงบางซื่อ-รังสิตผ่านระบบออนไลน์ ที่ทำเนียบรัฐบาล ขณะที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และผู้บริหารกระทรวงคมนาคม ร่วมพิธีเปิดที่สถานีกลางบางซื่อ โดยจะเปิดให้ประชาชนใช้บริการฟรี 3 เดือน (ส.ค.-ต.ค.64) ก่อนเก็บค่าโดยสารเดือน พ.ย.64 ประมาณ 12-42 บาท

รถไฟฟ้าสายใหม่นี้จะช่วยอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ชานเมืองเดินทางเข้าใจกลางเมืองกรุงเทพฯ และผู้ที่จะเข้ามารับบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อระยะแรกจะเปิดให้บริการเที่ยวแรกเวลา 06.00 น. และเที่ยวสุดท้ายออกจากสถานีต้นทาง เวลา 19.30 น. ให้บริการวันละ 77 เที่ยว/เส้นทาง รองรับผู้โดยสารได้ประมาณ 1,600 คน/ขบวน สำหรับเส้นทางบางซื่อ-รังสิต ส่วนช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน รองรับได้ 1,100 คน/ขบวน ออกเดินรถทุก 15 นาทีในชม.เร่งด่วน และทุก 30 นาทีนอกชม.เร่งด่วน

ประชาชนใช้บริการได้ที่ประตู 1 สถานีกลางบางซื่อ หากมาจากรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินต่อรถไฟสายสีแดงได้ที่สถานีบางซื่อ โดยเดินผ่านอุโมงค์เชื่อมต่อมายังสถานีกลางบางซื่อ ระยะแรกที่เปิดให้ใช้บริการฟรีก่อนเข้าระบบต้องสแกนคิวอาร์โค้ดบริเวณทางเข้า และสแกนคิวอาร์โค้ดอีกครั้งบริเวณทางออกเพื่อควบคุมความปลอดภัยและความหนาแน่น