ทช.เข้มรถบรรทุกสายแบก ย้ำฝ่าฝืนปรับสูงสุด 1 หมื่นบาท

0
102

ทช.จัดตั้งด่านตรวจชั่งน้ำหนักเคลื่อนที่บนถนนในพื้นที่ จ.ชลบุรี คุมเข้มรถบรรทุกน้ำหนักเกิน ป้องกันการชำรุดของพื้นผิวถนนในระยะยาว เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีให้ประชาชนเดินทางได้อย่างสะดวกปลอดภัยตามนโยบายรมว.คมนาคม

กรมทางหลวงชนบท (ทช.) โดยสำนักงานทางหลวงชนบทที่ 3 (ชลบุรี) จัดตั้งด่านตรวจชั่งน้ำหนักแบบเคลื่อนที่บนถนนทางหลวงชนบทสาย ชบ.5103 แยก ทช.3007-บ้านหนองไผ่แก้ว อำเภอหนองใหญ่,บ้านบึง จังหวัดชลบุรี และถนนทางหลวงชนบทสาย ชบ.3059 แยก ทล.344-บ้านหัวกุญแจ อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี เพื่อตรวจสอบและควบคุมน้ำหนักของรถบรรทุกไม่ให้น้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ตามมาตรการของกระทรวงคมนาคมและตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในการป้องกันการชำรุดของพื้นผิวถนนในระยะยาว เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีให้ประชาชนเดินทางบนถนนทางหลวงชนบทได้อย่างสะดวกปลอดภัย ทั้งนี้ กรณีหากพบผู้กระทำความผิดตามพระราชบัญญัติทางหลวง พ.ศ. 2535 มาตรา 61 วรรคหนึ่ง หากฝ่าฝืนจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับและอาจถูกริบรถบรรทุกที่ใช้ในการกระทำความผิดนั้นด้วย

ทช.ขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ ร่วมสอดส่องดูแลรถบรรทุกที่มีน้ำหนักเกินกว่ากฎหมายกำหนด เพื่อประโยชน์ของส่วนรวมและคุณภาพชีวิตที่ดีของชุมชนต่อไป หากพบเห็นสามารถแจ้งเหตุได้ที่สายด่วนกรมทางหลวงชนบท 1146