การบินไทยแจงพัลวัน เหตุใดรอเช็กอินนาน 3 ชั่วโมง

0
73

การบินไทยออกโรงชี้แจงปมร้อน ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิยอมรับผู้โดยสารรอเข้าแถวเช็กอินขึ้นเครื่องนาน 3 ชั่วโมง ยันไม่มีผู้โดยสารตกเครื่อง แจงสาเหตุ 4 ปมทำรอนาน ขออภัยความไม่สะดวก และน้อมรับทุกคำแนะนำ

ก่อนหน้าที่จะปลดล็อกเรื่องการเดินทาง และยกเลิกการกักตัวทุกรูปแบบ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. 65 ที่ผ่านมา สนามบินสุวรรณภูมิได้เตรียมความพร้อม ที่มีนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และผู้เกี่ยวข้องลงพื้นที่เช็กความขานรับนโยบายเปิดประเทศรัฐบาล

แต่ทว่าในช่วงเช้าวันที่ 3 มิ.ย.65 เหตุการณ์กลับพบว่าได้มีการเผยแพร่ภาพบรรยากาศผู้โดยสารแน่นสนามบิน แออัดเต็มพื้นที่ต่างต่อแถวรอคิวเช็กอินยาวเป็นกิโลฯ

ด้านบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตามที่มีภาพเหตุการณ์ผู้โดยสารจำนวนมากรอรับบริการออกบัตรที่นั่งบริเวณเคาน์เตอร์ของบริษัทฯ ยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในช่วงเช้าของวันที่ 3 มิถุนายน 2565 ทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ นั้น

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กราบขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นกับผู้โดยสารทุกท่านที่ต้องรอรับการบริการเป็นระยะเวลานานกว่าปกติ เนื่องจากเป็นช่วงเวลาเร่งด่วนที่มีเที่ยวบินให้บริการ และจำนวนผู้โดยสารใช้บริการในช่วงวันหยุดยาวเป็นจำนวนมากกว่าปกติ ประกอบกับขั้นตอนตรวจสอบเอกสาร และข้อมูลแอปพลิเคชันออนไลน์ตามมาตรการคัดกรองผู้โดยสารของประเทศปลายทาง

อย่างไรก็ดี บริษัทฯ ขอแจ้งให้ทราบว่าบริษัทฯ มิได้นิ่งนอนใจและได้ดำเนินมาตรการเร่งด่วนเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารทุกท่านขณะเกิดเหตุ และไม่