ขบวนด่วนพิเศษเชียงใหม่ – กรุงเทพ ขนถ่ายผดส.ทุลักทุเล

0
174

ดีเซลราง 2 ขบวนด่วนพิเศษ เชียงใหม่- กรุงเทพ สำลีกน้ำ.ขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์ที่สถานีเชียงใหม่ – ลำพูนจำนวน 2 ขบวน เป็นการชั่วคราว เหตุน้ำทะลักเอ่อล้นตลิ่งและคันกั้นน้ำสะพานนวรัฐ สุ่มเสี่ยงเข้าถึงสถานี

เมื่อวันที่ 3 ต.ค. 65 เวลา 14.00 น. การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งว่า สถานการณ์ระดับน้ำในแม่น้ำปิง เขตพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้มีน้ำเอ่อล้นตลิ่งและคันกั้นน้ำสะพานนวรัฐ ซึ่งบริเวณดังกล่าวอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟเชียงใหม่ อาจส่งผลต่อความปลอดภัยในการเดินรถ การรถไฟฯ จึงจำเป็นต้องขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์ ช่วงระหว่างสถานีเชียงใหม่ – ลำพูน จำนวน 2 ขบวน เป็นการชั่วคราวจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ดังนี้

  1. ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 14 เชียงใหม่ – กรุงเทพ ขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์จากสถานีเชียงใหม่มาขึ้นที่สถานีป่าเส้า
  2. ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 10 เชียงใหม่ – กรุงเทพ ขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์จากสถานีเชียงใหม่มาขึ้นที่สถานีลำพูน

ความคืบหน้าล่าสุด เทศบาลจังหวัดเชียงใหม่ได้นำกระสอบทรายมากั้นเพื่อไม่ให้น้ำไหลทะลักเข้าถนน และบริเวณสถานีรถไฟ โดยการรถไฟฯ ยังคงติดตามสถานการณ์น้ำท่วมอย่างใกล้ชิด โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายการช่างโยธา และนายสถานีในพื้นที่ได้เฝ้าระวังและติดตาม เพื่อประเมินและสั่งการแก้ไขสถานการณ์อย่างเหมาะสม นอกจากนี้ ยังได้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่และมาตรการด้านความปลอดภัย เพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยในการเดินทางแก่ผู้โดยสาร

สำหรับประชาชนที่จะเดินทาง สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง และสำหรับผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางกับการรถไฟฯ ขอให้ตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้งก่อนเดินทาง