ทช.เร่งซ่อมถนนถูกน้ำท่วมใน.จ.ชัยภูมิ บรรเทาความเดือดร้อนประชาชน

0
68

กรมทางหลวงชนบท ซ่อมแซมสายทางที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยใน จ.ชัยภูมิ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ย้ำทเฝ้าระวังสายทางที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยอย่างใกล้ชิด พร้อมติดตั้งป้ายเตือน และจัดเจ้าหน้าที่พร้อมด้วยเครื่องจักรและอุปกรณ์ เข้าอำนวยความปลอดภัยบริเวณสายทางที่ได้รับผลกระทบ

กรมทางหลวงชนบท (ทช.) กระทรวงคมนาคม โดยสำนักงานทางหลวงชนบทที่ 5 (นครราชสีมา) แขวงทางหลวงชนบทชัยภูมิ นำเจ้าหน้าที่เข้าซ่อมแซมสายทางที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัย บริเวณถนนทางหลวงชนบทสาย ชย.5041 แยกทางหลวงชนบทสาย ชย.3003 – แยก ทล.202 อำเภอคอนสวรรค์ จังหวัดชัยภูมิ หลังระดับน้ำลดลงเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ได้นำเครื่องจักร วัสดุ อุปกรณ์ เข้าซ่อมบำรุงสายทางที่ได้รับผลกระทบ พร้อมติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัยบริเวณสายทาง เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชน

สำหรับสถานการณ์ถนนทางหลวงชนบทที่อยู่ในความรับผิดชอบของ สำนักงานทางหลวงชนบทที่ 5 ได้รับผลกระทบ จำนวน 11 สายทาง ได้แก่

1. จังหวัดนครราชสีมา จำนวน 2 สายทาง ผ่านได้ทั้ง 2 สายทาง

2. จังหวัดบุรีรัมย์ จำนวน 1 สายทาง ผ่านไม่ได้

3. จังหวัดสุรินทร์ จำนวน 8 สายทาง ผ่านได้ 2 สายทาง และผ่านไม่ได้ 6 สายทาง

ทช. ได้เฝ้าระวังสายทางที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยอย่างใกล้ชิด พร้อมติดตั้งป้ายเตือน และจัดเจ้าหน้าที่พร้อมด้วยเครื่องจักรและอุปกรณ์ เข้าอำนวยความปลอดภัยบริเวณสายทางที่ได้รับผลกระทบ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ทั้งนี้ หลังจากระดับน้ำลดลงเข้าสู่ภาวะปกติ จะเร่งเข้าดำเนินการสำรวจ ออกแบบ ประมาณราคา เพื่อขอสนับสนุนงบประมาณในการฟื้นฟูต่อไป ตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม หากพบเหตุอุทกภัยบริเวณสายทาง สามารถแจ้งเหตุได้ที่  สายด่วนกรมทางหลวงชนบท โทร. 1146