“เฮียดอน”แห่งค่ายรถใหญ่ไอวีโก้ มั่นใจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น ปตท.

0
786

บนเส้นทางสายมิตรภาพเส้นทางหลักที่เปรียบเสมือน “เส้นเลือดใหญ่” มุ่งหน้าสู่ถิ่นที่ราบสูงอิสานบ้านเฮา พอถึงสระบุรีแล้วเลี้ยวขวาๆตรงดิ่งเข้าเมืองหญิงกล้าย่าโม่ แล้วหากเอ่ยชื่อถึง “เฮียดอน-สุขสมเกียรติ เสือกลิ่นศักดิ์” ในแวดวงขนส่งเมืองไทยน้อยนักที่จะไม่รู้จักชื่อเสียงเรียงและกิตติศักดิ์อันลือลั่นของบรุษนามผู้ทรงอิทธิพลและมากบารมีด้านการขนส่งท่านนี้

กว่าจะมาถึงวันนี้วันที่มีหลากหลายธุรกิจอยู่ในกำมือภายใต้อาณาจักรธุรกิจ “เอสเอสเค กรุ๊ป”  มีฐานะทางการ “เงิน-สังคม” อีกทั้งยังถูกแวดล้อมด้วยลูกน้องบริวารครบครันได้นั้น สุภาพบุรุษท่านนี้ “ไม่ธรรมดา…กาไก่” เคยผ่านร้อนผ่านหนาวมาในทุกรูปแบบจัดได้ว่าเป็น “แมวเก้าชีวิต” และเหมาะสมกับการยกให้เป็นบุคคล “ต้นแบบ”ในการตะบันชีวิตจนประสบความสำเร็จในวันนี้ได้

เพราะต่างรู้ซึ้งกันดีว่าบนถนนสายขนส่งเมืองไทยล้วนอุดมไปด้วย “เสือ สิงห์ กระทิง แรด” ไม่เจ๋งจริงเก๋าจริงอยู่ยากครับพี่น้อง!

ภายใต้อาณาจักรขนส่งเอสเอสเค กรุ๊ป มีฝูงรถใช้งานขนส่งกว่า 500 คัน จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องบริหารจัดการเครื่องมือทำมาหากินเหล่านี้ให้ดีและได้ประสิทธิภาพ เพราะหากรถล้อหยุดหมุนก็หมายความว่ารายได้ก็ต้องหายไปด้วย

ดังนั้น การดูแลและการบำรุงรักษารถจึงมีความสำคัญยิ่งยวด ซึ่งหัวเรือใหญ่อย่าง “เฮียดอน” แห่งค่ายรถใหญ่ไอวีโก้จากแดนมะกะโรนี เลือกสรรใช้ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น ปตท.ชี้คุ้มค่ากับการใช้งานยืดอายุการเปลี่ยนถ่ายได้ถึง 30,000 กิโลเมตร ย้ำเทคโนโลยีล้ำสมัยใช้ได้กับรถบรรทุก IVECO ทุกรุ่น  เชื่อมั่นบริการหลังการขายของปตท. ช่วยดูแลอย่างดี ยันตอบสนองการใช้งานได้เป็นอย่างดีเต็มประสิทธิภาพ

โดยเฮียดอน-สุขสมเกียรติ เสือกลิ่นศักดิ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เอสเอสเค กรุ๊ป เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ภายใต้แบรนด์ IVECO เปิดเผยว่า สิ่งแรกๆ ที่ผู้ประกอบการขนส่งที่กำลังมองหารถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ ต้องคำนึงถึงคือสมรรถนะของรถที่ดี เหมาะกับสภาพการใช้งาน และใช้ไปแล้วคุ้มค่ากับการลงทุน

“รถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ของ IVECO มีถิ่นกำเนิดในทวีปยุโรป และมีเทคโนโลยีที่ทันสมัยในการออกแบบและพัฒนารถบรรทุกในทุกขนาด บริษัทฯ ในฐานะผู้จัดจำหน่ายฯ ต้องมองหาความคุ้มค่าในการใช้งานให้กับผู้ประกอบการขนส่ง และที่สำคัญต้องทำให้งานขนส่ง ไม่ว่าจะงานหนักแค่ไหนต้องไม่สะดุด รถบรรทุกต้องสามารถเดินทางไปได้ในทุกที่ไม่ว่าจะเป็นการขึ้นเขา ลงห้วย ผมเชื่อมั่นว่าด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยของรถบรรทุก IVECO สามารถไปได้หมดทุกที่ นั่นจึงเป็นที่มาของการนำเอารถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ IVECO เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย”

นอกจากนี้ เฮียดอน ระบุอีกว่าอีกมุมหนึ่งที่ผู้ประกอบการมักจะคำนึงถึงคือการซ่อมบำรุงและการดูแลรักษา บริษัทฯ ก็ไม่ได้มองข้ามในส่วนนี้ ทางบริษัทฯ จึงได้พัฒนาจุดบริการด้านซ่อมบำรุงที่ดีมีมาตรฐานในระดับสากล และในส่วนของการจัดหาอะไหล่หรือน้ำมันเครื่อง บริษัทฯ ก็มองหาสิ่งที่ดีที่สุด เพื่อให้ผู้ประกอบการขนส่งมั่นใจได้ในความคุ้มค่า และเกิดประโยชน์สูงสุด

“ปัจจุบันรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ของ IVECO ทุกรุ่นได้พิสูจน์แล้วถึงความแกร่ง ทน และทุกสภาวะการใช้งาน แต่ปัจจัยที่สำคัญอีกปัจจัยหนึ่งคือ น้ำมันเครื่องที่ต้องรองรับเทคโนโลยีและก่อให้เกิดความคุ้มค่าสูงสุด บริษัทฯ ได้ทดลองเลือกใช้น้ำมันเครื่องมาหลากหลายยี่ห้อ แต่ปัจจุบันที่เห็นถึงความคุ้มค่ากับผู้ประกอบการขนส่งมากที่สุด คือ น้ำมันเครื่อง ปตท. ไม่เพียงแต่จะเป็นน้ำมันเครื่องที่สามารถใช้ได้กับรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์เทคโนโลยียุโรปอย่าง IVECO แต่น้ำมันเครื่อง ปตท. ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า คุ้มค่ากับการใช้งาน ด้วยการยืดอายุการเปลี่ยนถ่ายออกไปได้ถึง 30,000 กิโลเมตร พร้อมทั้งบริการหลังการขายของ ปตท. ที่ช่วยดูแลกันมาเป็นอย่างดีโดยตลอด ทำให้มั่นใจได้ว่า น้ำมันเครื่อง ปตท. มีเทคโนโลยีที่ล้ำนำสมัย และสามารถใช้ได้กับรถบรรทุก IVECO ทุกรุ่น”