“บินไทย” แจงดราม่าห้ามคนอ้วนขึ้นเครื่องโบอิ้ง 787-9

0
130

‘บินไทย’แจงดราม่ามาตรการความปลอดภัยเกี่ยวกับเข็มขัดนิรภัยรุ่นใหม่ในที่นั่งชั้นธุรกิจบนเครื่องบินแบบโบอิ้ง 787-9 โดยผู้โดยสารที่มีรอบเอวเกิน 56 นิ้ว จะไม่สามารถคาดเข็มขัดนิรภัย เพื่อรักษามาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด
เรืออากาศเอก ปรารถนา พัฒนศิริ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายความปลอดภัย ความมั่นคง และมาตรฐานการบิน บกท. กล่าวว่า ตามที่ บกท. ได้รับมอบเครื่องบินแบบโบอิ้ง 787-9 จำนวน 2 ลำ เข้าประจำฝูงบินของ บกท. ตั้งแต่เดือนกันยายน 2560 โดยบริษัทโบอิ้งผู้ผลิตเครื่องบินแบบดังกล่าว ได้กำหนดให้การติดตั้งเข็มขัดนิรภัยรุ่นใหม่มีถุงลมนิรภัย (Airbag) ในตัว สำหรับที่นั่งชั้นธุรกิจของเครื่องบินแบบโบอิ้ง 787-9 ซึ่งเข็มขัดนิรภัยดังกล่าวได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยจากสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา (FAA) โดยที่ผู้โดยสารที่มีรอบเอวเกิน 56 นิ้ว จะไม่สามารถคาดเข็มขัดนิรภัยดังกล่าวได้
บกท. มีความจำเป็นต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบด้านความปลอดภัย โดยสงวนสิทธิ์การสำรองที่นั่งชั้นธุรกิจสำหรับผู้โดยสารที่มีรอบเอวเกิน 56 นิ้ว รวมถึงผู้โดยสารที่เดินทางโดยให้ทารกนั่งตัก บนเครื่องบินแบบโบอิ้ง 787-9 ทั้งนี้ เพื่อรักษามาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดในการปฏิบัติการบินของ บกท.