รถหุ้มเกราะ “HMV-420″ อีกหนึ่งผลงานเอกอุจาก Panus

0
1057

ภายใต้สมรภูมิวงล้อธุรกิจต่อรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์เมืองไทยหากจะนับพี่ใหญ่ของวงการที่ยึดหัวหาดตลาดก็มีไม่กี่รายนอกนั้นเป็นแค่“พี่รอง-น้องเล็ก”ที่เล่นบทบู๊เปิดฉากเดือดงัดกลยุทธ์การตลาดห้ำหั่นกันสุดลิ่มหวังช่วงชิงแบ่งเค้กตลาดก้อนโตในแต่ละปี

และหากจะเอ่ยถึงชื่อ Panus แล้วล่ะก็ ผู้คลุกคลีตีโมงในวงการน้อยนักจะไม่รู้กิตติศัพท์อันลือเลื่องกระเดืองนามนี้ เพราะนี่คือบริษัทรับต่อรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ทุกชนิด การันตีได้ถึงทุกผลิตภัณฑ์สินค้าที่ทำคลอดออกสู่ท้องตลาด สะท้อนถึงคุณภาพและมาตรฐานที่พ่อแม่พี่น้องสิงห์รถบรรทุกทั่วฟ้าเมืองไทยต่างไว้ใจนานกว่า 4 ทศวรรษ

อีกทั้งยังการันตีได้ถึงแบรนด์พิมพ์นิยมที่ผู้คนคุ้นตาภายใต้โลโก้ “Panus”เครื่องหมายการค้าติดบั้นท้ายรถบรรทุกสิบล้อที่โลดแล่นทั่วท้องถนนเมืองไทย กรุยทางขึ้นสู่ทำเนียบ 1 ในพี่เบิ้มของตลาดอย่างเต็มภาคภูมิ ที่นับวันยิ่งเติบโตและขยายการลงทุนพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าในทุกเซกเม้นต์

ล่าสุด บริษัท พนัส แอสเซมบลีย์ จำกัด ได้พัฒนาและวิจัยกรุยทางสู่การทำคลอดผลิตภัณฑ์ใหม่ “HMV-420” รถหุ้มเกราะล้อยาง 4×4 อีกหนึ่งนวัตกรรมยานยนต์เพื่อกิจการพิเศษโดยฝีมือบริษัทสายพันธุ์ไทยแท้ และได้ส่งมอบเข้าประจำการฐานปฏิบัติการกองทัพไทยเป็นที่เรียบร้อย

ทั้งนี้ รถหุ้มเกราะล้อยาง 4 x 4 “HMV-420” (High Mobility Vihicle) ผลงานชิ้นโบว์แดงล่าสุดจากค่ายยักษ์ใหญ่ Panus นี้ ถือเป็นนวัตกรรมยานยนต์ที่ผู้นำตลาดวงล้อธุรกิจต่อกระบะรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ทุกชนิดของประเทศอย่าง Panus ได้พัฒนาต่อยอดมาจากรุ่น HMV-150

เมื่อผ่าดูไส้ในของเจ้า “HMV-420“นี้ก็พอทราบคร่าวๆถึงสเปคที่มาพร้อมกับการขับเคลื่อน 4 ล้อ ด้วยวงเลี้ยวอิสระทั้ง 4 ล้อ ถูกออกแบบ/วิจัยและพัฒนาขึ้นเพื่อรองรับภารกิจทางทหาร สามารถลำเลียงพลพร้อมอาวุธประจำกายได้มากกว่า 10 นาย

อีกทั้งยังมีเกราะป้องกันการโจมตีด้วยกระสุนปืนเล็กยาว และการลอบวางระเบิดของฝ่ายตรงข้าม มีระยะพิสัยปฏิบัติการ 800 กม. พิกัดน้ำหนัก 17 ตัน มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซลด้วยขุมกำลัง  420 แรงม้า อัตราความเร็วสูงสุด 110 กม./ชม.

หากจะว่าไปแล้วหลายท่านคงจะคุ้นชินกับผลิตภัณฑ์ของ Panus  ไม่ว่าจะเป็น รถพ่วง-กึ่งพ่วง เทรลเลอร์พื้นเรียบ ก้างปลา โรเบท กระบะดัมพ์  เป็นต้น แต่อาจไม่ชินตากับรถเพื่อกิจการทหาร แต่หารู้ไม่ว่า Panus ได้พัฒนาและผลิตรถประเภทนี้เข้าสู่รั้วค่ายทหารมามากมายหลายรุ่นแล้ว

จากนวัตกรรมยานยนต์อันเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงล่าสุดจากค่าย Panus นี้ สะท้อนให้เห็นว่าผลงานชั้นเลิศโดยฝีมือคนไทย ในแง่มุมคุณภาพมาตรฐานและการใช้งานก็ไม่ยอมน้อยหน้าชาติมหาอำนาจโลกด้านยานยนต์และทางการทหารแต่อย่างใด และเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจกับผลงานภายใต้ศักยภาพอันเต็มเปี่ยมของคนไทยที่คนไทยเราทำกันเองได้

เป็นกระจกบานใหญ่สะท้อนให้ทุกภาคส่วนควรย้อนกลับมาให้ความสำคัญและให้การสนับสนุนผู้ประกอบการไทยเอง ที่คุ้มค่ามากกว่าทุ่มเงินมหาศาลจากงบประมาณแผ่นดินประเคนให้กับต่างชาติเป็นไหนๆ

….ที่เลิศกว่านั้นคนไทยทำเพื่อคนไทย เงินทองย่อมไม่รั่วไหลไปไหน!

:ปิศาจขนส่ง