“ซีเจโลจิสติคส์”เบอร์หนึ่งแดนกิมจิ รุกธุรกิจขนส่งพัสดุไทย ตั้งเป้าผงาดผู้นำในไทย ปี63

0
208

ซีเจ โลจิสติคส์ ผู้ให้บริการขนส่งและโลจิสติคส์แบบครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเกาหลีใต้ ประกาศแผนลงทุนเสริมแกร่งธุรกิจจัดส่งพัสดุไทย ปูพรมสร้างศูนย์กระจายสินค้าขยายจุดให้บริการ รองรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซบูม ชูจุดเด่นส่งพัสดุแบบไร้รอยต่อ คุณภาพสูง ตั้งเป้าผงาดผู้นำตลาดในไทยปี 63

มร. ชา ทงโฮ รองประธานกรรมการบริหารอาวุโสและประธานกลุ่มธุรกิจจัดส่งพัสดุ ซีเจ โลจิสติคส์ กล่าวว่า “ซีเจ โลจิสติคส์ มีประสบการณ์และความชำนาญด้านโลจิสติคส์ในประเทศเกาหลีใต้กว่า 88 ปี ด้วยเครือข่ายพันธมิตรระดับโลกที่แข็งแกร่งและบริการที่ครอบคลุมเราจึงสามารถตอบสนองได้ทุกความต้องการด้านการขนส่งและโลจิสติคส์ บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมาตั้งแต่ปี 2541 ปัจจุบัน เราเล็งเห็นศักยภาพการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยและต้องการสนับสนุนตลาดนี้ด้วยธุรกิจขนส่งพัสดุของเรา

ล่าสุด บริษัทฯ ได้ลงทุนพัฒนาศูนย์กระจายสินค้าส่วนกลาง ขนาด 71,900 ตารางเมตร ในเขตบางนา ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อกับทางหลวงสายหลัก สนามบิน และท่าเรือสำคัญของประเทศไทย คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จภายในเดือนพฤษภาคม 2562 และจะสามารถรองรับการจัดการพัสดุได้สูงสุด 408,000 ชิ้นต่อวัน และจากการติดตั้งระบบคัดแยกกล่องแบบอัตโนมัติ ‘Wheel Sorter’ ในศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่นี้ จะช่วยให้ซีเจ โลจิสติคส์ สามารถรองรับการคัดแยกและลำเลียงกล่องพัสดุได้เพิ่มขึ้นอีก 10 เท่า จากที่ปัจจุบันสามารถรองรับได้เพียง 40,000 ชิ้นต่อวัน

นอกจากนี้ ซีเจ โลจิสติคส์ ได้ขยายเครือข่ายจุดให้บริการอย่างต่อเนื่องครอบคลุมทั่วประเทศ ปัจจุบันมีจุดให้บริการ 74 สาขาทั่วประเทศ มีพนักงานขับรถ 650 คน และสามารถรองรับการจัดการขนส่งพัสดุได้สูงสุด 40,000 ชิ้นต่อวัน ภายในปี 2561 นี้ ซีเจ โลจิสติคส์ จะเปิดจุดบริการเพิ่มอีก 4 สาขา ทั้งในกรุงเทพมหานครและจังหวัดหัวเมืองหลักทั่วทุกภาคของไทย โดยภายในปี 2563 จะขยายเพิ่มเป็น 200 สาขาครอบคลุมทุกหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ พร้อมเพิ่มจำนวนพนักงานขับรถเป็น4,249 คน และยกระดับความสามารถในการรองรับการขนส่งพัสดุได้สูงสุด 300,000 ชิ้นต่อวัน