Scania P-Series จารึกไว้… “ขายดีสุดในไทย”

0
1725

สมรภูมิรถใหญ่เมืองไทยบนเวทีค่ายรถยุโรปช่วงโค้งร้อยเมตรสุดท้ายแม้จะยังไม่ถึงจุดเส้นชัยก็ตาม หลังเหลือบเห็นยอดขาย 9 เดือนแรกของค่ายสแกนเนียที่พุ่งกว่า 400 คันแล้ว เป็นยอดขายที่ทิ้งห่างค่ายคู่แข่งบ้านเดียวกันกว่า 100 คัน จับยามสามตาและทิศทางลมแล้วค่ายคู่แข่งไม่น่าจะรีดพลังไล่บี้ได้ทันในเวลาที่เหลือ

จึงกล้าพูดได้เต็มปากชนิดไม่ต้องเขินอายได้เลยว่าปีนี้ค่ายสแกนเนีย รถบรรทุกพันธุ์แกร่งเกรดพรีเมี่ยมจากสวีเดนจะทะยานเข้าเส้นชัยพร้อมครองความเป็น“เจ้าตลาดรถใหญ่ยุโรป”อย่างสบายใจเฉิบเป็นปีที่สองติดกันหลังสามารถปาดหน้าค่ายคู่แข่งแชมป์เก่าตลาดกาลบ้านเดียวกันพุ่งแตะเส้นชัยได้เป็นครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว

ค่ายสแกนเนียเป็นค่ายรถใหญ่ที่ตะบันธุรกิจอยู่คู่วงล้อสังคมขนส่งไทยมากว่า 3 ทศวรรษแล้ว มีรถบรรทุกหลากหลายรุ่น-ขนาดให้ผู้ประกอบการขนส่งไทยได้เลือกไปใช้กับลักษณะงานขนส่งตามอัธยาศํย ไม่ว่าจะเป็นรุ่น P,G และ R ซีรีส์ ที่หมายถึงขนาดของหัวเก๋ง (CAP) ตามมาด้วยขนาดแรงม้า เช่น  Scania P360 เป็นต้น

ตามไทม์ไลน์กลยุทธ์ค่ายสแกนเนียในประเทศไทยจะได้ฤกษ์เปิดโรงงานแห่งใหม่พร้อมเปิดไลน์ผลิต-ประกอบทั้งรถบรรทุกและรถบัสโดยสารภายในปลายปีนี้ โดยรถบรรทุกที่ผลิต-ประกอบในโรงงานแห่งนี้จะได้ชื่อรุ่นใหม่ว่า NTG (New Truck Generation) ทดแทนสแกนเนียรุ่น PGR (รุ่นปัจจุบัน)และพร้อมจะเผยโฉมรถบรรทุกรุ่นนี้ดังกล่าวกระแทกสายตาสิงห์รถบรรทุกเมืองไทยต้นปี 62 อีกด้วย

ก่อนที่รถบรรทุกสแกนเนียรุ่น PGR (รุ่นปัจจุบัน)จะกลายเป็นรุ่นในตำนานไป เพราะจะถูกแทนที่ด้วยรุ่นใหม่NTGโดยเฉพาะรุ่น P-Series ซึ่งถือว่าเป็น “รุ่นพิมพ์นิยม”ขายดิบขายดีกว่าทุกรุ่นในบ้านเรา โอกาสนี้ขอริวิวภาพรวมสแกนเนียรุ่น P-Series เป็นการทิ้งทวนก็แล้วกัน

ตอบโจทย์ด้านความแข็งแกร่ง

รถบรรทุกสแกนเนียรุ่น P-Series ซึ่ง P หมายถึงหัวเก๋งก็มีหลากหลายหัวเก๋งให้เลือกเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น P-SHORT CAP, P-DAY CAP, P-SLEEPER CAP,และ P-SPECIAL CAP ขณะที่ขุมกำลังก็มีให้เลือกตั้งแต่ฝูงม้า 250 -450 ตัวเลยทีเดียว ถูกออกแบบมาให้เหมาะสำหรับการควบคุมทิศทางการใช้งานที่ตอบโจทย์ด้านการประหยัดเชื้อเพลิงและและรวดเร็ว เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการจัดส่งสินค้าในเมืองและวิ่งหลังถนนระหว่างภูมิภาค ขณะเดียวกันก็ยังมีความแข็งแกร่งพอสำหรับงานก่อสร้างและการใช้งานหนักในรูปแบบอื่นๆ

ออกแบบมาเพื่อใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ

P-series ออกแบบมาเพื่อรองรับการทำงานหนักในทุกๆ วัน ห้องโดยสารมอบสภาพแวดล้อมที่สบายและช่วยอำนวยความสะดวกให้กับคนขับที่ง่วนอยู่กับงานยุ่งๆ ออกแบบโดยคำนึงถึงความปลอดภัย ควบคู่ความสะดวกและสบายใจในการขับขี่ ผลลัพธ์ที่ได้ คือ การควบคุมรถได้ดีขึ้น ความเรียบง่ายในการใช้งาน ทัศนวิสัยการขับขี่ที่เยี่ยมยอดและเสียงรบกวนต่ำ

ทนทาน-คล่องตัวสูง

ค่ายรถใหญ่ Scania จัดได้ว่าเป็นแบรนด์ระดับโลกไม่เป็นรองใครในเรื่องประหยัดเชื้อเพลิง เครื่องขนาด 9 ลิตร/13 ลิตรมีความทนทานและเปี่ยมคุณสมบัติด้านพลังงานอันยอดเยี่ยม และสามารถเติมเชื้อเพลิงได้ทั้งดีเซล, ก๊าซชีวภาพ ก๊าซธรรมชาติ หรือไบโอเอธานอล ส่วนมิติทำงานได้อย่างดีเยี่ยมทั้งบนท้องถนนแถบชานเมืองที่จอแจและกลางไซต์ก่อสร้างที่วุ่นวาย ซึ่งรัศมีการเลี้ยวที่แคบเป็นสิ่งจำเป็น ตัวรถมีตัวเลือกหลากหลายในด้านระบบเครื่องยนต์แรงบิดสูงแบบแถวเรียงของ Scania ซึ่งมีกำลังสูงถึง 450 แรงม้า

SCANIA OPTICRUISE ระบบเกียร์อัจฉริยะ

ที่ขาดไม่ได้คือ ระบบเกียร์ SCANIA OPTICRUISE เป็นระบบการเปลี่ยนเกียร์อัตโนมัติระบบแรกที่ขึ้นชื่อและได้รับการยอมรับเป็นอย่างมาก ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ความสบาย และความสะดวกยิ่งขึ้น ตลอดจนเพื่อให้รองรับการปรับแต่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

เจ้านกกริฟฟินสแกนเนีย รุ่น PGR กำลังจะกลายเป็นรุ่นเล่าขานในตำนาน และจะถูกแทนที่ด้วยรุ่นใหม่ NTG ส่วนจะไฉไลหรือมีอะไรใหม่พ่วงมาด้วยบ้างนั้น อดใจรออีกนิดต้นปีหน้ารู้กันสนั่นสมรภูมิรถใหญ่เมืองไทยแน่นอน!

 :ชายขอบขนส่ง