“แฟลช เอ็กซ์เพรส”เปิดศูนย์ฝึกประสบการณ์โลจิสติกส์แบบครบวงจรครั้งแรกในไทย

0
2037

แฟลช เอ็กซ์เพรส (Flash Express) ผู้ให้บริการขนส่งพัสดุทั่วประเทศไทย ทุ่มเงินกว่า 100 ล้านบาท จับมือมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ เปิด “ศูนย์ฝึกประสบการณ์ โลจิสติกส์ (Logistics) แบบครบวงจร (Flash Express @ University Shop) ครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมชูแนวคิดดำเนินธุรกิจขนส่งไทยแบบยั่งยืน

นายคมสันต์ แซ่ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด (Flash Express) กล่าวว่า ด้วยธุรกิจด้านขนส่งในไทยกำลังเติบโต และก่อให้เกิดการหมุนเวียนที่ดีทางเศรษฐกิจ บริษัทจึงอยากสร้างศูนย์การเรียนรู้ด้านขนส่ง (Logistics) แบบครบวงจรให้แก่นักศึกษาเพื่อใช้เป็นสถานที่สำหรับการเรียนรู้ และได้ฝึกประสบการณ์จริงในธุรกิจขนส่ง ประกอบกับบริษัทมีทรัพยากรที่พร้อมทั้งทีมงานที่มีความรู้และความสามารถ อุปกรณ์ที่ทันสมัย และเหมาะสมกับการทำงานด้านดังกล่าวเป็นอย่างดี โอกาสนี้จึงได้ทุ่มงบลงทุนกว่า 100  ล้านบาท เปิด “ศูนย์ฝึกประสบการณ์ โลจิสติกส์ (Logistics) แบบครบวงจร” ครั้งแรกในประเทศไทย โดยแผนแรกเริ่มที่ ม.มหิดล, ม.ธรรมศาสตร์, ม.เกษตรศาสตร์, ม.อัสสัมชัญ (ABAC), ม.ลาดกระบัง, ม.ศรีปทุม, ราชภัฏเชียงใหม่, ม.แม่ฟ้าหลวง, ราชภัฏสุราษฎร์ธานี, ราชภัฏพิบูลย์สงคราม, ม.ขอนแก่น และยังจะสร้างศูนย์ฝึกดังกล่าวในอีกหลายมหาวิทยาลัยที่กำลังจะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ โครงการดังกล่าวจึงนับได้ว่าป็นความร่วมมืออันดีระหว่าง แฟลช เอ็กซ์เพลส และมหาวิทยาลัยไทยทั่วประเทศ ภายใต้เป้าหมายเดียวกันคือ สนับสนุนให้นักศึกษาไทยได้พัฒนาศักยภาพในการทำธุรกิจขนส่ง (Logistics) สู่สากลโลก อันจะเป็นโอกาสที่ดีสำหรับเด็กไทยเพื่อการทำงานในอนาคต

“บริษัท ภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่นักศึกษาไทยจะมีโอกาสได้เรียนรู้การทำงานในธุรกิจขนส่ง (Logistics) ต้องขอบคุณมหาวิทยาลัยทั่วประเทศที่เล็งเห็นความสำคัญของ “ศูนย์ฝึกประสบการณ์ โลจิสติกส์ (Logistics) แบบครบวงจร” และร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัท ช่วยผลักดันให้โครงการดังกล่าวเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งเป้าหมายหลักที่เราวางไว้ คือ มาถ่ายทอดประสบการณ์ ความรู้เกี่ยวกับธุรกิจด้านขนส่ง (Logistics) ให้แก่นักศึกษาได้นำไปประยุกต์ใช้ในการเรียนและการทำงาน และอีกประการที่สำคัญคือ ศูนย์ฝึกฯ นี้จะได้มาช่วยรองรับตลาดแรงงานในอนาคต เมื่อนักศึกษาที่ได้มาเรียนรู้การทำงานที่ศูนย์ฝึกฯ และสำเร็จการศึกษาแล้วก็สามารถสมัครเข้าทำงานกับบริษัทได้ทันที สิ่งนี้จะช่วยลดปัญหาเรื่องการว่างงานของนักศึกษาจบใหม่ได้อีกทางหนึ่ง ทั้งนี้บริษัทยังจะจัดให้มีทุนการศึกษา (โดยจะมีหลักเกณฑ์ตามที่บริษัทกำหนด) เพื่อมอบให้แก่นักศึกษาที่เข้ามาฝึกงานที่ศูนย์ฝึกฯ อีกด้วย สำหรับในปี 2562 เราจะเปิดศูนย์ฝึกประสบการณ์ โลจิสติกส์ (Logistics) แบบครบวงจร เพิ่มอีกให้ครบ 160 สถาบันทั่วประเทศ เรามุ่งหวังว่าโครงการดังกล่าวจะช่วยให้นักศึกษาไทยเพิ่มทักษะ และความสามารถในธุรกิจขนส่งเพื่อมาช่วยกันพัฒนาประเทศไทยให้สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืนต่อไป” นายคมสันต์ กล่าว

ปัจจุบัน แฟลช เอ็กซ์เพรส เป็นผู้ให้บริการธุรกิจขนส่งสินค้าในไทย ภายใต้นโยบาย “In mind – In delivery” (คิดถึง ส่งถึง) มีจำนวนพนักงานกว่า 2,000 คน ครอบคลุม 77 จังหวัด ทั่วประเทศ บริษัทมุ่งเน้นการให้บริการแบบ Door-to-Door คือ การเข้ารับพัสดุฟรีตั้งแต่ชิ้นแรก (ไม่มีขั้นต่ำ) และจัดส่งถึงมือผู้รับทั่วประเทศในวันถัดไป สำหรับมหาวิทยาลัยที่สนใจโครงการ “ศูนย์ฝึกประสบการณ์ โลจิสติกส์ (Logistics) แบบครบวงจร” สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร : 064 586 6176 หรือทาง Facebook : Flash express at University