เปิดทดลองเดินรถ “BTS สายสีเขียว แบริ่ง-สมุทรปราการ”นั่งฟรี 4 เดือน เริ่ม 6 ธ.ค.นี้

0
303

“อัศวิน” นำทีมลงพื้นที่ตรวจความพร้อมรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ก่อนเปิดทดลองให้ประชาชนนั่งฟรี ดีเดย์ 6 ธ.ค.61-16 มี.ค.62

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบความพร้อมการเปิดเดินรถ รถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง – สมุทรปราการ ซึ่งจะเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการ ตั้งแต่วันที่ 6 ธันวาคมนี้ โดยในพิธีเปิดจะมีนายกรัฐมนตรีเดินทางมาเป็นประธาน โดยทดลองเดินทางจากสถานีสำโรงไปยังสถานีเคหะ สมุทรปราการ ซึ่งเป็นสถานีปลายทาง จากนั้นได้เยี่ยมชมศูนย์ซ่อมบำรุงของโครงการ

ภายในขบวนรถไฟฟ้าสายสีเขียว แบริ่ง – สมุทรปราการ จะเหมือนกับรถไฟฟ้า BTS ที่ให้บริการอยู่ในขณะนี้ มีทั้งหมด 9 สถานีรวมระยะทาง 13 กิโลเมตร หากเปิดให้บริการเต็มรูปแบบจะใช้เวลาในการเดินทางจากสถานีสำโรงไปยังสถานีการเคหะสมุทรปราการ สถานีปลายทาง ประมาณ 12 นาที

ทั้งนี้ ทางกรุงเทพฯ ได้สั่งขบวนรถไฟฟ้าใหม่มาอีก 46 ขบวนรวม 184 โบกี้ โดยในวันที่ 3 ธันวาคมนี้ กรุงเทพฯ จะทำ MOU กับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. หลังจากที่คณะรัฐมนตรีอนุมัติให้มีการถ่ายโอนทรัพย์สิน และหนี้สินกว่า 5 หมื่นล้านบาทจาก รฟม. ให้ กทม. แล้ว

สำหรับรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง – สมุทรปราการนี้ หลังเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการฟรี ตั้งแต่วันที่ 6 ธันวาคม ไปจนถึงวันที่ 16 เมษายนปีหน้าแล้ว จากนั้นจะเริ่มจัดเก็บค่าโดยสาร โดยมีเพดานอัตราค่าโดยสารตลอดสายไม่เกิน 65 บาท