“จงเจริญทัวร์”มั่นใจรถบัสสายพันธุ์ยุโรป ชี้ ‘คุณภาพมาตรฐาน’สูง!

0
1134

“ต๋อน ยอน ต๊ะ ตอน ย้อน ต๊ะ ตอน หย่อน ต๋อน ยอน ต๋อน ยอน….”แหม!เห็นจั่วหัวด้วยเนื้อร้องบางส่วนที่หากแปลให้ทันยุคโซเชียลยึดครองเมืองมนุษย์ว่า”อารมณ์ชิลล์ ชิลล์”ซี่งเป็นบทเพลงอมตะชื่อว่า “ฮานี้บ่าเฮ้ย”ของศิลปินชาวล้านนาผู้ล่วงลับอย่าง”อ้ายจรัล มโนเพ็ชร” คงไม่ต้องเดาหรอกว่าเรื่องที่สื่อถึงต่อไปนี้จะเกี่ยวพันกับภาคใดล่ะคะเจ้า!

ยากที่จะปฏิเสธว่าภาคการท่องเที่ยวไทยถือเป็น “เครื่องจักรสำคัญ“ที่เป็นแรงส่งขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้ทะยานเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกปี เหตุเพราะแหล่งท่องเที่ยวเมืองไทยหลายแห่งพากันตบเท้าติดอันดับโลกจากหลายสถาบันจัดอันดับชั้นนำกันเป็นทิวแถว ทำให้ทั่วโลกยิ่งรู้ซึ้งถึงอัตลักษณ์และมนต์เสน่ห์เมืองไทยมากยิ่งขึ้น ผนวกแรงหนุนจากนโยบายภาครัฐที่อัดแรงจูงใจเต็มสูบ ยิ่งเป็นการควักมือเรียกนักท่องเที่ยวทั่วทุกมุมโลกแห่แหนเที่ยวเมืองไทย ทำให้ภาคธุรกิจท่องเที่ยวและห่วงโซ่ที่เกี่ยวข้องพลอยได้รับอานิสงส์ไปเต็มเปา

ขณะที่บริษัทให้บริการรถทัวร์เช่าทั่วฟ้าเมืองไทยโดยเฉพาะหัวเมืองหลักอย่างเมืองเชียงใหม่ต่างต้องอมยิ้มและเร่งเติมเต็มศักยภาพการบริการจัดการองค์กรในทุกมิติเพื่อรองรับปริมาณนักท่องเที่ยวจากทั่วมุมโลก เช่นเดียวกับ “จงเจริญทัวร์” ผู้ให้บริการรถเช่ารายใหญ่แห่งเมืองเจี๊ยงใหม่ เล็งเห็นทิศทางลมการเติบโตอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวบูม เติมเต็มศักยภาพองค์กรด้วยการเพิ่มรถทัวร์หลากหลายค่ายยุโรป ย้ำเชื่อมั่นคุณภาพมาตรฐานแบรนด์ยุโรปสูงลิ่ว ชี้ภาวะแข่งขันผู้ให้บริการรถเช่าเมืองเชียงใหม่ดุเดือด มั่นใจจงเจริญทัวร์ยังแกร่งพร้อมทะยานเป็น“ผู้นำ-เติบโต”อย่างมั่นคง

คุณรัชกฤช ใช้ไม่หมด กรรมการผู้จัดการ หจก.จงเจริญทัวร์ เปิดเผยว่าจงเจริญทัวร์เปิดให้บริการรถเช่าให้กับลูกค้าในเขตภาคเหนือและทั่วราชอาณาจักรไทย เปิดให้บริการมาแล้ว 38 ปี มีรถให้บริการกว่า 50 คันในทุกขนาดและในทุกค่ายรถไม่ว่าจะเป็นฮีโน่, ยู่ทง, วอลโว่ ล่าสุด เพิ่งรับมอบรถบัสยี่ห้อสแกนเนีย 2 คัน และเมอร์เซเดส-เบนซ์อีก 4 คัน เพื่อรองรับการขยายตัวของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่เติบโตอย่างต่อเนื่องทุกปี

“เมืองเชียงใหม่ถือเป็นเมืองท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติเดินทางมาเที่ยวชมมากขึ้นทุกปี ผนวกกับภาครัฐสนับสนุนการท่องเที่ยวในเมืองรอง ทำให้อุตสาหกรรมภาคเหนือยิ่งขยายตัวมากยิ่งขึ้น ส่งอานิสงส์ดีต่อธุรกิจให้บริการรถเช่า ขณะเดียวกันก็เป็นการเพิ่มภาวะการแข่งขันที่ดุเดือดเพิ่มมากาขึ้นด้วยเช่นกัน ผู้ประกอบการเองก็เร่งต้องปรับตัวในทุกๆด้านเพื่อรองรับกับปริมาณนักท่องเที่ยวที่มากขึ้น”

นอกจากนี้ คุณรัชกฤช ระบุอีกว่าแม้การแข่งขันจะดุเดือดเข้มข้นก็ตาม เราเองก็ยังมั่นใจในศักยภาพที่มีอยู่และมีดีพอที่จะครองความเป็นผู้นำในเขตภาคเหนือ ถึงกระนั้น เราก็ยังต้องเร่งปรับตัวและเติมเต็มศักยภาพในมิติการบริการเช่นกัน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า อีกทั้งยังสร้างศักยภาพและขีดความสามารถทางการแข่งกัน

“การเพิ่มรถก็ถือเป็นการบริหารจัดการที่สำคัญมาก แม้เราจะมีรถให้บริการในหลากหลายขนาดและหลากหลายค่ายก็ตาม แต่ก็จำเป็นต้องบเพิ่มจำนวนรถด้วยเช่นกัน ล่าสุด เราเพิ่งรับมอบรถบัส ยี่ห้อสแกนเนีย K 250 IB4x2NB ขนาด 12 เมตรจำนวน 2 คัน และรถบัสยี่ห้อเมอร์เซเดส-เบนซ์ OF 917 ขนาด 8 เมตรจำนวน 4 คัน จากกิจเศรษฐีดีลเลอร์รายใหญ่ตัวแทนจำหน่ายรถบรรทุกฟูโซ่และรถบัสโดยสารยี่ห้อเมอร์เซเดส-เบนซ์จำนวน 2 คัน และจากดีลเลอร์รายอื่นอีก 2 คัน”

เมื่อถูกแซะถามทำไมถึงได้มั่นใจและเลือกรถบัสยี่ห้อตระกูลยุโรป นายใหญ่แห่งจงเจริญทัวร์ ให้คำตอบว่าแบรนด์ยุโรปขึ้นชื่อและเป็นที่ยอมรับดีอยู่แล้วในเรื่องคุณภาพมาตรฐาน เทคโนโลยี ประสิทธิภาพการใช้งานและความปลอดภัย อีกทั้งยังเชื่อมั่นได้ในเรื่องการประหยัดน้ำมัน ที่สำคัญค่ายรถยุโรปจัดได้ว่าเป็นแบรนด์พรีเมี่ยมถือเป็นหน้าเป็นตาให้กับบริษัทเราในฐานะผู้ให้บริการชั้นแถวหน้าได้อีกทางด้วย

“ผมกล้าพูดได้ว่าจงเจริญทั่วเป็นรายแรกที่นำรถบัสยี่ห้อเมอร์เซเดส-เบนซ์มาวิ่งให้บริการรับนักท่องเที่ยวในเมืองเชียงใหม่ ถึงกระนั้นไม่ว่าจะเป็นยี่ห้อใดก็ตาม เราคิดราคาค่าเช่าบริการเท่ากันหมด แล้วแต่ว่าใครจะมาก่อน-หลัง ไม่เอารัดเอาเปรียบลูกค้าแน่นอน”

อย่างไรก็ตาม คุณรัชกฤช สรุปปิดท้ายว่าเราเน้นและให้ความสำคัญด้านการบริการเป็นอย่างมาก รถแต่คันเราต้องไม่มีปัญหา รถต้องได้มาตรฐานและสะอาด ส่วนคนขับที่ถือเป็นบุคลากรสำคัญอย่างมากก็ต้องมีการพัฒนาและยกระดับคุณภาพและมีจิตสำนึกในการบริการและพร้อมจะสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว

“มื่อเราเต็มใจบริการนักท่องเที่ยวด้วยจิตสำนึกที่ดีของผู้ให้บริการแล้ว ทำให้ลูกค้าที่ใช้บริการแล้วย่อมเกิดความประทับใจก็จะเป็นการบอกเล่าปากต่อปาก ย่อมส่งผลดีต่อภาพรวมขององค์กรเราด้วยและส่งต่อภาพลักษณ์ที่ดีต่อภาคการท่องเที่ยวไทยในสายตานักท่องเที่ยวจากทั่วมุมโลกอีกด้วย”

ใครผ่านมาผ่านไปเมืองเจี๊ยงใหม่เชิญแวะไปใช้บริการรถเช่าของอ้ายรัชกฤชเปิ้นเน้อ รับรองมีรถเช่าให้บริการที่หลากหลายนั่งไปด้วยอารมณ์ต๊ะต่อนยอนแน่แท้ล่ะคะเจ้า!

:สิงห์ตะวันเพลิง