“นครชัยแอร์”จ่อนำ Shuttle Bus ไฟฟ้า 100% รับ-ส่งผู้โดยสารรายแรกในไทย

0
193

นครชัยแอร์ นำร่องบริษัทเดินรถสาธารณะรายแรกของประเทศไทย เตรียมนำรถพลังงานไฟฟ้า 100% เข้าร่วมลดมลพิษสิ่งแวดล้อมทางอากาศในกรุงเทพมหานครรับ-ส่งผู้โดยสารด้วยบริการ Shuttle Bus ในเร็วๆนี้

นางเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร ประธานกรรมการบริษัท นครชัยแอร์ จำกัด เปิดเผยว่า นครชัยแอร์ เป็นองค์กรที่คำนึงถึงปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม และสังคม ควบคู่ไปกับการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัยเตรียมนำรถ พลังงานไฟฟ้าเข้ามาให้บริการ Shuttle Bus ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า 100% รับ-ส่งผู้โดยสารจากสถานีเดินรถนครชัยแอร์ กรุงเทพฯ (ถ.กำแพงเพชร2) ไปยังสถานีรถไฟฟ้าหมอชิต (BTS) ในพื้นที่กรุงเทพฯ ภายในเร็วๆนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารของนครชัยแอร์ ที่เดินทางจากต่างจังหวัดเข้ากรุงเทพฯ โดยจัดเตรียมให้บริการ ณ บริเวณชานชาลาขาเข้า เมื่อลงรถโดยสารนครชัยแอร์จะพบรถ EV Shuttle Bus จอดรอให้บริการด้านข้างชานชาลา ให้บริการทุกวัน แบ่งเป็น 2 ช่วงเวลาได้แก่ ช่วงเช้าตั้งแต่ 04.40 – 07.00 น.และช่วงเย็นตั้งแต่ช่วงเวลา 19.15 น.เป็นต้นไป

นางเครือวัลย์ กล่าวต่อไปว่า รถ EV Shuttle Bus ที่นครชัยแอร์เตรียมนำมาให้บริการรับ-ส่งผู้โดยสารขับเคลื่อนด้วยกำลังไฟฟ้า 100% ถือเป็นอีกขั้นของการนำร่องในการนำเทคโนโลยีที่มีการใช้พลังงานสะอาด ตลอดจนส่งเสริมการใช้เชื้อเพลิงอย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยลดปริมาณการปล่อยฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM2.5) ที่มีแนวโน้มจะเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยลดการเกิดมลพิษทางอากาศให้เป็นศูนย์ โดยจะใช้เวลาในการชาร์จไฟฟ้าเพียง 4-6 ชั่วโมง และสามารถขับเคลื่อนได้ในระยะทางประมาณ 250-300 กิโลเมตร นอกจากจะช่วยประหยัดพลังงานแล้ว ยังเป็นยานยนต์ที่ไม่ก่อให้เกิดมลพิษ และช่วยอนุรักษ์พลังงาน ลดปัญหามลพิษทางอากาศในระยะยาว

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะรักษาเน้นตัวรถที่มั่นคงแข็งแรงตามมาตรฐานสากล เพื่อเป็นการรองรับเทรนด์การใช้พลังงานสะอาดรูปแบบใหม่ในอนาคต โดยถือเป็นบริษัทเดินรถสาธารณะ ที่ให้บริการรถไฟฟ้าEV ในรูปแบบ Shuttle Bus ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า 100% รายแรกของประเทศไทย