WAFA ชูกลยุทธ์ “ความปลอดภัย” ตอบโจทย์ภาคขนส่งไทย

ผู้ผลิตรถบรรทุกเพื่อขนส่งในไทยน้องใหม่ “วาฟา (WAFA)” ภายหลังก่อหน้านี้ได้เผยข้อมูลผลิตภัณฑ์ของ WAFA ไปก่อนหน้านี้มีผู้ขนส่งสนใจและสอบถามเข้าทราบรายละเอียดของสินค้า

0
451

ผู้ผลิตรถบรรทุกเพื่อขนส่งในไทยน้องใหม่ “วาฟา (WAFA)” ภายหลังก่อหน้านี้ได้เผยข้อมูลผลิตภัณฑ์ของ WAFA ไปก่อนหน้านี้มีผู้ขนส่งสนใจและสอบถามเข้าทราบรายละเอียดของสินค้า ล่าสุด ผู้บริหารระดับสูง เปิดเผยถึงคุณภาพของสินค้าและกระบวนการประกอบในโรงงานของ บริษัท วาฟา วีฮิเคิล จำกัดตั้งอยู่ที่อ.หนองใหญ่ จ.ชลบุรี

ผู้บริหารระดับสูงวาฟา วีฮิเคิลเปิดเผยว่า WAFA จำหน่ายรถบรรทุกที่มีคุณภาพสูงในราคาที่เท่ากับท้องตลาด และยกระดับมาตรฐานขนส่งไทยและช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนน โดยมีสโลแกนของบริษัทคือ WE ARE FAR AS YOU GO “ไปด้วยกันไปได้ไกล” 

“WAFA เป็นสินค้าที่ถูกผลิตขึ้นโดยคำนึงถึงคุณภาพสูงสุดถ้าเมื่อเทียบกับสินค้าในท้องตลาด รุ่นมาตรฐานนั้นรถบรรทุกของ WAFA ทุกรุ่น  ราคาเท่ากันแต่อุปกรณ์ที่เพิ่มขึ้นสริมในส่วนต่าง ๆ เพื่อความปลอดภัยในการใช้งานไม่ว่าจะเป็นระบบเบรค ABS ที่จะเป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่ถูกติดตั้งที่เพลาคุณภาพสูง การเลือกใช้เหล็กคุณภาพสูงสุดซึ่งมีไม่กี่แบรนด์ในประเทศไทยที่เลือกใช้เหล็กรุ่น T700 ซึ่งเป็นเหล็กแชสซีส์ที่มีขนาดเท่าเดิม ไม่ได้มีการรีดเหล็กเพิ่มความหนา มแต่เป็นการเลือกใช้เหล็กที่มีความแกร่งสูงและมีน้ำหนักเบามาผลิตเป็นแชชซีส์ ซึ่งคุณสมบัติที่ได้คือ แกร่ง ทน เบา บรรทุกได้เพิ่มมากขึ้น” 

ส่วนเรื่องคุณภาพด้านอื่น ๆ อย่างเช่นการทำสีทาง WAFA ได้มีการลงทุนติดตั้งเรื่องพ่นสีและอบสี แบบครบวงจร โดยปกติงานสีในไทยส่วนใหญ่อาจเป็นแบบพ่นตาก ซึ่งทำให้คุณภาพสีมีคุณภาพไม่สม่ำเสมอ ถ้าวันไหนฝนตกสก็ไม่แห้งจึงเกิดปัญหาต่าง ๆ ตามมา แต่สำหรับที่นี่จะเป็นการพ่นอบโดยใช้ความร้อนเรื่องมาตรฐานสีที่ติดกัยบสินค้าจะมีความเท่าเทียมกันทุกชิ้นงานซึงเป็นมาตรฐานของที่นี่

สินค้าทุกประเภทของ WAFA จะมีมาตรฐานทั้งหมด 4 ประเภทคือ รุ่นสุดประหยัด , รุ่นประหยัด , รุ่นมาตรฐาน , รุ่นคุณภาพสูงสุด ยกตัวอย่าง “รุ่นมาตรฐาน” ถ้าเปรียบเทียบกันนั้นจะเหนือกว่าท้องตลาด ราคาเท่ากับรุ่นประหยัดเท่ากับสินค้าอื่น ๆ ในท้องตลาด และมีระบบ ABS ซึ่งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานอีกด้วย ซึ่งถือว่าคุ้มมาก โดยลูกค้าไม่ต้องไปไหนสามารถที่จะเลือกซื้อได้ทุกความต้องการซึ่ง WAFA ได้คำนึงถึงตรงจุดนี้โดยมีการขายแบบ One Stop Sell Point  หรือถ้าอยากได้รถบรรทุกที่มีมาตรฐานเพิ่มมากขึ้นอาจเลือกเป็นรุ่น “คุณภาพสูงสุด” จะได้เพิ่มเสริมเข้าไปอีกคือ กระทะ ล้ออลูมีเนียม” 

นอกจากนั้นคุณภาพสินค้าที่สะท้อนถึงราคาที่สมเหตุสมผลซึ่งสามารถใช้คำพูดที่ชัดเจนได้ว่า Big Is Light  โดยมีความหมายคือ “ใหญ่คือเบา” และในที่นี้ความหมายของคำว่า Light เข้าใจได้ 2 ความหมาย คือ น้ำหนักเบา และเบากระเป๋านโยบายของ WAFAจะมีการคำนึงถึงเรื่องคุณภาพและความปลอดภัยเป็นหลัก โดยสะท้อนให้เห็นถึงการรับผิดชอบสังคม และยกระดับการขนส่งไทยให้มีมาตรฐานและช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ซึ่ง WAFA เป็นสินค้าของคนไทย และผลิตโดยคนไทย เป็นรถบรรทุกเพื่อการขนส่งของคนไทย 100%