พ่วง 18 ล้อเสียหลักดิ่งทะเลขณะส่งตู้สินค้าลงเรือท่าเรือแหลมฉบัง โชเฟอร์ดับคารถ

0
73

เกิดเหตุสลดเมื่อโชเฟอร์หนุ่มพ่วง 18 ล้อส่งตู้คอนเทนเนอร์ลงเรือบรรทุกสินค้าที่ท่าเรือ 3Aภายในท่าเรือแหลมฉบัง รถบรรทุกเสียหลักพุ่งตกลงทะเล ขณะที่คนขับติดในรถออกไม่ได้เสียชีวิตภายในรถ

เวลา 02.30 น. วันที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ต.ท.พีระพงษ์ หนูชนะ สว.สอบสวน สภ.แหลมฉบัง ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุรถบรรทุก 18 ล้อ พุ่งตกลงทะเล มีผู้ขับขี่ติดอยู่ภายใน เหตุเกิดภายในท่าเรือ เอ 3 ในพื้นที่ท่าเรือแหลมฉบัง ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา นำกำลังทีมประดาน้ำเข้าช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุบริเวณท้ายเรือบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ คนงานในท่าเรือ พาไปชี้ยังจุดเกิดเหตุ ก่อนให้ชุดประดาน้ำลงทะเลเพื่อค้นหาผู้สูญหาย ซึ่งใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมง จึงสามารถนำรถบรรทุกยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน 70-4054 ร้อยเอ็ด หมายทะเบียนส่วนหาง 70-1685 กาฬสินธุ์ ขึ้นมาได้ พร้อมกับผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อคือ นายอนุชา วันธิกุล อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 168 ม.7 ต.แวง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด เป็นคนขับรถบรรทุก

สอบสวนเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ทราบว่าผู้ตายขับรถบรรทุกมาส่งตู้คอนเทนเนอร์ แล้วรถบรรทุกได้เกิดเสียหลักตกจากสะพานท่าเรือลงไปในทะเล ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ส่งศพผู้เสียชีวิตไปเก็บไว้ที่โรงพยาบาลแหลมฉบัง หลังจากนี้จะมีการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป