วอลโว่ ทรัคส์ ปลื้ม!สถิติปี2022 ส่งมอบรถเพิ่มขึ้น19%สูงสุดเป็นประวัติการณ์

0
76

วอลโว่ ทรัคส์ ปลื้ม!สถิติปี 2022 เป็นปีบันทึกสถิติดีสุดของวอลโว่ ทรัคส์ด้วยผลงานการส่งมอบรถบรรทุกและมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นเป็นประวัติการณ์ใน 41 ประเทศทั่วโลก ภาคพื้นยุโรปมีส่วนแบ่งตลาด 18.2% ส่วนในบราซิล เพิ่มส่วนแบ่งการตลาดเป็น 24.6% ผงาดผู้นำตลาดเป็นครั้งแรก

วอลโว่ ทรัคส์ในปี 2565 ที่ผ่านมาทำผลงานได้ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของบริษัทในฐานะผู้ผลิตรถบรรทุกระดับโลก โดยสามารถส่งมอบรถบรรทุก 145,195 คันในปี 2565 เพิ่มขึ้น 19% จากปี 2564 ที่มีการส่งมอบรถบรรทุก 122,525 คัน วอลโว่ ทรัคส์ยังเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดในกลุ่มรถบรรทุกหนัก (มากกว่า16 ตัน) ใน 41 ตลาดทั่วโลก การส่งมอบที่สูงเป็นประวัติการณ์และการเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดเห็นได้ชัดในแง่มุมการขาดแคลนห่วงโซ่อุปทานที่เกิดขึ้นตลอดทั้งปี

“เรามีปีที่ยอดเยี่ยมเมื่อพิจารณาถึงช่วงเวลาที่ไม่แน่นอนและยากลำบากที่เรากำลังเผชิญที่แม้จะขาดแคลนห่วงโซ่อุปทานและปัญหาการผลิต แต่เราก็สามารถเพิ่มปริมาณของเราได้อย่างมากและส่งมอบรถบรรทุกให้กับลูกค้าของเรา เพื่อให้ลูกค้าสามารถเติบโตและขับเคลี่อนธุรกิจได้ นี่เป็นผลจากการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับซัพพลายเออร์ ตลอดจนการทำงานอย่างหนักในองค์กรและตัวแทนจำหน่ายของเรา” Mr.Roger Alm ประธาน Volvo Trucks กล่าว

ในภาคพื้นยุโรป วอลโว่ ทรัคส์มีส่วนแบ่งตลาด 18.2% ซึ่งสูงที่สุดที่เคยมีมา วอลโว่ ทรัคส์เป็นผู้นำตลาดในหลายประเทศในยุโรป บริษัทยังเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดในอเมริกาเหนือและออสเตรเลียเป็น 10.8% และ 17.0% ตามลำดับ ในบราซิล วอลโว่ ทรัคส์เพิ่มส่วนแบ่งการตลาดเป็น 24.6% และกลายเป็นผู้นำตลาดเป็นครั้งแรก

”เราประสบความสำเร็จในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ในระหว่างปี และเราได้ขายรถยนต์ให้กับลูกค้ารายใหม่จำนวนมากด้วย คำติชมที่เราได้รับจากลูกค้าคือพวกเขาชื่นชมและให้คุณค่ากับรถบรรทุกคุณภาพสูงและประหยัดน้ำมันของเราอย่างแท้จริง รวมถึงการสนับสนุนอย่างมืออาชีพและรวดเร็วที่พวกเขาได้รับจากตัวแทนจำหน่ายและเครือข่ายเวิร์กช็อปที่กว้างขวางของเรา ปัจจัยเหล่านี้ล้วนส่งผลต่อความสามารถในการทำกำไร” Mr.Roger Alm กล่าวย้ำในที่สุด

ที่มา https://www.volvotrucks.com/