“ซีพี โฟตอน-แม็คโคร”เล็งปรับทัพยานยนต์ขนส่งสินค้าด้วยรถบรรทุกไฟฟ้าในอนาคต

0
105

ซีพี โฟตอน ร่วมกับ สยามแม็คโคร เดินหน้าสร้างสุขสู่สังคมไทยด้วยการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสู่ชั้นบรรยากาศตามแนวทาง “Carbon Neutrality” ของภาครัฐ จัดทำโครงการทดสอบรถบรรทุกพลังงานไฟฟ้าเพื่ออนาคตที่ดีกว่า โดยใช้ “รถบรรทุกไฟฟ้า FOTON TM iBlue 45” ยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ ขนาด 4 ล้อ พลังงานไฟฟ้า 100% ในเส้นทางกรุงเทพฯ รอบนอกและปริมณฑล

นายกฤษณะ เศรษฐธรางกูร บริษัท ซีพี โฟตอน เซลส์ จำกัด เผยว่า “ในปีนี้ “แบรนด์โฟตอน” ได้เร่งนำเข้ารถบรรทุกพลังงานไฟฟ้าเพื่อจัดจำหน่ายในประเทศไทย รวม 3 รุ่น ด้วยกัน คือ รถบรรทุก 4 ล้อ TM iBlue 45 อัจฉริยะงานขนส่งไม่ติดเวลา, รถบรรทุก 6 ล้อ Aumark iBlue 85 ดาวเด่น งานขนส่ง และ รถบรรทุกหัวลากไฟฟ้า Auman EST iBlue 280 คู่คิดทันสมัยเพื่องานโลจิสติกส์แห่งยุค โดยมุ่งหวังให้ผู้ประกอบการหรือผู้ที่ต้องการใช้รถเพื่อการพาณิชย์ ได้มีทางเลือกในการสร้างกำไร รวมทั้งปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การค้าให้ไร้ซึ่งข้อจำกัดทางพลังงาน สอดรับกับความผันผวนทางเศรษฐกิจในปัจจุบัน พร้อมทั้งยังมีแต้มต่อด้านการพัฒนาภาพลักษณ์ในการเป็นผู้ประกอบการหัวใจสีเขียวที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

และล่าสุดด้วยความร่วมมืออันดี จาก บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ได้เปิดโอกาสให้แบรนด์โฟตอน เข้าร่วมทดสอบระบบเดินรถบรรทุกไฟฟ้าเพื่องานขนส่ง สำหรับท่านลูกค้าที่สั่งสินค้าผ่านแอปพลิเคชั่น “Makro PRO” ในช่วงเดือนเมษายนนี้ โดยใช้เส้นทางในพิกัดบริการของแม็คโคร สาขาบางบอน และแม็คโคร ฟู้ดเซอร์วิส สาขาปากช่อง-เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา เพื่อเก็บข้อมูลเส้นทางและสถิติการชาร์จพลังงานตามแผนพัฒนาคุณภาพงานบริการและส่งเสริมการสร้างความเป็นกลางทางคาร์บอนของทั้ง 2 บริษัทฯ ที่จะเกิดร่วมกันในอนาคตอีกด้วย