กกพ.ฟิวส์ขาด เปิดโต๊ะรับแจ้ง “บิลค่าไฟฟ้าแพง”

0
66

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 22 เม.ย.66 ว่า กรณีการแพร่ข่าวในสื่อโซเชียลร้องเรียนค่าไฟฟ้าแพงกว่าปกติ แต่จนบัดนี้ยังไม่มีผู้ใดยื่นคำร้องต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (สำนักงาน กกพ.) เพื่อดำเนินการสอบสวนโดยคณะอนุกรรมการคุ้มครองสิทธิ์ สำนักงาน กกพ. จึงขอให้ผู้ใช้ไฟฟ้าที่ได้รับความเดือดร้อนจริง ยื่นคำร้องตามช่องทางที่กำหนด เพื่อให้มีต้นเรื่องสอบสวนเอาผิดกับผู้ที่เรียกเก็บค่าไฟฟ้าแพงเกินกว่าอัตราที่ กกพ. ประกาศใช้ในรอบเดือนมกราคม-เมษายน 2566 เพราะในช่วงเวลาดังกล่าว กกพ. มิเคยเปลี่ยนแปลง ปรับเพิ่มค่าไฟฟ้าจากที่เคยประกาศไว้แต่อย่างใด

ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนสามารถยื่นร้องเรียนได้ที่คณะกรรมการผู้ใช้พลังงานประจำเขต (คพข.) ทั้ง 13 พื้นที่เขต หรือสำนักงาน กกพ.ประจำเขต ทั่วประเทศ ในเวลาราชการ หรือยื่นร้องเรียนทางอีเมล์ sarabun@erc.or.th และทางเว็บไซต์สำนักงาน กกพ. : https://www.erc.or.th ตลอดเวลา 24 ชั่วโมง

สำนักงาน กกพ. มีความห่วงใยต่อการนำเสนอข้อมูลผ่านโซเชียลค่าไฟฟ้าแพงที่ไม่เป็นจริง เพราะเกรงว่าจะเป็นการสร้างกระแสและเงื่อนไขให้มีการฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้า สร้างความเดือดร้อนซ้ำเติมประชาชน