เคทีซี ร่วมกับ กระทรวงทรัพยากรฯหนุนโครงการโรงแรมทเป็นมิตรสิ่งแวดล้อม (Green Hotel)

0
26

เคทีซี ร่วมกับ กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สนับสนุนโครงการ “โรงแรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม” (Green Hotel) โดยเคทีซีจับมือ 114 พันธมิตรโรงแรม ใน 20 จังหวัดทั่วประเทศ มอบสิทธิพิเศษให้สมาชิกกับส่วนลดสูงสุด 45% ครอบคลุมบริการ ห้องพัก ห้องอาหาร และสปา พร้อมวางแผนต่อยอดขยายความร่วมมือ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวแนวใส่ใจธรรมชาติ และส่งเสริมการขยายตัวทางเศรษฐกิจสำหรับธุรกิจโรงแรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมต่อไป

นางประณยา นิถานานนท์ ผู้บริหารสูงสุด สายงานการตลาดบัตรเครดิต “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เคทีซีนำแนวคิดด้านความยั่งยืนหรือการดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงมิติสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (Environmental / Social / Governance) มาบูรณาการกับการดำเนินธุรกิจอย่างรับผิดชอบ ในส่วนมิติสิ่งแวดล้อมนั้น เคทีซีตอบสนองแนวคิด Environmentally Friendly ผ่านการดำเนินงานและการเข้าร่วมโครงการเพื่อช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและบรรเทาปัญหาภาวะโลกร้อนจากการเพิ่มขึ้นของก๊าซเรือนกระจกอย่างต่อเนื่อง การเข้าร่วมสนับสนุนโครงการ “โรงแรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม” (Green Hotel) ในครั้งนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งที่เคทีซีจะร่วมขับเคลื่อนสังคมแห่งความยั่งยืน พร้อมตอบโจทย์พฤติกรรมการท่องเที่ยวของสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซีที่หันมาให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น เคทีซีจึงได้เพิ่ม “คุณค่า” ให้ทุกการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซีที่ 114 โรงแรมที่ร่วมโครงการ กระจายอยู่ทั้ง 20 จังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งเป็นจังหวัดท่องเที่ยว อาทิ ชลบุรี ประจวบคีรีขันธ์ เชียงใหม่ และ ภูเก็ต เป็นต้น  ด้วยสิทธิพิเศษส่วนลดสูงสุด 45% ครอบคลุมบริการ ห้องพัก ห้องอาหาร และสปา  นอกจากนี้ สมาชิกยังสามารถใช้คะแนน KTC FOREVER แลกรับเครดิตเงินคืน 13% ระหว่างวันที่ 1 มีนาคม 2566 – 31 ธันวาคม 2566  สามารถดูรายละเอียดผ่านเว็บไซต์ www.ktc.co.th/greenhotels

“ความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นการผนึกกำลังครั้งสำคัญระหว่างกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เคทีซี สมาชิก รวมถึงพันธมิตรโรงแรม  เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวอย่างมีคุณค่า ส่งผลต่อการสร้างสังคมแห่งความยั่งยืนต่อไป

นายสมศักดิ์ สรรพโกศลกุล อธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า “สำหรับโครงการ “โรงแรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม” (Green Hotel) ดำเนินการด้วยเป้าหมายเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน พร้อมส่งเสริมการใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังเล็งเห็นถึงความสำคัญของการถ่ายทอดเป้าหมายหลักในการพัฒนาไปสู่กลุ่มโรงแรมซึ่งมีการใช้พลังงานอย่างมาก โดยเริ่มโครงการตั้งแต่ปี 2556 มุ่งเน้นให้ความสำคัญกับการพัฒนาองค์ความรู้ เสริมศักยภาพ เพื่อส่งเสริมศักยภาพสถานประกอบการให้เกิดการใช้ทรัพยากร พลังงาน อย่างคุ้มค่า และมีประสิทธิภาพ ตลอดจนมีการจัดการสิ่งแวดล้อมที่ดี และเพื่อยกระดับมาตรฐานการบริการ ทั้งด้านสุขอนามัย และการจัดการสิ่งแวดล้อมให้สอดรับกับสถานการณ์การท่องเที่ยว พร้อมขยายจำนวนเครือข่ายสถานประกอบการในการบริการให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น อันจะทำให้เกิดการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศอย่างยั่งยืน โดยมีโรงแรมที่ผ่านเกณฑ์การประเมินและเข้าร่วมโครงการตั้งแต่แรกเริ่มเป็นจำนวน 594 แห่ง ปัจจุบันมีโรงแรมที่ยังอยู่ในการรับรองจำนวน 262 แห่ง แบ่งเป็นระดับดีเยี่ยม (G ทอง) จำนวน 106 แห่ง ระดับดีมาก (G เงิน) จำนวน 83 แห่ง และระดับดี (G ทองแดง) จำนวน 73 แห่ง

โดยในปี 2566 ได้ร่วมมือกับ SWITCH-ASIA, TourLink ในการยกระดับสู่การปฏิบัติที่ดีเทียบเท่ามาตรฐานสากล โดยเทียบเกณฑ์การประเมินโรงแรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Green Hotel) ของประเทศไทยกับเกณฑ์ GSTC (Global Sustainable Tourism Council) ซึ่งเป็นเกณฑ์ชี้วัดระดับสากล เพื่อใช้ประเมินกับโรงแรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Green Hotel) ในระดับดีเยี่ยม (G ทอง) รวมถึงได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาคเอกชนอย่างเคทีซี ในการมอบสิทธิประโยชน์ร่วมกับโรงแรมในโครงการ เพื่อเป็นการรองรับนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพ รวมทั้งเป็นการสร้างภาคีความร่วมมือในทุกภาคส่วนในการขับเคลื่อนการดำเนินงาน และกระตุ้นการขยายตัวทางเศรษฐกิจจากธุรกิจโรงแรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้นต่อไป”

ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ KTC 02 123 5000 หรือติดตามโปรโมชั่น ของเคทีซีได้ที่  https://www.ktc.co.th สำหรับผู้ที่ต้องการสมัครสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซี สามารถคลิกดูรายละเอียดได้ที่ลิงค์ https://ktc.today/apply-card หรือติดต่อศูนย์บริการสมาชิก “เคทีซี ทัช” ทุกสาขาทั่วประเทศ