ปลื้ม!“บีเอส เอ็กซ์เพรส”คว้ารางวัลสถานประกอบการพัฒนาการด้านโลจิสติกส์ยอดเยี่ยมปี 66

0
94

“บีเอส เอ็กซ์เพรส”ปลื้ม!คว้ารางวัลสถานประกอบการที่มีพัฒนาการด้านโลจิสติกส์ยอดเยี่ยมประจำปี 2566 ของกระทรวงอุตสาหกรรม ตอกย้ำมาตรฐานการบริหารจัดการฟลีทรถให้มีประสิทธิภาพสามารถลดต้นทุนลูกค้าประหยัดค่าขนส่งกว่า 6 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าสร้างมาตรฐานหนุนโรดแมปเข้าตลาดหลักทรัพย์ในปี 2570 ชวนผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการภาครัฐหวังยกระดับมาตรฐานผู้ประกอบการไทย

ดร.ชุมพล สายเชื้อ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีเอส เอ็กซ์เพรส 2020 จำกัด เปิดเผยถึงการได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณรางวัลสถานประกอบการที่มีพัฒนาการด้านโลจิสติกส์ยอดเยี่ยม ประจำปี 2566 นี้ว่าสำหรับรางวัลนี้ถือเป็นอีกหนึ่งผลสำเร็จจากความมือต่อเนื่องที่ทางบีเอสฯได้ดำเนินการมา โดยปกติแล้วเราก็มีความร่วมมือกับทั้งจากกระทรวงคมนาคม,พาณิชย์ พลังงาน และอุตสาหกรรม สำหรับรางวัลนี้เกิดจากการเข้าร่วมโครงการกับกระทรวงอุตสาหกรรมโดยกองโลจิสติกส์ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม และถือเป็นโครงการที่ 2 แล้วที่เราเข้าร่วมโดยโครงการแรกว่าด้วยเรื่องการส่งเสริมและเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการคลังสินค้า ส่วนโครงการที่ 2 ว่าด้วยการบริหารจัดการฟลีทรถขนส่งให้เกิดประสิทธิภาพ

“สำหรับผู้ประกอบการหรือสถานประกอบการที่จะได้รับรางวัลต้องผ่านเกณฑ์มาตรฐานและการประเมินทั้งจากการเพิ่มประสิทธิภาพและการลดต้นทุน สามารถบริหารจัดการกองรถขนส่งให้มีประสิทธิภาพ โดยเราสามารถลดต้นทุนในส่วนนี้กว่า 6 ล้านบาท ซึ่งเป็นส่วนการลดต้นทุนให้กับลูกค้าของเราประหยัดค่าขนส่ง สะท้อนกลับมาที่ประสิทธิภาพการบริหารจัดการของเรา โดยมิติการลดต้นทุนนี้ภายใต้การตอบสนองต่อความต้องการและความพึงพอใจของลูกค้าผู้ใช้บริการ”

ดร.ชุมพล กล่าวอีกว่าเป็นรางวัลนี้ถือว่าได้มาตรฐานและเป็นที่ยอมรับของหน่วยงานราชการในวงกว้าง และช่วยเป็นแต้มต่อให้เรามีมาตรฐานมากยิ่งขึ้นเกื้อหนุนต่อการวางแผนและปรับโครงสร้างหน่วยธุรกิจจากเอสเอ็มอีก้าวขึ้นมาเป็นมืออาชีพพร้อมเข้าตลาดหลักทรัพย์ในอีก 5 ปีข้างหรือในปี 2570 เพื่อยกระดับธุรกิจและเปิดโอกาสให้นักลงทุนเข้ามาร่วมลงทุนกับเราได้ พร้อมขับเคลื่อนธุรกิจและสร้างองค์กรให้แข็งแกร่งภายใต้นักบริหารมืออาชีพสู่การเติบโตที่มั่นคงและยั่งยืน

“หากจะไล่เรียงนอกเหนือจากรางวัลมาตรฐานจากกระทรวงอุตสาหกรรมนี้แล้ว ที่ผ่านมาเราได้มาตรฐานคุณภาพบริการขนส่งด้วยรถบรรทุก หรือ Q Mark จากกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม ในส่วนกระทรวงพาณิชย์เราก็ได้เข้าร่วมโครงการและได้รับมาตรฐาน ISO ขณะที่กระทรวงพลังงงานเราก็ได้เข้าร่วมโครงการและได้มาตรฐานด้านการพัฒนาแอปฯการบริหารจัดการรถขนส่งเพื่อการประหยัดพลังงาน ทั้งหมดเป็นกระบวนการเพื่อพัฒนาบริษัทเราให้เป็นมืออาชีพ และเป็นที่ยอมรับโดยผ่านหน่วยงานภาครัฐและเอกชนเพื่อให้ลูกค้าที่ใช้บริการเราแล้วไม่ผิดหวัง”

ดร.ชุมพล สรุปปิดท้ายว่าสำหรับรางวัลนี้เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของบีเอสเอ็กซ์เพรส ถือเป็นการยกระดับพัฒนาการให้เป็นที่ยอมรับขึ้นมาอีกระดับหนึ่ง ในแวดวงการขนส่งเราก็ยังแนะนำเพื่อนในวงการเร่งพัฒนาตัวเองก้าวให้ทันเทคโนโลยีและเทรนด์การแข่งขันท่ามกลางพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วตามยุคสมัย จึงอยากชักชวนผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการต่างๆของหน่วยงานภาครัฐเพื่อเพิ่มศักยภาพและขีดความสามารถทางการแข่งขัน

“ที่สำคัญเป็นการยกระดับมาตรฐานคุณภาพอุตสาหกรรม เพราะหากทุกคนให้ความสำคัญกับความเป็นมืออาชีพและรักษาคุณภาพมาตรฐานจรรยาบรรณวิชาชีพแล้ว ถึงจุดนั้นธุรกิจจะเป็นที่ยอมรับของลูกค้าผู้ใช้บริการที่พัฒนาขึ้น เราไม่อยากแค่เป็นหนึ่งผู้คนที่พัฒนาแต่อยากให้ทุกคนในวงการได้พัฒนาไปด้วยกัน”