Volvo Trucks ขึ้นแท่นผู้ผลิตรายแรกเริ่มขายรถบรรทุกไฟฟ้าในมาเลเซีย

0
64

วอลโว่ ทรัคส์ รุกเข้าสู่ตลาดใหม่อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด รุกตลาดมาเลเซียด้วยการนำเสนอรถบรรทุกไฟฟ้าแบตเตอรี่ ชี้มาเลเซียเป็นตัวอย่างล่าสุดที่บริษัทโลจิสติกส์ Swift Haulage Berhad ซื้อรถบรรทุก Volvo FM Electric จำนวน 2 คัน โดยมาเลเซียมีแผนระดับชาติที่จะปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิให้เป็นศูนย์ภายในปี 2593 ย้ำเป้า 50% ยอดขายรถบรรทุกวอลโว่รุ่นใหม่ทั่วโลกเป็นไฟฟ้าปี 73

Anthony O’Connell กรรมการผู้จัดการของ Volvo Trucks ในมาเลเซีย เปิดเผยว่าผมยินดีที่จะประกาศว่าตอนนี้เรากำลังขายรถบรรทุกไฟฟ้าขนาดใหญ่ในมาเลเซีย “ด้วยส่วนแบ่ง 21% ในตลาดรถบรรทุกหนัก เรามีบทบาทสำคัญในการลดการปล่อย CO 2 ในภาคการขนส่ง รถบรรทุกของเราจะช่วยลดผลกระทบจากสภาพอากาศ ขณะเดียวกันก็ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ใช้ถนนและสร้างสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ดีขึ้นสำหรับผู้ขับขี่ เราภูมิใจที่ได้ร่วมงานกับ Swift Haulage Berhad ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกการใช้รถบรรทุกไฟฟ้าในมาเลเซีย”

ขณะที่ Loo Yong Hui ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Swift Haulage Berhad Group เห็นด้วยกับความยั่งยืนซึ่งเป็นสิ่งที่ Swift ให้ความสำคัญสูงสุดเสมอมา เราภูมิใจที่จะประกาศว่า Swift จะเป็นบริษัทขนส่งสินค้ารายแรกในมาเลเซียที่ได้รับและนำรถบรรทุกไฟฟ้ามาใช้ในฟลีทของเรา เราเชื่อว่าเทคโนโลยีนี้จะปฏิวัติอุตสาหกรรม และเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะเป็นผู้นำทางไปสู่อนาคตที่สดใส มีประสิทธิภาพมากขึ้น และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น มองไปข้างหน้า เรามุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนฟลีทรถส่วนใหญ่ของเราเป็น EV ภายในปี 2573”

ทั้งนี้ วอลโว่ ทรัคส์เป็นผู้ผลิตระดับโลกรายแรกที่เริ่มการผลิตรถบรรทุกไฟฟ้าสำหรับงานหนักแบบต่อเนื่องในปี 2019 โดยวอลโว่ ทรัคส์ตั้งเป้าให้ 50% ของยอดขายรถบรรทุกวอลโว่รุ่นใหม่ทั่วโลกเป็นไฟฟ้าในปี 2573 ปัจจุบันบริษัทขายรถบรรทุกไฟฟ้าไปแล้วประมาณ 5,000 คันใน 40 ประเทศทั่วโลก รถบรรทุกไฟฟ้าของ Volvo วางจำหน่ายแล้วในยุโรป อเมริกาเหนือ เอเชีย ละตินอเมริกา และแอฟริกา

อ้างอิงจาก https://www.volvotrucks.com/en-en/news-stories/press-releases/2023/aug/volvo-trucks-starts-selling-electric-trucks-in-malaysia.html