คค.ประมูลป้ายทะเบียนสวย กน 9999 มหาสารคาม ราคา 410,000 บาท

0
184

“สรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์”รองปลัดฯคมนาคม เปิดการปิดประมูลแผ่นป้ายทะเบียนสวยจังหวัดมหาสารคาม “ก้าวหน้า ร่ำรวย ป้ายสวยสารคาม” ทั้ง 602 ป้าย กน 9999 ประมูลราคาสูงสุด 410,000 บาท พร้อมนำรายได้เข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน

นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวเปิดการปิดประมูลแผ่นป้ายทะเบียนสวยจังหวัดมหาสารคาม จัดโดยสำนักงานขนส่งจังหวัดมหาสารคาม เพื่อนำรายได้เข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน โดยมี นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม นางวรุณยุพา วิเศษสรรค์ ขนส่งจังหวัดมหาสารคาม ผู้บริหาร เจ้าหน้าที่หน่วยงานในพื้นที่ และประชาชน ร่วมงาน เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2566 ณ โรงแรมเอสตะวัน โฮเทล แอนด์ คอนเวนชั่น  จ. มหาสารคาม

การประมูลแผ่นป้ายหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย สำนักงานขนส่งจังหวัดมหาสารคาม กรมการขนส่งทางบก จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 8 โดยเปิดประมูลหมายเลขทะเบียน หมวดอักษร “กน” จำนวน 301 หมายเลข โดยนำรายได้เข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) เพื่อเป็นทุนสนับสนุนและส่งเสริมด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน ที่ผ่านมา กปถ. ได้จัดสรรเงินให้แต่ละจังหวัดเพื่อใช้ในกิจกรรมตามวัตถุประสงค์ในรูปแบบโครงการด้านความปลอดภัยทางถนนต่าง ๆ ซึ่งจังหวัดมหาสารคามได้รับการจัดสรรเงินจาก กปถ. จำนวนปีละกว่า 6 ล้านบาท โดยได้ดำเนินโครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงวันเทศกาลและวันสำคัญต่าง ๆ โครงการนักเรียนรุ่นใหม่มีใบขับขี่ โครงการสนามจราจรเยาวชนเสริมสร้างจิตสำนึกความปลอดภัย โครงการรถโรงเรียนปลอดภัย รวมทั้งจัดจ้างเจ้าหน้าที่เพื่อปฏิบัติงานด้านความปลอดภัยทางถนน โครงการจัดสรรอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน เป็นต้น

ในโอกาสนี้ นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ได้มอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนนจังหวัดมหาสารคาม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ซึ่งมีผู้พิการผ่านการประเมินจากคณะทำงานในระดับจังหวัด และคณะอนุกรรมการฯ ในส่วนกลาง ให้ได้รับการจัดสรรอุปกรณ์ช่วยเหลือ จำนวน 5 คน รวมเป็นเงิน 246,000 บาท โดยใช้งบประมาณจาก กปถ.

แผ่นป้ายทะเบียนสวย หมวดอักษร “กน” ให้ความหมายที่เป็นมงคล คือ “ก้าวหน้า ร่ำรวย ป้ายสวยสารคาม” ทั้ง 602 ป้าย เป็นป้ายทะเบียนที่มีภาพกราฟิก ประกอบด้วย พระบรมธาตุนาดูน ลายผ้าสร้อยดอกหมาก ซึ่งเป็นลายผ้าประจำจังหวัด ดอกลีลาวดี ดอกไม้ประจำจังหวัด รวมทั้งคนพายเรือในแก่งเลิงจาน ซึ่งแสดงถึงอัตลักษณ์ของความเป็นจังหวัดมหาสารคาม สำหรับการประมูลเลขทะเบียนสวยครั้งนี้ได้รับการตอบรับที่ดี ซึ่งหมายเลขที่ได้รับการประมูลในราคาสูงสุด คือ หมายเลขทะเบียน กน 9999 ในราคา 410,000 บาท โดยการประมูลแผ่นป้ายทะเบียนในครั้งนี้มีรายได้จากการประมูลเพื่อนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน จำนวนทั้งสิ้น 12,582,655 บาท