สัญจรได้แล้ว!สะพานเบลีย์ ลพ.016 สะพานศรีวิชัย อ.ลี้ จ.ลำพูน

0
22

กรมทางหลวงชนบท(ทช.)ระดมกำลังเจ้าหน้าที่และเครื่องจักร ติดตั้งสะพานเบลีย์ บริเวณสะพานชุมชน ลพ.016 สะพานศรีวิชัย อ.ลี้ จ.ลำพูน เสร็จสมบูรณ์ หวังบรรเทาความเดือดร้อนและอำนวยความสะดวกให้ประชาชนอย่างเร่งด่วน ปัจจุบันสามารถสัญจรผ่านได้ชั่วคราวแล้ว

กรมทางหลวงชนบท (ทช.) โดยสำนักงานทางหลวงชนบทที่ 10 (เชียงใหม่) และแขวงทางหลวงชนบทลำพูน หมวดบำรุงทางหลวงชนบทลี้ ระดมกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องจักร เข้าดำเนินการติดตั้งสะพานเหล็กสำเร็จรูป (Bailey Bridge) บริเวณสะพานชุมชน ลพ.016 สะพานศรีวิชัย อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน เนื่องจากมีฝนตกต่อเนื่องทำให้ลำน้ำลี้กัดเซาะคอสะพานดังกล่าว ส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่ไม่สามารถสัญจรไป – มาได้ ซึ่งปัจจุบันได้ดำเนินการประกอบและติดตั้งสะพานเหล็กสำเร็จรูปแล้วเสร็จ พร้อมให้ประชาชนใช้สัญจรผ่านได้ชั่วคราวแล้ว เพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนได้ทันท่วงที โดย ทช.จะดำเนินการสำรวจความเสียหาย เพื่อซ่อมแซมอย่างถาวรต่อไป

ทั้งนี้ ทช.จะติดตามสถานการณ์อุทกภัยอย่างใกล้ชิด และจัดเจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มกำลัง ประชาชนโปรดขับขี่ยานพาหนะด้วยความระมัดระวัง และโปรดสังเกตป้ายเตือน โดยสามารถแจ้งเหตุอุทกภัยได้ที่แขวงทางหลวงชนบทในพื้นที่หรือสายด่วนกรมทางหลวงชนบท 1146