ข่าวจริง!รถไฟฟ้าสายสีชมพู เปิดบริการเต็มรูปแบบ30สถานี ตั้งแต่ 1ก.พ.67 เริ่มเก็บค่าโดยสาร 15-45 บาท

0
27

จากข่าวสารเรื่องรถไฟฟ้าสายสีชมพู เปิดให้บริการเดินรถเต็มรูปแบบ 30 สถานี ตั้งแต่ 1 ก.พ. 67 เริ่มเก็บค่าโดยสาร 15-45 บาท ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงร่วมกับการรถไฟแห่งประเทศไทย กระทรวงคมนาคม พบว่าข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลจริง

ภายหลังเกิดเหตุการณ์รางจ่ายกระแสไฟฟ้า (Conductor rail) หลุดร่วงจากทางวิ่ง บริษัทผู้รับสัมปทาน NBM ได้ดำเนินการตรวจสอบและแก้ไขระบบรางจ่ายกระแสไฟฟ้าของรถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู อย่างต่อเนื่อง จนติดตั้งระบบรางจ่ายไฟ จนมีความพร้อมใช้งานเรียบร้อยแล้ว ซึ่งที่ผ่านมา รฟม. และบริษัทผู้รับสัมปทาน NBM ได้ร่วมกันติดตามและตรวจสอบความเรียบร้อยอย่างใกล้ชิด เพื่อสามารถเปิดให้บริการเดินรถอย่างต่อเนื่อง ภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดแก่ประชาชน

กระทรวงคมนาคม ขร. รฟม. และ ผู้รับสัมปทาน NBM จึงได้ร่วมกันทดลองเดินรถจากสถานีกรมชลประทาน (PK05) ถึงสถานีศูนย์ราชการนนทบุรี (PK01) เพื่อทดสอบความพร้อมของระบบและสร้างความมั่นใจในการใช้บริการให้แก่ประชาชน ซึ่งจากการทดลองเดินรถทั้ง 5 สถานีนั้น พบว่า ระบบการเดินรถมีความราบรื่นเรียบร้อยดี และหลังจากนี้บริษัทผู้รับสัมปทาน NBM จะเปิดให้บริการเดินรถต่อเนื่องทั้ง 30 สถานี โดยผู้โดยสารไม่ต้องเปลี่ยนขบวนที่สถานีกรมชลประทาน (PK05) และจะเริ่มจัดเก็บค่าโดยสารในอัตรา 15-45 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากการรถไฟแห่งประเทศไทย กระทรวงคมนาคม สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.railway.co.th หรือ Call Center 1690