ทช.ชวนสัมผัสธรรมชาติชมความงาม“หินช้างสี”บนถนนสาย ขก.5035 จ.ขอนแก่น

0
205

กรมทางหลวงชนบท(ทช.)ชวนท่องเที่ยวสัมผัสธรรมชาติชมความงาม “หินช้างสี” บนถนนสาย ขก.5035 จ.ขอนแก่น แวะกางเต็นท์รับลมสุดฟินให้อินกับเดือนแห่งความรัก บนสายทาง ขก.2063 ริมเขื่อนอุบลรัตน์

DCIM\101MEDIA\DJI_0025.JPG

กรมทางหลวงชนบท (ทช.) เชิญชวนประชาชนเตรียมตัวและใจไปใกล้ชิดธรรมชาติ เดินทางท่องเที่ยวเช็คอิน แดนอีสานบนทางหลวงชนบท ขก.2063 ตำบลบ้านผือ อำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น โดยที่นี่มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอย่างอุทยานแห่งชาติน้ำพอง จุดชมวิวมุมสูงที่สามารถมองเห็นสายน้ำ ป่าเขา ให้ประชาชนสามารถแวะพักผ่อนอินเลิฟไปกับบรรยากาศสุดชิลได้ตลอด ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะนิยมมากางเต็นท์ที่ลานนับดาว นอนดูดาวในตอนกลางคืน ไฮไลท์ของที่นี่คือเป็นอีกหนึ่งแห่งในไทยที่มองเห็นทางช้างเผือกได้อีกด้วย ในช่วงกลางวันนักท่องเที่ยวจะนิยมเดินเที่ยวเส้นทางธรรมชาติกัน ใช้เวลาประมาณ 1 – 2 ชั่วโมงในการเดิน นอกจากนี้ที่อุทยานฯ ยังมีที่เที่ยวต่าง ๆ มากมาย ทั้งผาสละโสด เขื่อนอุบลรัตน์ และบนทางหลวงชนบท ขก.5035 ตำบลโคกงาม อำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น มีจุดชมวิวหินช้างสี – จุดชมวิวพลาญชาด ผาสวรรค์ และคำโผน ที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของเขื่อนอุบลรัตน์ เทือกเขาภูเวียง และป่าไม้ธรรมชาติในพื้นที่เขตอุทยานแบบพาโนรามา ซึ่งเป็นจุดที่สามารถมองเห็นวิวพระอาทิตย์ตกได้ อีกทั้ง ยังมี เส้นทางศึกษาธรรมชาติโป่งธรรมชาติ หินขนาดใหญ่รูปทรงต่าง ๆ ที่มีร่องรอยเปื้อนดินโคลนที่เชื่อกันว่ามีช้างป่าเอาผิวมาถู ซึ่งเป็นที่มาของหินช้างสีนั่นเอง

นอกจากนี้ ทช. ขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวอีกหนึ่งแห่ง นั่นก็คือ “ผาพบรัก” ก่อนจะเข้าถึงหินช้างสี ขวามือ ด้านทิศตะวันออก ทช. ได้ก่อสร้างศาลา และปรับปรุงพื้นที่ชมวิวขึ้นอีกแห่ง เรียกได้ว่าเป็นจุดชมวิวธรรมชาติเขียวขจีที่ไม่ควรพลาด เพราะสามารถมองเห็นตัวอำเภอบ้านฝาง และตัวเมืองขอนแก่นได้อย่างชัดเจนเลยทีเดียว โดยผาพบรักเป็นจุดเช็คอินอีกหนึ่งแห่งที่ผู้คนนิยมมากันเป็นคู่รัก สำหรับใครที่ยังไม่พบรัก ช่วงเดือนแห่งความรักนี้ลองมาสักครั้ง เผื่อจะพบรักที่ผาแห่งนี้ พิกัดอยู่ก่อนถึงจุดชมวิวหินช้างสี ประมาณ 200 เมตร

สำหรับการเดินทางจากตัวเมืองขอนแก่นให้ขับรถมาตามทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 12 หรือถนนมะลิวัลย์ (ขอนแก่น – ชุมแพ) จนถึงบริเวณตำบลหนองบัว อำเภอบ้านฝาง (ประมาณ 28 กิโลเมตร) ขับเลยบ้านดอนดู่ไปและกลับรถเพื่อเข้าสู่ทางหลวงชนบท ขก.4064 (ทางแยกจากถนนมะลิวัลย์ไปเขื่อนอุบลรัตน์ได้ด้วย โดยใช้ทางหลวงชนบท ขก.2063) เมื่อถึงบ้านนาฝายให้เลี้ยวขวาตามป้ายแนะนำ จากนั้นขับตามถนนสาย ขก.4064 ไปเรื่อย ๆ ประมาณ 9 กิโลเมตร พอถึงสี่แยกบ้านโคกงามจะเห็นป้ายทางเข้าอุทยานฯ และจุดชมวิวหินช้างสี ให้ขับตรงไปตามทางหลวงชนบท ขก.5035 อีกประมาณ 12 กิโลเมตร ก็จะถึงที่ตั้งหน่วยพิทักษ์อุทยานฯ หินช้างสี

ทั้งนี้ ทช. ขอให้ประชาชนเดินทางท่องเที่ยวบนถนนทางหลวงชนบทอย่างมั่นใจ และโปรดสังเกตป้ายจราจรในสายทาง เพื่อความสะดวกในการสัญจรของท่านให้ถึงที่หมายอย่างปลอดภัย หากต้องการสอบถามเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ แขวงทางหลวงชนบทขอนแก่น โทรศัพท์ 0 4346 5869, สายด่วนกรมทางหลวงชนบท 1146 หรืออุทยานแห่งชาติน้ำพอง 09 6739 7920