Volvo FH เสถียรทุกองศาการขับขี่

วิ่งอวดโฉมบนถนนให้สิงห์รถบรรทุกเมืองไทยได้ยลและคุ้นสายตากับความหล่อ เทห์ ดูดีมีสกุลรุนสัญชาติสวีเดนจริงๆ สำหรับรถบรรทุกสายพันธุ์แกร่งจากค่ายวอลโว่ รุ่น Volvo FH เรียกได้ว่าหากรถรุ่นนี้วิ่งสวนทางมาแต่ไกลในระยะสายตาเพื่อนร่วมทางบนท้องถนนทอดสายตาเห็น ต่างต้องเพ่งตาเหลียวมองกันเป็นทิวแถวเหตุเป็นรถที่สูงสง่าราศีจับทุกองคาของตัวรถนั่นเอง ถือเป็นรถธงของค่ายวอลโว่ที่ขายดิบขายดีตั้งแต่เปิดตัวมา

0
489

วิ่งอวดโฉมบนถนนให้สิงห์รถบรรทุกเมืองไทยได้ยลและคุ้นสายตากับความหล่อ เท่ห์ ดูดีมีสกุลรุนสัญชาติสวีเดนจริงๆ สำหรับรถบรรทุกสายพันธุ์แกร่งจากค่ายวอลโว่ รุ่น Volvo FH เรียกได้ว่าหากรถรุ่นนี้วิ่งสวนทางมาแต่ไกลในระยะสายตาเพื่อนร่วมทางบนท้องถนนทอดสายตาเห็น ต่างต้องเพ่งตาเหลียวมองกันเป็นทิวแถวเหตุเป็นรถที่สูงสง่าราศีจับทุกองคาของตัวรถนั่นเอง ถือเป็น “รถธง”ของค่ายวอลโว่ที่ขายดิบขายดีตั้งแต่เปิดตัวมา

ส่วนมากแล้ว Volvo FH รุ่นนี้ ผู้ประกอบการขนส่งเมืองไทยยอมควักเงินในคงคลังบริษัทช้อปเข้าฝูงรถเพื่อวิ่งขนส่งสินค้าที่มูลค่าสูง ไม่ว่าจะเป็นรถบรรทุกน้ำมัน ปิโตรเคมี เป็นต้น เหตุรถนี้เป็นรถสายพันธุ์ยุโรปเกรดพรีเมี่ยมผนวกกับมีสเปกและสมรรถนะสูง ไม่แปลกที่ราคายอมทะยานสูงขึ้นเป็นเงาตามตัว

ส่วนจะดีเลิศประเสริฐศรีมณีเจ็ดแสงประการใด ไปส่องดูกัน !

 

ภายในสายหรูแบบฉบับวอลโว่  

Volvo FH  ตัวนี่ได้รับการออกแบบภายนอกโฉมใหม่ ผนวกกับความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพและได้รับการยอมรับจากผู้ใช้ทั่วโลกดังเดิมในแบบฉบับ Volvo ห้องโดยสารปรับรูปลักษณ์ใหม่ทั้งหมด เสา A-pillar แบบตั้งตรง กระจกหน้าที่เพรียวลมยิ่งขึ้น และกระจังหน้าที่ออกแบบขึ้นใหม่จะทำให้ เป็นใบเบิกทางให้ Volvo FH ใหม่โดดเด่นบนท้องถนน และห้องโดยสารทั้งหมดผ่านการทดสอบแรงกระแทกต่อห้องโดยสาร ซึ่งสมบุกสมบันที่สุดในโลก และ FUPS ใหม่สามารถทำงานที่ความเร็วสูงได้มากกว่าที่เคย

 

ประหยัดเชื้อเพลิงเป็นเลิศ แต่ไม่ลดทอนสมรรถนะ

ระบบขับเคลื่อนที่ใช่ที่โดนใจนักขับที่ต้องการความเป็นเลิศ ประหยัดเชื้อเพลิง แต่ไม่ลดทอนสมรรถนะใช้งานเครื่องยนต์ที่มีประสิทธิภาพหลากหลาย ให้เครื่องยนต์ทำงานประสานกับ I-Shift อัจฉริยะเพิ่มเพลาท้ายที่แข็งแกร่งและประหยัดเชื้อเพลิง มีให้เลือกหลากหลายรุ่น และพบกับระบบขับเคลื่อนที่จะช่วยประหยัดเชื้อเพลิงได้สม่ำเสมอไม่ว่าจะเดินทางไกลเพียงใดก็ตาม

ระบบเกียร์อัจฉริยะ I-Shift  

ส่วนเครื่องยนต์เป็น  D13A (400, 440, 480 หรือ 520 แรงม้า ระบบเกียร์อัจฉริยะ I-Shift (3 รุ่น) เกียร์ธรรมดา (4 รุ่น) ส่วนเพลาท้ายการทดกำลังแบบเพลาเดี่ยว (น้ำหนักบรรทุกรวม (GCW): 44–70 ตัน)การทดกำลังดุมล้อ (น้ำหนักบรรทุกรวม (GCW): 70–120 ตัน) เครื่องยนต์ ประหยัดเชื้อเพลิงพร้อมแรงบิดสูง Volvo คือผู้นำด้านเทคโนโลยีของเครื่องยนต์ดีเซล ผู้ขับจะรู้สึกได้ทันทีเมื่อเท้าเหยียบแป้น เลือกได้จากเครื่องยนต์สี่รุ่นที่มีอัตรากำลังตั้งแต่ 400 ถึง 520 แรงม้า

ควบคุมได้แม่นยำ

ลักษณะเฉพาะในการควบคุมของ Volvo FH เหนือกว่าระดับธรรมดาทั่วไป เราได้ออกแบบแทบทุกชิ้นส่วนของรถบรรทุกเพื่อให้ได้ความรู้สึกที่มั่นคงและการบังคับเลี้ยวที่แม่นยำ ทั้งยังมีวอลโว่ ไดนามิก เสตียริ่ง อีกก้าวของการพัฒนาในอุตสาหกรรมรถบรรทุก ที่ช่วยปรับปรุงการบังคับควบคุมให้ก้าวไปสู่ระดับใหม่อย่างสมบูรณ์ รวมถึงแชสซีที่ประกอบได้ง่าย ช่วยประหยัดเวลาที่ต้องใช้ไปในงานประกอบตัวถัง ตัวเลือกที่หลากหลายช่วยให้การปรับแต่งทำได้สะดวกขึ้น

วอลโว่ ไดนามิก เสตียริ่ง เสถียรภาพการขับขี่

ควบคุมอยู่หมัดโดยไม่ต้องเหนื่อยแรงระบบนี้เรียกได้ว่าเป็นประดิษฐกรรมชิ้นยิ่งใหญ่ที่สุดนับจากพวงมาลัยพาวเวอร์ และจะเข้าใจได้ง่ายว่าเพราะเหตุใด เมื่อบังคับรถในบริเวณที่แคบ ระบบวอลโว่ ไดนามิก เสตียริ่งที่ผ่านการจดสิทธิบัตรรับรองจะเพิ่มแรงบิดเสริมทั้งหมดที่จำเป็นสำหรับการควบคุมทิศทาง จึงช่วยลดการเกร็งกล้ามเนื้อให้รู้สึกได้ ผู้ขับขี่จึงสามารถขับรถบรรทุกโดยใช้นิ้วเดียวได้อย่างแท้จริงขณะใช้ความเร็วสูง ระบบนี้จะลดการรบกวนจากหลุมบ่อ ร่องแคบบนถนน เครื่องหมายบนผิวถนน ถนนที่ลาดเอียง และลมปะทะจากด้านข้าง เป็นต้น มอบความเสถียรในการขับเคลื่อนที่สมบูรณ์แบบและการควบคุมได้อย่างเบ็ดเสร็จให้ตลอดการขับขี่

สแกนสเปกและสะระตะเหตุผลแล้ว ไม่แปลกที่รุ่นนี้จะทำให้ตลาดบนสั่นสะเทือนสมคำล่ำลือ!