WICE เติมเกมรุก เล็งปิดดีลลูกค้าใหม่ ผู้ผลิตแผงโซล่าเซลล์ มูลค่า 50 ลบ.มั่นใจทั้งปีโตทะลุ 30 %

0
143

WICE เดินเกมรุก เล็งปิดดีลลูกค้าใหม่ ผู้ผลิตแผงโซล่าเซลล์ มูลค่า 50 ล้านบาท ลูกค้าเดิมป้อนออเดอร์เพิ่ม หนุนปริมาณงานทุกด้านขยายตัว มั่นใจธุรกิจคึกคักเข้าไฮซีซั่น นำเข้าส่งออกแนวโน้มดีต่อเนื่อง ลุยขยายฐานลูกค้า สร้างโครงข่ายพันธมิตร ยกระดับบริการครอบคลุมภูมิภาคเอเชีย มั่นใจผลงานทั้งปีโตทะลุ 30%

นายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน)( WICE ) ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศแบบครบวงจร เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริการด้านการบริหารจัดการโลจิสติกส์ทั้งระบบของบริษัทได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ อย่างไรก็ตาม WICE ยังคงเดินหน้าแผนงานในเชิงรุก โดยเพิ่มปริมาณการให้บริการกับฐานลูกค้าเก่า และขยายฐานลูกค้าใหม่ต่อเนื่อง

ทั้งนี้ WICE อยู่ระหว่างเจรจาลูกค้าใหม่ 2-3 ราย เพื่อเข้ารับงานจากผู้ผลิตแผงโซล่าเซลล์ คิดเป็นมูลค่า 50 ล้านบาทต่อปี  และคาดว่าจะได้เริ่มงานภายในไตรมาส 4/60 ขณะเดียวกันได้มีการต่อยอดการให้บริการจากฐานลูกค้าเดิมที่มีอยู่ตามกลยุทธ์ที่วางไว้ ส่งผลให้บริษัทมีโอกาสในการเพิ่มปริมาณงานบริการในด้านต่างๆอย่างต่อเนื่อง

ครึ่งปีหลังถือเป็นช่วงไฮซีซั่นของงานด้านโลจิสติกส์ คาดว่าปริมาณการนำเข้าและส่งออกยังสามารถเติบโตอย่างคึกคัก เห็นได้จากตัวเลขการส่งออกสินค้าของไทยขยายตัวถึง 12.2%  ดังนั้นบริษัทจึงได้รับผลดีจากปัจจัยดังกล่าวข้างต้นด้วย ซึ่งเราได้มีการดำเนินงานในเชิงรุกมาโดยตลอด เชื่อว่าWICE จะมีโอกาสเข้ารับงานบริการด้านขนส่งทางทะเล (Sea Freight) งานบริการขนส่งทางอากาศ (Air Freight) งานบริหารจัดการคลังสินค้า งานขนส่งภายในประเทศและระหว่างประเทศเพิ่มมากขึ้น ขณะที่รายได้รวมของบริษัทปีนี้จะเติบโตเป็นไปตามเป้าหมายไม่ต่ำกว่า 30% หรืออยู่ที่ประมาณ 1,300 ล้านบาท ทำสถิติสูงสุดในรอบ 24 ปี”นายชูเดช กล่าว

สำหรับผลประกอบการงวดครึ่งปีแรกมีรายได้รวม 686.94 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 305.46 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 80% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 381.48 ล้านบาท กำไรสุทธิ 49.78 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24.1 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 94% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 25.68 ล้านบาท

ผลการดำเนินงานไตรมาส 2/60 บริษัทมีรายได้รวม 356.58 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 136.07 ล้านบาท หรือ 62% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 220.51 ล้านบาท กำไรสุทธิ 25.60 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.76 ล้านบาท หรือ 62% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 15.84 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทรับรู้รายได้เพิ่มขึ้นจาก Sun Express Logistics Pte. Ltd. (SEL) และมีการรับรู้รายได้จากงานบริการโลจิสติกส์ทุกรูปแบบมากขึ้น

นายชูเดช กล่าวต่อไปว่า ในช่วงที่เหลือของปี 60 บริษัทยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจการให้บริการโลจิสติกส์ทุกรูปแบบ พร้อมร่วมพัฒนาและโปรโมทงาน AirFreight เพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่ร่วมกันกับ SEL และยังเดินหน้ายกระดับงานบริการทุกด้าน เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำโลจิสติกส์ในระดับภูมิภาคเอเชีย โดยเน้นการสร้างโครงข่ายพันธมิตรในธุรกิจขนส่งอย่างต่อเนื่อง