รฟม.เตรียมหารือรถไฟฟ้าทุกสายงดเก็บค่าโดยสาร 26 ต.ค.นี้ เพื่ออำนวยความสะดวกปชช.เดินทางร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ

0
171
Two BTS SkyTrains pass each other at the Nana station on the Sukhumvit Line.

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) วันพรุ่งนี้ ( 22 ก.ย.60) จะเชิญบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสายสีม่วง, บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ และบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTSC ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส มาหารือถึงแนวทางการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

เบื้องต้น รฟม. จะขอความร่วมมือให้รถไฟฟ้าทุกระบบเปิดให้บริการประชาชนฟรี 1 วัน คือวันที่ 26 ตุลาคม คาดจะได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทุกหน่วยงาน ส่วนวันอื่น ๆ เป็นช่วงก่อนและหลังงานพระราชพิธีฯ คือวันที่ 25, 27, 28 และ 29 ตุลาคม จะขอความร่วมมือทั้ง 3 หน่วยงานให้ปรับลดค่าโดยสารเหลือ 20 บาทตลอดสาย
นอกจากนี้ จะขอให้ปรับเวลาเปิดและปิดให้บริการในระยะเวลาใกล้เคียงกัน ซึ่งอาจจะขยายเวลาให้ยาวขึ้น โดยอาจจะเริ่มให้บริการตั้งแต่เวลา 06.00 – 02.00 น. เป็นอย่างน้อย แต่หากวันจริงพบว่ายังมีผู้โดยสารตกหล่นอีกจำนวนมาก ก็จะขยายเวลาออกไปตามความเหมาะสม รวมถึงจะประกาศยกเว้นค่าจอดรถบริเวณจุดจอดแล้วจร (Park & Ride) ของรถไฟฟ้าทุกสายอีกด้วย