เสริมทัพฝูงบินใหม่! ยูพีเอสซื้อเครื่องบินขนส่ง 747-8 เพิ่ม 14 ลำ และ 767 อีก 4 ลำ รองรับการเติบโตขนส่งทางอากาศทั่วโลก

0
411

ยูพีเอส สั่งซื้อเครื่องบินขนส่งสินค้าโบอิ้ง 747-8 จำนวน 14 ลำ และโบอิ้ง 767 ใหม่อีก 4 ลำ หวังเสริมเขี้ยวเล็บการขนส่งทางอากาศที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทั้งในอเมริกาและทั่วโลก ชี้ฝูงบินใหม่ทั้งหมดจะนำไปเสริมทัพฝูงบินเดิมโดยไม่มีการแทนที่เครื่องบินเก่าที่ใช้อยู่

เครื่องบินใหม่นี้จะมีการส่งมอบเร็วขึ้นกว่ากำหนดการเดิม จากคำสั่งซื้อเครื่องบินโบอิ้ง 747-8 จำนวน 14 ลำที่ดำเนินการตั้งแต่ปี 2559 โดยเครื่องบินทั้ง 32 ลำจะส่งมอบครบภายในปลายปี 2565 เสริมศักยภาพน้ำหนักการขนส่งเพิ่มอีกกว่า 9 ล้านปอนด์ ทั้งนี้ เครือข่ายสายการบินทั่วโลกของยูพีเอสประกอบด้วยเครื่องบินของตัวเองและเครื่องบินเช่าจำนวนกว่า 500 ลำ และยูพีเอสได้รับมอบเครื่องบิน 747-8 ใหม่เพิ่มอีก 3 ลำในปี 2560 ที่ผ่านมา  

มร.เดวิด แอบนีย์ ประธาน และซีอีโอ ยูพีเอส กล่าวว่า “การขนส่งทางอากาศแบบถึงที่หมายในวันทำการถัดไปและแบบไม่เร่งด่วนภายในสหรัฐอเมริกาของเรากำลังขยายตัวสู่ระดับที่สูงเป็นประวัติการณ์ ขณะที่ธุรกิจการขนส่งระหว่างประเทศของยูพีเอสก็เติบโตด้วยปริมาณการส่งออกที่ขยายตัวในระดับตัวเลขสองหลักติดต่อกันถึงสี่ไตรมาสแล้ว เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด เรายังคงลงทุนในการเสริมศักยภาพการขนส่งทางอากาศอย่างต่อเนื่อง เพื่อเชื่อมโยงความต้องการของลูกค้าสู่ตลาดทั่วโลก”

นอกเหนือจากความต้องการด้านบริการส่งสินค้าเร่งด่วนที่เพิ่มขึ้นแล้ว การปฏิรูปกฎเกณฑ์ด้านภาษีของสหรัฐฯ เมื่อเร็วๆ นี้ยังส่งผลดีให้ยูพีเอสสามารถใช้เงินที่ได้รับการลดหย่อนภาษีมาเป็นเงินลงทุนเพิ่ม และช่วยขับเคลื่อนให้การลงทุนต่าง ๆ เป็นไปได้รวดเร็วกว่าแผนเดิมที่วางไว้

มร.เบรนแดน คานาวาน ประธานสายการบินยูพีเอส กล่าวว่า “ในวันนี้ที่เรากำลังฉลองครบรอบ 30 ปีของการดำเนินงานสายการบินยูพีเอส เราได้เห็นถึงความต้องการด้านผลิตภัณฑ์การขนส่งทางอากาศที่สูงเกินความคาดหมาย เครื่องบินใหม่เหล่านี้จะช่วยให้เราเสริมทัพจำนวนเครื่องบินเพื่อรองรับการให้บริการในเส้นทางต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง และขณะเดียวกันยังเป็นการเสริมศักยภาพการขนส่งของเส้นทางในภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วโลกอีกด้วย”

เครื่องบินโบอิ้ง 747-8 สามารถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์จำนวน 46 ตู้ โดย 34 ตู้อยู่บริเวณห้องบรรทุกสินค้าหลักและอีก 12 ตู้อยู่บริเวณใต้ท้องเครื่องบิน ซึ่งรองรับการขนส่งสินค้า 307,600 ปอนด์ หรือเทียบเท่ากับพัสดุประมาณ 30,000 ชิ้น และมีระยะการเดินทางถึง 4,200 ไมล์ทะเล เครื่องบินรุ่นนี้ได้รับการยอมรับอย่างสูงในด้านความปลอดภัย ความน่าเชื่อถือ และความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ส่วนเครื่องบินโบอิ้ง 767 สามารถรองรับการขนส่ง 132,200 ปอนด์ บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ได้ 31 ตู้ โดย 24 ตู้อยู่บริเวณห้องบรรทุกสินค้าหลัก อีก 7 ตู้อยู่บริเวณใต้ท้องเครื่อง และมีระยะการเดินทาง 3,000 ไมล์ทะเล ปัจจุบัน ยูพีเอสให้บริการขนส่งโดยใช้เครื่องบินโบอิ้ง 767 จำนวน 59 ลำ

มร.เควิน แม็คออลลิสเตอร์ ประธาน และซีอีโอ โบอิ้งคอมเมอร์เชียลแอร์เพลนส์ กล่าวว่า “ยูพีเอสมีความเข้าใจอย่างชัดเจนถึงจุดแข็งด้านศักยภาพและประสิทธิภาพของเครื่องบิน 747-8 เรารู้สึกประทับใจที่ยูพีเอสเลือกใช้เครื่องบินรุ่นนี้ในการดำเนินธุรกิจ และยังรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็นยูพีเอสนำเครื่องบิน 767 ลำใหม่ไปเสริมทัพฝูงบินอีกด้วย”