เล็กในใหญ่!น้องเล็ก FMโฉมใหม่เบ่งกล้ามในร่างพี่ใหญ่ FH

0
192

ต้องบอกว่าสาวกวอลโว่ในไทยได้เฮกันซะทีหลังค่ายคู่แข่งคนบ้านเดียวกันเปิดตัวรุ่นใหม่ใส่กิ๊กเมื่อต้นปี62 มาคราวนี้เป็นตาของค่ายวอลโว่มั่งเรียกได้ว่าสิ้นสุดการรอคอยหลังต้องรอมานานถึง 11 ปีนับตั้งแต่ปี 2010 ครั้งสุดท้ายที่มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ยกแผง

กับขบวนการเปิดตัวล่าสุด(26ส.ค.64)กับปรากฎการณ์หน้าใหม่บนความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญด้วยรถบรรทุกเจเนอเรชันใหม่ทั้ง 4 รุ่น Volvo FM,FH,FH16, และ FMX อย่างเป็นทางการในไทย ล็อกเป้าเน้นๆเพื่อปรับปรุงสภาพแวดล้อมการขับขี่ให้นักขับสะดวกสบาย-ปลอดภัยมากขึ้น และเพิ่มประสิทธิภาพให้เหนือกว่ารถบรรทุกวอลโว่รุ่นเดิม

บนความเปลี่ยนแปลงระดับ Big เที่ยวล่าสุดนี้ นอกเหนือจากไฮไลท์ที่โดดเด่น หรือมีจุดไหนบ้างที่เปลี่ยนแปลงใหม่ถอดด้าม หรือแต่ง-แต้ม-เติม-เสริมความใหม่ทับของเก่าเป็นบางส่วน ทั้งมิติการออกแบบใหม่ทั้งภายนอก-ใน ฟังก์ชันการใช้งาน ความสะดวกสบาย รวมถึงระบบความปลอดภัยต่างๆข้าน้อยขอไม่แตะในที่นี้ล่ะกันครับพี่น้อง

เพราะเชื่อว่าหลายท่านได้เสพจากโลกข่าวสารมามากพอแล้ว เดี๋ยวจะสำลักซะเปล่า!

แต่ทว่า จะขอพูดถึงอีกหนึ่งไฮไลท์ที่เชื่อกันว่าน่าจะถูกหยิบมาพูดถึงให้แซดกลางสภากาแฟสิงห์รถบรรทุกทั้งแฟนพันธุ์แท้และเทียมเกรดเอ นั้นก็คือเจ้าน้องเล็กสุดอย่าง Volvo FM และ Volvo FMX ณ ที่นี่โฟกัสไปที่รุ่นน้องเล็กสุด FM ว่ากันว่าหัวเก๋งถูกออกแบบใหม่มาพร้อมกับห้องโดยสารแบบใหม่ มีฟังก์ชันการแสดงผลบนหน้าปัดคล้ายคลึงกับรถบรรทุกวอลโว่รุ่นพี่ที่ใหญ่กว่าอย่างรุ่น FH

พื้นที่ใช้สอย(ปริมาตร)ภายในห้องโดยสารที่เพิ่มขึ้นถึง“หนึ่งลูกบาศก์เมตร”ประเคนมอบความสะดวกสบาย กว้างขวางยิ่งขึ้น เพิ่มทัศนวิสัยดียิ่งขึ้นเพราะมีหน้าต่างบานใหญ่ แนวขอบประตูที่ต่ำกว่าเดิม และแผงกระจกใหม่

บนความเปลี่ยนแปลงใหม่ที่มากับน้องเล็กสุดนี้ ใครจะบอกว่าพี่ใหญ่อย่าง FH ย่อส่วนในร่างน้องเล็กสุด FMก็ว่าได้ หรือใครจะบอกว่าซื้อรุ่นเล็กสุด FM อารมณ์เหมือนได้รุ่นใหญ่ FH กลายๆก็ดูไม่ผิดเพี้ยน แต่สำหรับข้าน้อยแล้วมันคือปรากฎการณ์ “เล็กในใหญ่”เพราะแม้ตัวเล็กแต่ได้เบ่งกล้ามในร่างพี่ใหญ่ FH

จะว่าไปแล้ว VOLVO FM ทั้ง FM11 370 แรงม้า และFM13 400 แรงม้า ว่ากันตามภาษาตลาดถือเป็น“รถตลาด”หากเทียบสเปกรถระดับเดียวกันในเวทีรถใหญ่ยุโรป เพราะบริบทความเป็นเป็นรถรุ่นเล็กสุดจึงเป็นที่ต้องการของตลาดและมีอัตราการแข่งขันสูง มีการเบ่งกล้ามแข่งขันชิงเทียบความโดดเด่นได้เปรียบ-เสียเปรียบทั้งราคา-แรงบิดแรงทอร์ก-ประสิทธิภาพการใช้งาน

กับโฉมใหม่บนความเปลี่ยนใหม่เจ้าน้องเล็กสุด VOLVO FM ขบวนล่าสุดนี้ ความเห็นส่วนตัวแล้วถือว่า“เซอร์ไพร้ส”เลยทีเดียว ส่งแรงกระเพื่อมซัดวงการรถใหญ่เมืองไทยโดยเฉพาะสังเวียนยุโรปที่คู่แข่งหลายค่ายเห็นแล้วคงหามีวิธีการรับมือชิงไหวชิงพริบในแง่มุมการตลาดไว้แล้วเป็นแน่แท้

ทว่า บนความสดใหม่ใสกิ๊กจะครองความได้เปรียบ-ครองใจผู้ใช้พลางดันยอดขายของค่ายวอลโว่ได้ทะลุทะลวงในไตรมาสสาม-สี่ปีนี้ หรือปีต่อๆไปได้หรือไม่?อย่างไร?

…ปูเสื่อรอดูรอชมได้เลย!