กำลังซื้อมหาศาล!Tesla เปลี่ยนแผนลุยผลิตหัวลากไฟฟ้า Tesla Semi มากกว่า5พันคัน/ปีจากเดิม250คัน/ปี

0
150

ไม่แผ่วจริงๆสำหรับเจ้าพ่อผู้ผลิตยานยนต์ไฟฟ้าเบอร์หนึ่งแดนเสรีภาพอย่างเทสลา (Tesla)”ภายใต้การกุมบังเหียนของมหาเศรษฐีรวยอันดับหนึ่งโลก“อีลอน มัสก์ ความเคลื่อนไหวขบวนล่าสุดเปิดแผนการสำคัญด้วยการตั้งเป้าผลิตรถบรรทุกพลังงานไฟฟ้าเทสลาเซมิ (Tesla Semi)ในปี 2024 ให้ได้มากกว่า 50,000 คันต่อปี มุ่งเจาะตลาดทวีปอเมริกาเหนือ และเตรียมพร้อมส่งออกไปขายทั่วโลกในอนาคต

ทั้งนี้ เป้าหมายการผลิตดังกล่าวแตกต่างจากช่วงแรกที่บริษัทตั้งเป้าผลิตรถบรรทุกพลังงานไฟฟ้าเทสลาเซมิ (Tesla Semi)เพียง 250 คันต่อปีเท่านั้น คาดว่าแผนการถูกเปลี่ยนแปลงเนื่องจากอัตราการแข่งขันในตลาดสูง กำลังซื้อจากบริษัทขนาดใหญ่มหาศาลและการก่อสร้างโรงงานผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า Gigafactory Texas ในรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกามีความคืบหน้าไปอย่างรวดเร็ว

“เราจะใช้เวลาประมาณหนึ่งปีในการเพิ่มการผลิต ดังนั้น เราจึงตั้งเป้าการผลิตเอาไว้ที่ 50,000 คันต่อปีภายในปี 2024 สำหรับเทสลาเซมิ (Tesla Semi)ในอเมริกาเหนือ และแน่นอนว่าเราจะขยายออกไปนอกอเมริกาเหนือ” อีลอน มัสก์ กล่าวไว้แบบนี้

นอกเหนือจากจำนวนการผลิตรถบรรทุกพลังงานไฟฟ้าเทสลาเซมิ (Tesla Semi) อีลอน มัสก์ ยังเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแบตเตอรี่สำหรับใช้กับรถบรรทุกเทสลาเซมิ (Tesla Semi) ว่าจะไม่ใช่แบบเซลล์ 4680 แต่จะใช้แบบเซลล์ 2170 ซึ่งเป็นแบตเตอรี่แบบเดียวกับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า Tesla Model 3 และ Tesla Model Y อีกด้วย

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งแผนการเปลี่ยนแปลงโลกรถยนต์ให้เข้าสู่เทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าของบริษัท เทสลา (Tesla) ซึ่งจะสามารถช่วยลดผลกระทบกับสิ่งแวดล้อมที่มาจากรถบรรทุกขนส่งสินค้าจำนวนมากที่ปัจจุบันยังคงใช้พลังงานน้ำมันซึ่งก่อให้เกิดมลพิษและต้นเหตุสำคัญภาวะโลกร้อนที่ส่งผลกระทบต่อมนุษย์ทุกคนบนโลกใบนี้

หวือหวาและฮือฮาเต็มคาราเบลแบบนี้!เรียกได้ว่าไม่เปลี่ยนคอนเซ็ปต์ที่ทุกย่างก้าวการเคลื่อนไหวของเจ้าพ่อเทสลาผู้อู้ฟู่อันดับหนึ่งโลกอย่างอีลอน มัสก์ …ทั่วโลกต้องตะลึง!

ข้อมูล/ภาพอ้างอิงจาก https://electrek.co/