“PORT”สหไทย เทอร์มินอล ย้ำท่าเรือเอกชนอันดับ 1

0
379

 PORT สหไทย เทอร์มินอล โชว์ฟอร์มเทพ สมฐานะ ท่าเทียบเรือพาณิชย์เอกชนเบอร์ 1 คว้าสัญญาลูกค้าใหญ่สายเรือระดับโลก ดันรายได้เติบโตแรงต่อเนื่อง

นางเสาวคุณ ครุจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สหไทย เทอร์มินอล จำกัด (มหาชน) หรือ PORT กล่าวว่า “ภายหลังเข้าตลาดหลักทรัพยืเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนปีก่อน บริษัทฯได้เดินหน้าขยายธุรกิจ โลจิสติกส์ทุกๆด้านเพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจภาคอุตสาหกรรม และเพื่อขยายฐานลูกค้าให้มั่นคงยิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง                           

ล่าสุด! บริษัท สหไทย เทอร์มินอล จำกัด (มหาชน) และ บริษัท บางกอก บาร์จ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนของบริษัทได้ลงนามสัญญาให้บริการท่าเทียบเรือและการบริการโลจิสติกส์ที่เกี่ยวเนื่อง กับสายการเดินเรือ OCEAN NETWORK EXPRESS หรือ ONE Line ซึ่งเกิดจากการรวมตัวกันของสายการเดินเรือสัญชาติญี่ปุ่น 3บริษัทสายการเดินเรือ NYK, MOL และ K Line รวมเป็นสายการเดินเรือ ONE Line ที่ท่าเรือสหไทย เทอร์มินอล ถนนปู่เจ้าสมิงพราย ซึ่งมีกำหนดที่จะเริ่มการปฎิบัติการขนส่งอย่างเป็นทางการภายในต้นเดือนเมษายนที่จะถึงนี้

ขณะเดียวกันบริษัท ฯ มีปริมาณตู้สินค้าเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งจากของลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่เป็นสายเรือระดับโลก ซึ่งคาดว่ารายได้จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีธุรกิจคลังสินค้าปลอดอากร   Free Zone Warehouse ) ที่ให้บริการกับผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ระดับพรีเมี่ยมรายหนึ่ง ซึ่งในปีนี้สามารถรับรู้รายได้ทั้งปีเทียบกับปีที่แล้วที่รับรู้รายได้เพียงเจ็ดเดือนเท่านั้น

คุณเสาวคุณ ครุจิตร กล่าวว่า บริษัทฯ มีความมั่นใจว่า ด้วยกลยุทธ์การสร้างการเติบโตให้ธุรกิจท่าเรือและโลจิสติกส์แบบครบวงจรอย่างมั่นคง ด้วยการเพิ่มลูกค้ารายใหม่ๆ บริษัทฯ จึงมาสายเดินเรือระดับโลกมากกว่า 10 ราย มาใช้บริการที่เกี่ยวข้อง เช่น บริการขนถ่ายตู้สินค้า บริการซ่อมบำรุงตู้สินค้า บริการขนส่งตู้สินค้าทางบกและทางน้ำ และบริการคลังสินค้า ซึ่งเป็นจุดเด่นที่แตกต่าง สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มได้ครบถ้วน”

นอกจากนี้ ท่าเรือบางกอก บาร์จ ( BBT ) ซึ่งเป็นบริษัทฯ ร่วมลงทุนกับสายการเดินเรือรายใหญ่ของญี่ปุ่น คือ Mitsui O.S.K. Lines (MOL) มีพัฒนาการและการเติบโตที่ดีมีปริมาณตู้สินค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ PORT มีแผนจะลงทุนอีกประมาณ 300 ล้านบาทในช่วงปี 2018 – 2019 เพื่อขยายโครงการศูนย์ซ่อมบำรุงและจัดเก็บตู้สินค้า Container Depot ) ผ่านบริษัทฯ ย่อย BCDSขยายความสามารถในการรองรับปริมาณตู้สินค้าที่เพิ่มขึ้นและเพื่อซื้อเครื่องจักรใหม่เข้ามาเพิ่มประสิทธิภาพและขีดความสามารถในการให้บริการ