เส้นทางสแกนเนียใหม่ล่าสุด เพราะเรารู้ว่า….ธุรกิจของคุณสำคัญที่สุด!

0
417

ปิดฉากลงอย่างสวยหรูพร้อมสร้างปรากฏการหน้าใหม่ในแวดวงรถใหญ่ ชนิดสมการรอคอย 3 ปี และสมฐานะ “เจ้าตลาดรถใหญ่ยุโรป”ในสมรภูมิรถใหญ่เมืองไทย 2 ปีซ้อน กับการเผยโฉมรถบรรทุกรุ่นใหม่ล่าสุด ณ เดอะ สตูดิโอ พาร์ค จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 22-23 ก.พ.ที่ผ่านมา

ทว่า นับจากนี้ไป แฟนานุแฟนสแกนเนีย และลูกค้าทั่วทุกภูมิภาคของไทย ที่สนใจใคร่อยากจะสัมผัสตัวจริงอย่างใกล้ชิดพร้อมร่วมทดสอบถึงสมรรถนะของเครื่องยนต์และประสิทธิภาพการใช้งานของออฟชั่นอันโดดเด่นของรถบรรทุกรุ่นใหม่ล่าสุดนี้ เตรียมกายใจให้พรั่งพร้อมได้เลย

ประเดิมด้วยวันเสาร์ที่ 9 มีนาคมที่จะถึงนี้ ค่ายสแกนเนียได้เปิดสนามทดสอบยางไทยบริดจสโตน อำเภอวังน้อย  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้พี่น้องสื่อมวลชนได้เข้าร่วม Test Drive ส่วนมิตรรักแฟนานุแฟนสแกนเนียทั่วประเทศก็เตรียม

...ปูเสื่อรอข่าวดีจากทางสแกนเนียได้เลย!

ควันหลงจากวันเปิดตัวรถบรรทุกรุ่นใหม่ล่าสุดนี้ ขอหยิบยกคำกล่าวจากคุณภูริวัทน์ รักอินทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการภูมิภาค บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด อีกหนึ่งผู้บริหารระดับสูงผู้คร่ำหวอดในวงการจากค่ายสแกนเนีย ที่ได้ขึ้นกล่าวต้อนรับแขกผู้มีเกียรติภายในงาน พร้อมนำเสนอเส้นทางการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ล่าสุดไว้อย่างน่าสนใจ ดังนี้

“เมื่อ 2 ปีก่อนเราได้ฉลอง 30 ปีสแกนเนียประเทศไทย ในวันนั้นกับวันนี้เรารู้สึกได้ถึงความอบอุ่นเหมือนเดิม วันนั้นผมได้เล่าถึงเส้นทาง 30 ปีสแกนเนียในประเทศไทย แต่นั่นไม่ใช่ 30 ปีที่สแกนเนียได้รู้จักประเทศสยาม เพราะเมื่อ 105 ปีที่แล้ว รถคันแรกของสแกนเนียถูกส่งมายัง ณ แผ่นดินสยาม เป็นรถเพื่อการพยาบาล

ผมรู้สึกประทับทุกครั้งที่ได้มีโอกาสไปเยือนสวีเดน เพราะหลักฐานชิ้นนี้ถูกแสดงไว้ที่พิพิธภัณฑ์สำนักงานใหญ่สแกนเนีย ประเทศสวีเดน

สแกนเนีย เป็นผู้นำรถเพื่อการพาณิชย์มาครั้งแล้วครั้งเล่า  เริ่มต้นเมื่อครั้ง 32 ปีที่แล้ว  เราได้ส่งมอบรถบรรทุกชุดแรกให้กับบริษัทคอลเซ็นเตอร์ และวันนี้รถชุดนั้นยังใช้งานอยู่  เราเป็นผู้นำรถบัส 2 ชั้นระบบถุงลมที่มีความสะดวกสบายในการเดินทางและความปลอดภัย

ในเวลาเดียวกัน เราได้ผลักดันในเรื่องเครื่องยนต์ยูโร 3 ตลอดจนการพิสูจน์ความทนทานของเครื่องยนต์ที่ผ่านการใช้งานมา 13 ปี วิ่งมาแล้ว  2,500,000 กม.โดยไม่ต้องโอเวอร์ฮอล (Overhaul) และล่าสุด เราได้ใส่เกียร์ Opticruise เข้าไปในรถสแกนเนียทุกรุ่นทุกคัน เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่และประหยัดน้ำมันในทุกๆรุ่นและทุกๆคัน พร้อมระบบความปลอดภัยที่เป็น Airbag เป็นเจ้าแรกของเมืองไทย

ท่านทราบหรือไม่ว่ารถสแกนเนียในรุ่น PGR ซีรีส์ หรือที่เราคุ้นกันที่เรียกกันว่า PCap ทำการตลาดในเมืองไทยมาแล้ว 14 ปีแล้ว มันได้ทำหน้าที่เป็นรถรุ่นที่ดีที่สุดรุ่นหนึ่งของสแกนเนีย ทำหน้าที่การขนส่งในเมืองไทย และตอบสนองงานขนส่งผู้ประกอบการมาอย่างงดงาม เรารถรุ่นนี้ในเมืองไทยหลายพันคัน

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา นอกจากเรื่องตัวรถแล้ว เรายังมุ่งเน้นการพัฒนาในเรื่องการให้บริการ พัฒนาฝีมือช่าง ตลอดจนการจัดการแข่งขัน Top Team การแข่งขันเพื่อวัดฝีมือช่าง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและความภาคภูมิใจให้กับช่าง

เราได้เพิ่มศูนย์บริการทั่วทุกภาคมาอย่างต่อเนื่อง เรามี Call Center เพื่อช่วยเหลือลูกค้าในยามฉุกเฉิน เรามีหน่วยงานประเมินถึงความพึงพอใจของลูกค้า เพราะอะไรครับ ก็เพราะให้มีช่องทางการสื่อสารกับลูกค้ามากขึ้น ทั้งหมดนี้เพื่อให้ธุรกิจของลูกค้าได้ล้อหมุนไปข้างหน้า และช่วยขับเคลื่อนผลกำไรธุรกิจคุณ

แม้เราจะได้ชื่อว่าเป็น “เจ้าตลาดรถใหญ่ยุโรป”ในไทยมาแล้ว 2 ปีซ้อน แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าเราจะหยุดการพัฒนาตรงกันข้ามสแกนเนียจะพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม และนั่นเป็นเหตุสำคัญของการการเปิดตัวรุ่นใหม่ล่าสุด และการเปิดโรงงานแห่งใหม่ในไทยในครั้งนี้ ถือเป็นยุทธศาสตร์สำคัญต่อการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นเพื่อมอบสิ่งดีที่สุดให้กับลูกค้า

เราภูมิใจที่ได้เกิดเป็นคนไทย ประเทศไทยเป็นประเทศเป้าหมายปลายทางของนักท่องเดินทางทั่วทุกมุมโลก ชาวต่างชาติต้องการเดินทางมาประเทศไทย 1ในนั้นก็คือ “ชาวสวีเดน”

คนไทยขึ้นชื่อได้ว่าเป็นคนมีน้ำใจไมตรีอันงดงามในสายตานักท่องเที่ยว ขณะที่ด้านการขนส่งประเทศไทยมีศักยภาพอย่างมาก และผู้ประกอบการไทยไม่แพ้ใครในชาติอาเซียน วันนี้ประเทศไทยเป็น 1 ในประเทศกลยุทธ์และมีความสำคัญอย่างมากต่อสแกนเนีย

ขาดซึ่งลูกค้าเราอยู่ไม่ได้ ขาดซึ่งลูกค้าเราก็โตไม่ได้ และขาดซึ่งลูกค้า พนักงาน ครอบครัวพนักงานสแกนเนียทุกคนก็อยู่ไม่ได้ 32 ปีสแกนเนียในประเทศไทยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าชาวไทย เรากราบขอบพระคุณเป็นอย่างสูง

และมากกว่าคำว่าขอบคุณ เราจะพัฒนาโปรดักส์และการให้บริการดียิ่งๆขึ้น เพื่อให้ลูกค้าได้กำไรสูงสุดจากการใช้รถสแกนเนีย

รถบรรทุกรุ่นใหม่่ล่าสุดนี้ คือสินค้าที่ดีที่สุด เราไม่เพียงเปิดตัวโปรดักส์ใหม่ที่ยอดเยี่ยมที่สุดเท่านั้น แต่เรายังนำเสนอโซลูชั่นการขนส่งอย่างครบวงจรด้วยการออกแบบเพื่อธุรกิจของคุณโดยเฉพาะ เราขับเคลื่อนด้วยวิสัยทัศน์ก้าวไปข้างหน้าทั้งในมิติธุรกิจและความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม ส่งมอบเครื่องมือที่ช่วยลดในเรื่องความสูญเสีย และสร้างผลกำไรให้ได้มากที่สุด

พร้อมทั้งลดต้นทุนและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งหมดนี้ “เพราะเรารู้ว่าธุรกิจของคุณสำคัญที่สุด”

ด้วยข้อเสนอแบบใหม่ รถรุ่นนี้ได้สร้างบรรทัดฐานใหม่ให้กับวงการไว้สูงเลยทีเดียว ทั้งในเรื่องเทคโนโลยีขั้นสูง ระบบความปลอดภัย  การใช้เชื้อเพลิงที่มีประสิทธิภาพ ความสะดวกสบายในการขับขี่ และสำคัญที่สุดคือรถสามารถวิ่งอยู่บนท้องถนนมากที่สุก และเอื้อต่อการสร้างผลกำไรให้กับลูกค้ามากที่สุดนั่นเอง

รถรุ่นใหม่นี้ถือเป็น Model Change ภายใต้วิถีและมรดกการออกแบบของสแกนเนีย ที่ผสมผสานกับความทันสมัยและรูปโฉมใหม่ ไม่เพียงแค่รูปลักษณ์ดีเท่านั้น แต่ถูกออกแบบโดยทีมวิศวกรของสแกนเนียที่ทุ่มเทการทำงานอย่างหนัก เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ว่าให้รถบรรทุกลู่ลมมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ นั่นหมายความว่าอากาศพลศาสตร์ หรือ Aero Dynamics ที่ดี จะส่งผลดีให้การใช้เพลิงน้อยลง ระบบส่งกำลังเป็นดั่งหัวใจของสแกนเนียก็ปรับปรุงเช่นกัน เราปรับเปลี่ยนห้องเผ่าไหม้และฝาสูบให้มีการเผาไหม้ที่สมบูรณ์มากขึ้น ระบบหล่อเย็นใหญ่ขึ้นและทำงานได้ดียิ่งขึ้น

และที่สำคัญ ระบบการเปลี่ยนเกียร์อัตโนมัติ Opticruise อันขึ้นชื่อของสแกนเนียในรุ่นใหม่ NTG นี้จะมาพร้อมกับการพัฒนาแบบใหม่ เราใส่ Layshaft Brake เข้ามาเสริมทัพความสุดยอดของ Opticruiseมากยิ่งขึ้น ช่วยให้การปรับเปลี่ยนเกียร์ได้รวดเร็วแทบไม่รู้สึกถึงการเปลี่ยนเกียร์ แต่ยังคงไว้ซึ่งพละกำลังของเครื่องยนต์ไว้เหมือนเดิม

ทั้งหมดที่ผมกล่าวมาทั้งระบบ Aero Dynamics และระบบส่งกำลังใหม่นี้ เราภูมิใจที่ประกาศว่ารถรุ่นใหม่ของสแกนเนียนี้ สามารถประหยัดน้ำมันได้ดีมากขึ้นอีก 5 %

ด้วยโครงสร้างห้องโดยสารที่กว้างและมีแกร่งมากยิ่งขึ้น อีกทั้งโครงสร้างหล็กไฮเทนไซล์ที่เหนียวเป็นพิเศษหัวแคปได้ผ่านทดสอบมาตรฐานที่เข้มงวดที่สุดในโลกในเรื่องความปลอดภัย คนขับมีห้องทำงานที่ดีและปลอดภัยที่สุด เราปรับปรุงเสาเอให้เล็กลงและแกร่งขึ้น เพื่อลดจุดบอด การมองเห็น ตลอดจนการปรับเปลี่ยนแผงควบคุมให้ต่ำลง เพื่อให้มีทัศนวิสัยในการขับขี่ดีขึ้นและปลอดภัยขึ้น เราขยับเพลาหน้าไปอีกนิดหนึ่งแต่ช่วยในเรื่องการสั่นสะเทือนแชสซีส์ได้ดียิ่งขึ้น และช่วยให้ระยะการเบรกทำงานได้ดีขึ้นอีก 2 เมตร

นอกจากนี้ ในการเปิดรถรุ่นใหม่นี้ เรายังนำเสนอระบบเบรกฉุกเฉินขั้นสูงสุดสำหรับประเทศไทย มันทำงานด้วยการใช้เรดาห์และกล้อง ที่จะช่วยในเรื่องลดอุบัติเหตุจากการชนแบบปะทะ และยังพัฒนาระบบความปลอดภัยให้ได้มากที่สุดในตลาด ด้วยระบบถุงลมด้านข้างที่ช่วยลดการบาดเจ็บขั้นร้ายแรงหากรถเสียการทรงตัวและพลิกคว่ำ

อย่างไรก็ตาม ระบบถุงลมนิรมัยที่พวงมาลัยเป็นอุปกรณ์ความปลอดภัยทีมีอยู่ในรถทุกคันอยู่แล้ว ส่วนระบบถุงลมแบบพลิกคว่ำเป็นอุปกรณ์เสริม

รถรุ่นใหม่นี้ สแกนเนีย ได้สร้างบรรทัดฐานใหม่ในหลายๆด้านให้กับตลาดรถใหญ่เมืองไทย ทั้งเทคโนโลยีชั้นสูง ระบบความปลอดภัยสูง การใช้เพลิงที่มีประสิทธิภาพ ความสะดวกสบายในการขับขี่ ที่สำคัญทำให้รถใช้งานบนท้องถนนได้มากขึ้น และลูกค้าได้ผลกำไรเพิ่มขึ้น

เพราะนี้คือสุดยอดรถบรรทุกใหม่ที่ผ่านการคิดค้นด้วยวิศวกรรมการออกแบบ การทดสอบ  และการปรับปรุงให้ดีที่สุด เพราะเรารู้ว่าธุรกิจของคุณสำคัญที่สุด รถบรรทุกรุ่่นใหม่นี้ คือความยอดเยี่ยมเพื่อสนองธุรกิจของลูกค้าได้ดีที่สุด”