บขส.แจงเหตุรถทัวร์2 ชั้นเช่าเหมาลอดใต้สะพานข้ามทางรถไฟไม่พ้น คาดไม่ชินเส้นทาง

0
42

บขส.แจงเหตุรถทัวร์ 2ชั้นเช่าเหมาลอดใต้สะพานข้ามทางรถไฟไม่พ้น หลังตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าพนักงานขับรถไม่ชินเส้นทางเนื่องจากไม่ใช่เส้นทางเดินรถปกติ ขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้กำชับให้พนักงานขับรถ ขับรถด้วยความระมัดระวัง และปฎิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน

นายสัญลักข์  ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่าตามที่สื่อออนไลน์ ได้เผยแพร่ข่าว “รถทัวร์ 2 ชั้น ขนผู้โดยสารเต็มคันลอดใต้สะพานไม่พ้นชนชิ้นส่วนรถเกลื่อน” เบื้องต้นได้รับรายงานจากนายสถานีเดินรถชุมพรว่ารถโดยสารคันดังกล่าวเป็นรถของ บขส. คันหมายเลข ม.4 (ก) /61 -1037 ทะเบียน 15-2849 กทม. ได้รับการเช่าเหมาให้ไปรับผู้โดยสารจากถนนข้าวสาร -ท่าเรือลมพระยา ระหว่างทางได้เกิดอุบัติเหตุหลังคารถครูดกับคานปูนสะพานข้ามทางรถไฟ บริเวณถนนเลียบคลองในหลวง (ขาออก) ต.นาชะอัง อ.เมือง จ.ชุมพร มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 คน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2566 ทั้งนี้หลังเกิดเหตุได้ขนถ่ายผู้โดยสารไปยังจุดหมายปลายทางเรียบร้อยแล้ว

ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุอยู่ระหว่างตรวจสอบ เบื้องต้นคาดว่าพนักงานขับรถไม่ชินเส้นทาง เนื่องจากไม่ใช่เส้นทางเดินรถปกติที่วิ่ง อย่างไรก็ตาม บขส.ขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้กำชับให้พนักงานขับรถ ขับรถด้วยความระมัดระวัง และปฎิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน สอบถามข้อมูลการเดินทาง ได้ที่ บขส. Call Center 1490 หรือหากพบปัญหาในการเดินทาง สามารถแจ้งได้ที่ กองคุ้มครองผู้โดยสาร โทร. 0 2537 8443 หรือ  0 2936 2843 และกรมการขนส่งทางบก โทร. 1584