เจาะไฮไลท์!New Volvo FH Aero ที่สุด“ความปลอดภัย-สวยงาม-คุณภาพ”

0
111

เรียกแสงสปอตไลท์จากสิงห์รถบรรทุกวิบวับทั่วทุกมุมโลกเลยทีเดียวสำหรับเจ้า New Volvo FH Aero หลังค่ายวอลโว่ ทรัคส์โดยฐานบัญชาการใหญ่ฝั่งยุโรปได้เผยโฉมไปเมื่อ 29 ม.ค.2567 ที่ผ่านมา สะท้อนรถบรรทุก FH อันเป็นเอกลักษณ์ของ Volvo Trucks ด้วยการออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ช่วยประหยัดพลังงานได้มากถึง 5% สำทับด้วยคุณสมบัติที่เป็นนวัตกรรม FH Aero นำเสนอประสิทธิภาพการใช้พลังงานในระดับใหม่ โดยมีให้สิงห์รถบรรทุกเลือก 4 รุ่นด้วยกัน

“Volvo FH Aero ใหม่เป็นรถบรรทุกที่มีประสิทธิภาพสูงสุดของเราในขณะที่เรายังคงลด CO 2จากกลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของเรา” มร.Roger Alm ประธาน Volvo Trucks กล่าว “นี่คือรถบรรทุกของ Volvo ที่ดีที่สุดด้านความปลอดภัย ออกแบบอย่างสวยงาม และมีคุณภาพเหนือกว่าสำหรับงานหนักในระยะไกล ซึ่งออกแบบมาเพื่อความสำเร็จของลูกค้าของเรา”

นอกจากนี้ Volvo FH Electric ยังได้รับเลือกให้เป็นรถบรรทุกแห่งปี 2024 ในเวอร์ชัน Aero ใหม่ ซึ่งเป็นส่วนเสริมที่ประหยัดพลังงานจากรถบรรทุกไฟฟ้าที่มีอยู่แล้วของ Volvo นอกจากนี้ Volvo FH16 ยังกลายเป็นรถบรรทุกที่ทรงพลังที่สุดในอุตสาหกรรมด้วยเครื่องยนต์ใหม่ทรงประสิทธิภาพ 780 แรงม้าสำหรับงานทรหดที่สุด

ไม่ว่าลูกค้าจะเลือกระบบส่งกำลังแบบใดทั้งแบบไฟฟ้า ก๊าซธรรมชาติ หรือดีเซล ซึ่ง FH Aero ใหม่ทุกรุ่นตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าการใช้พลังงานที่ลดลง ระยะการเดินทางที่ไกลขึ้น และระดับความปลอดภัยและประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือกว่า

ทั้งนี้ ทางวอลโว่ ทรัคส์ เปิดไทม์ไลน์รถบรรทุก Aero รุ่นใหม่นี้จะเป็นการทยอยเปิดตัวสู่ตลาดทีละขั้นตอนระหว่างปี 2024-2025 ใน 4 รุ่น ได้แก่ FH Aero, FH Aero Electric, FH Aero ที่ขับเคลื่อนด้วยแก๊ส และ FH16 Aero

เราไปส่อง!เจ้า New Volvo FH Aero ที่ทางวอลโว่ ทรัคส์ได้ยกระดับมาตรฐานใหม่รถบรรทุกงานหนักประหยัดพลังงาน พร้อมกับเคลมว่าเป็นรถบรรทุกที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาทั้งด้านความปลอดภัย รูปทรงที่สวยงาม และคุณภาพที่เหนือกว่า

เพิ่มประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงด้วยการออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์

ด้านหน้าห้องโดยสาร Volvo FH Aero ได้รับการขยายออกไป 24 เซนติเมตรเมื่อเทียบกับ Volvo FH ทั่วไป ส่วนขยายนี้มีส่วนสำคัญในการสร้างห้องโดยสารรถบรรทุกตามหลักอากาศพลศาสตร์มากขึ้น อากาศพลศาสตร์ที่ดีขึ้นนี้ไม่เพียงแต่ช่วยลดการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเท่านั้นหากแต่ยังให้เสถียรภาพในการขับขี่ที่ดีขึ้นในสภาพลมแรงอีกด้วย

อากาศพลศาสตร์ที่ได้รับการปรับปรุงยังส่งผลดีต่อรุ่น FH Aero Electric ด้วยคุณสมบัติการหมุนฟรีที่ดีขึ้น ช่วยให้สามารถฟื้นฟูพลังงานได้มากขึ้นเพื่อป้อนกลับเข้าสู่แบตเตอรี่ขณะเบรกหรือลงเนิน พร้อมสำหรับการใช้งานเมื่อจำเป็นขณะเร่งความเร็วในครั้งถัดไป หรือขณะขึ้นเนิน

ขณะที่รูปลักษณ์ใหม่ที่ทันสมัยของ FH Aero โดดเด่นด้วย Volvo Iron Mark ที่ใหญ่โต และจดจำได้ง่าย ซึ่งใหญ่ที่สุดในยุคปัจจุบันของรถบรรทุก Volvo รวมถึง Volvo Spread Word Mark ซึ่งแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่านี่คือรุ่นล่าสุดจาก Volvo Trucks

ระบบกล้องชั้นสูงแทนที่กระจกมองข้างแบบเดิม

ระบบตรวจสอบกล้องขั้นสูงใหม่มีส่วนช่วยอย่างมากต่อทั้งอากาศพลศาสตร์และความปลอดภัย โซลูชั่นใหม่นี้แทนที่กระจกมองข้างแบบเดิม โดยเปิดทัศนวิสัยการมองเห็นให้กับผู้ขับขี่ได้อย่างดีเยี่ยม อีกทั้งยังปรับปรุงความปลอดภัยสำหรับผู้ขับขี่และผู้ใช้ถนนโดยรอบ

ระบบกล้องมีผลเชิงบวกต่อการมองเห็นของผู้ขับขี่ในสภาพฝนตกและความมืด แต่ยังรวมถึงแสงแดดโดยตรงและเมื่อขับรถในอุโมงค์ด้วย และเมื่อขับขี่โดยใช้รถพ่วงระบบกล้องจะมีฟังก์ชันแพนกล้องอัตโนมัติตามรถพ่วงที่เลี้ยวได้

อัปเดตเทคโนโลยีเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่

เทคโนโลยี I-See ของ Volvo ที่ได้รับการปรับปรุงเพื่อประหยัดพลังงานและการปล่อยก๊าซคาร์บอน โดยใช้แผนที่ภูมิประเทศบนระบบคลาวด์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่และช่วยให้มีเวลาขับขี่มากขึ้นในโหมดระบบควบคุมความเร็วคงที่ ซึ่งสามารถประหยัดพลังงานและให้การขับขี่ที่ผ่อนคลายมากขึ้น

ขณะที่ระบบเบรกที่อัปเดตด้วยดิสก์เบรกแบบไร้การลากที่ได้รับสิทธิบัตรของ Volvo ช่วยเพิ่มความสามารถในการเบรก ในขณะเดียวกันก็ลดการใช้พลังงานและการปล่อยมลพิษ

อัปเกรดระบบความบันเทิงที่เป็นมิตรต่อผู้ใช้ซึ่งสามารถปรับให้เป็นแบบส่วนตัวได้ตามความต้องการของแต่ละบุคคล

ระบบเสียงที่ได้รับการปรับปรุงมาพร้อมกับลำโพงคุณภาพสูงระดับพรีเมียม 6 ตัว เพาเวอร์แอมป์ใหม่และซับวูฟเฟอร์ที่เพิ่มพลังมหาศาลให้กับประสบการณ์เสียง

ระบบนำทางในตัวใหม่จะนำเสนอพร้อมแผนที่ที่ได้รับการปรับปรุงซึ่งปรับให้เหมาะกับความต้องการเฉพาะของรถบรรทุก พร้อมการอัปเดตแผนที่อัตโนมัติทำให้สามารถส่งสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นี้คือการขมวดไฮไลท์ความโดดเด่นของเจ้า New Volvo FH Aero กับมิติการยกระดับมาตรฐานใหม่รถบรรทุกงานหนักประหยัดพลังงาน และถูกเคลมว่าเป็นรถบรรทุกที่ดีที่สุดเท่าที่วอลโว่ ทรัคส์เคยมีมา ย้ำว่า…เจ้า New Volvo FH Aero ที่ว่านี้เป็นการเปิดตัวและทำตลาดในฝั่งยุโรปเท่านั้น

ทว่า ภายใต้รูปลักษณ์ที่สวยงามยิ่งนัก พร้อมด้วยเทคโนโลยี-นวัตกรรมใหม่ๆ จะยกพลขึ้นบกมาถึงเมืองไทยเมื่อไหร่?และถูกแปรงโฉมกับรุ่น FH ที่ทำตลาดในบ้านเรามากน้อยเพียงใดนั้น?แฟนานุแฟนเฮียโว่ไทยแลนด์คง…ต้องเก็บตังค์พลางตั้งตารอ!รอ!รอ!..ต่อไป!