ซีพี-เมจิ ชู “โรงงานนมจำลอง คิดส์ซาเนีย” แหล่งเรียนรู้คู่ความสนุกของเยาวชน จัดกิจกรรม “เติมสุข พาน้องสนุก”

0
310

นางสาวชาลินี พูนลาภมงคล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด เปิดเผยว่า ซีพี-เมจิ ในฐานะผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์นมพาสเจอไรซ์ ตราเมจิ ได้เป็นส่วนหนึ่งใน “เมืองเสมือนจริง คิดส์ซาเนีย กรุงเทพฯ” ศูนย์การเรียนรู้และความบันเทิงสำหรับเด็ก โดยยกโมเดล “โรงงานนมจำลอง เมจิ” เพื่อให้เป็นแหล่งเรียนรู้คู่ความสนุกให้กับน้องๆเยาวชน ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักที่ซีพี-เมจิ ต้องการร่วมพัฒนาและสร้างพื้นฐานความรู้ที่จะกลายเป็นประสบการณ์ติดตัวพวกเขาในอนาคต

ภายใน “โรงงานนมจำลอง เมจิ” น้องๆจะได้สวมบทบาทในการประกอบอาชีพแบบผู้ใหญ่ เหมือนอยู่ในโลกแห่งความจริง ตั้งแต่การตรวจสอบคุณภาพน้ำนมด้วยเครื่องมือที่ใช้จริงในห้องแล็บของโรงงานนมเมจิ เรียนรู้ขั้นตอนการผลิตนมจนถึงบรรจุขวด ได้ชิมนมสดคุณภาพดีที่พวกเขาได้ลงมือผลิตเอง และตลอดจากเรียนรู้ยังมีการสอดแทรกความรู้ให้เยาวชนทราบถึงคุณประโยชน์ของนมและปลูกฝังให้เด็กๆรักการดื่มนม ที่จะทำให้ร่างกายแข็งแรงและมีสุขภาพที่ดี ตามแนวคิด “ชีวิตดี มีได้ทุกวัน”

 

“นอกจากซีพี-เมจิ จะเปิดโรงงานนมจำลองให้เยาวชนทั่วไปได้เข้ามาร่วมสนุกแล้ว ยังจัดกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างเกษตรกรและคู่ค้า “เติมสุข พาน้องสนุก” เพื่อเปิดโอกาสแก่ลูกหลานเกษตรกรโคนมผู้ส่งน้ำนมดิบให้กับบริษัท ได้เข้ามาสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆด้วย โดยจัดอย่างต่อเนื่องทุกปี” นางสาวชาลินี กล่าว

สำหรับกิจกรรม “เติมสุข พาน้องสนุก ครั้งที่ 4” พี่ๆชาวซีพีเมจินำน้องๆโรงเรียนป่าไม้อุทิศ2 อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา ร่วม 30 คน เข้ามาตะลุยคิดส์ซาเนีย และได้ร่วมเรียนรู้ในโรงงานนมจำลอง เมจิ โดยได้เห็นว่าน้ำนมดิบที่ครอบครัวส่งให้กับซีพี-เมจินั้น ได้รับความใส่ใจและพิถีพิถันตลอดกระบวนการผลิต จนกระทั่งได้ผลิตภัณฑ์นมพาสเจอร์ไรซ์เมจิ ที่เต็มเปี่ยมด้วยคุณภาพพร้อมส่งถึงมือผู้บริโภค ส่วนกิจกรรมครั้งล่าสุด “เติมสุข พาน้องสนุก ครั้งที่ 5” น้องๆ โรงเรียนสากลศึกษาบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นคู่ค้าของบริษัทฯ ทั้ง 30 คน ได้มาสวมบทอาชีพในฝัน ได้เล่นสนุกและเรียนรู้ทุกๆขั้นตอนการผลิตนมเมจิกันอย่างใกล้ชิด โดยทุกคนได้ลงมือผลิตนมกันอย่างสนุกสนาน พร้อมๆกับได้รู้ถึงกระบวนการและความเป็นมาของผลิตภัณฑ์นมที่มีคุณภาพจากพี่ๆวิทยากรจากซีพีเมจิเช่นเดียวกัน

 

“กิจกรรมในครั้งนี้เป็นการเติมเต็มความสุข และเสริมประสบการณ์การเรียนรู้อาชีพในฝันให้กับเยาวชน และยังช่วยสร้างความภาคภูมิใจให้กับน้องๆ ว่าครอบครัวของพวกเขา คือห่วงโซ่ที่สำคัญในการส่งมอบน้ำนมคุณภาพดีให้กับผู้บริโภคทุกคน” นางสาวชาลินี กล่าวทิ้งท้าย