SCG ตีปีกทุ่มพันล้านลุยโลจิสติกส์ดันรายได้พุ่งกระฉูด 300 %

0
224

เอสซีจี ตีปีกทุ่มงบพันล้านลุยโลจิสติกส์ เน้นบีทูบี สยายปีกเพิ่มสาขาให้บริการครบทั่วประเทศภายในกลางปีนี้ หวังดันรายได้พุ่งกระฉูด 300% พร้อมเตรียมเจรจาจีนเชื่อมโยงวันเบลต์วันโรด ขยายไปยังตลาดขนส่งในอาเซียน รุกตั้งบริษัทโลจิสติกส์ในเวียดนามภายในสิ้นปีนี้ 

นายนิธิ ภัทรโชค ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่-ตลาดในประเทศ ธุรกิจเอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เปิดเผยว่าภายในปี 2561 นี้ได้เตรียมงบลงทุนของบริษัทเอสซีจี โลจิสติกส์ แมเนจเม้นท์ จำกัด ไว้ที่ประมาณ 1,000 ล้านบาท เพื่อพัฒนาธุรกิจในเครือโลจิสติกส์ โดยเฉพาะเอสซีจี เอ็กซ์เพรส ที่เป็นการบริการแบบบริษัทสู่ลูกค้า(บีทูซี) คาดว่าจะใช้เงินลงทุนประมาณ 633 ล้านบาทเพื่อขยายจุดให้บริการให้ครบทั่วประเทศภายในครึ่งปีนี้จากปัจจุบันที่มีจุดบริการแล้ว 500 สาขากระจายตามหัวเมืองต่าง ๆ 40 จังหวัด

“ผลพวงจากการดันแผนงานดังกล่าวคาดว่าจะช่วยดันให้รายได้เติบโตแบบก้าวกระโดดเป็น 300% ในปี 61 จากปีก่อนที่มีรายได้ 50-60 ล้านบาท ขณะเดียวกันจะมีการพัฒนาระบบไอที การจัดส่งที่จะอำนวยความสะกวดให้กับผู้ใช้บริการสามารถติดตามการขนส่งได้ทุกขั้นตอน”

นอกจากนี้ นายนิธิ กล่าวอีกวา่ขณะเดียวกันเอสซีจีจะเร่งพัฒนาการให้บริการแบบบริษัทสู่บริษัท(บีทูบี)โลจิสติกส์เพื่อตอบรับความต้องการของตลาดให้มากยิ่งขึ้น โดยในปีนี้จะใช้งบที่แบ่งจากการพัฒนาเอ็กซ์เพรสมาดำเนินการ โดยจะเน้นไปที่พัฒนาความเชื่อมโยงกับประเทศจีน ผ่านโครงการโครงการเส้นทางสายเศรษฐกิจหรือวันเบลต์ วันโรด ที่จะเป็นเครื่องมือกระจายตลาดไปยังประเทศต่าง ๆ ในอาเซียน นอกจากนี้ยังเตรียมที่จะตั้งบริษัทโลจิสติกส์อย่างเป็นทางการในประเทศเวียดนามเพื่อกระจายการให้บริการ และเพิ่มโอกาสทางการแข่งขันภายในสิ้นปีนี้ด้วย และมั่นใจว่าภายใน 10 ปีข้างหน้ารายได้เติบโตขึ้นกว่า 10 เท่า