ตันจงฯเปิดตัวรถโม่ปูน Foton/Stetter 330 ขานรับตลาดก่อสร้างบูม

0
700

ตันจงฯเปิดตัวรถโม่ปูน Foton/Stetter 330

ขานรับตลาดก่อสร้างบูม

กลุ่มตันจงแหวกม่านหมอกควันที่เกิดจากการเมินต่อสัญญาให้เป็นผู้จำหน่ายรถบรรทุกฟูโซ่ในประเทศไทยจากมิตซูบิชิฟูโซ่ทรัคแอนด์บัสคอร์เปอร์เรชั่นประเทศญี่ปุ่น หรือ MFTBC และยังไร้ข้อสรุปจนถึงทุกวันนี้ ล่าสุด เดินหน้าพลิกวิกฤติเป็นโอกาสด้วยการบรรลุข้อตกลงเป็นตัวแทนจาหน่ายผลิตภัณฑ์สัญชาติเยอรมันยี่ห้อ SCHWING Stetter ในประเทศไทย นำเข้าโม่ผสมปูนขนาด 6 ลบ.ม. ล็อตแรกติดตั้งบนแชชซีรถ Foton รุ่น Hercules 330 ชิงจังหวะเปิดตัวเป็นทางเลือกให้กับผู้ขนส่งชาวไทย พร้อมกับราคาและโปรโมชั่นสุดพิเศษ

img_3838
ชาญชัย ทองดี

นายชาญชัย ทองดี ผู้จัดการฝ่ายขายแลการตลาด กลุ่มบริษัทตันจงฯ เปิดเผยว่าผลพวงที่กลุ่มตันจงไม่ได้รับการต่อสัญญาให้เป็นผู้จำหน่ายรถบรรทุกฟูโซ่ในประเทศไทย และยังไร้ข้อสรุปจนถึงทุกวันนี้ ทำให้กลุ่มตันจงไม่สามารถนำเข้าและส่งมอบรถโม่ผสมปูน “FUSO FJ mixer 280 แรงม้า” ให้กับลูกค้าจำนวนกว่า 200 คันที่สั่งจองมาก่อนหน้านี้ได้ แต่เพราะสายสัมพันธ์ที่ดีบวกกับผลงานที่ดีเยี่ยมในการสร้างยอดขายรถโม่กว่า 300 คันในเวลาเพียง 1 ปี ทำให้ SCHWING Stetter South East Asia ตกลงให้กลุ่มตันจงเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยี่ห้อ SCHWING Stetter ทุกชนิดในประเทศไทย

 “แม้กลุ่มตันจงจะไม่ได้รับการต่อสัญญาก็ตาม แต่เรายังคงถือครองสิทธิ์ในการจัดจำหน่ายค่ายรถยนต์ยี่ห้อ Subaru และรถยนต์ เพื่อการพาณิชย์หลากหลายยี่ห้อ เช่น Foton, MAN และ Chang-an  เราจึงพลิกวิกฤติเป็นโอกาสเดินหน้าบรรลุข้อตกลงในความร่วมมือกับ SCHWING StetterSouth East Asia ซึ่งเป็น ผู้ผลิตโม่ผสมปูนซีเมนต์และจักรกลที่เกี่ยวกับปูนซีเมนต์ชั้นนำของโลกจากประเทศเยอรมัน โดยกลุ่มตันจงได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยี่ห้อ SCHWING Stetter ทุกชนิดในประเทศ ได้แก่ โม่ผสมปูน (concrete mixer), โรงงานผสมปูน (batching plant), เครื่อง ยิงปูนผสมเสร็จ (concrete pump), ฐานส่งปูนผสมเสร็จ (placing boom) รวมถึงอะไหล่และการให้บริการหลังการขาย”

img_3858

 

อย่างไรก็ดี นายชาญชัย ยังระบุอีกว่าล่าสุดกลุ่มตันจงได้นำเข้าโม่ผสมปูนขนาด 6 ลบ.ม. ล็อตแรกและได้ติดตั้งบนแชชซีรถ Foton รุ่น Hercules เครื่องยนต์ Cummins 330 แรงม้า ที่ให้แรงบิดสูง 1,410 นิวตัน-เมตร ที่รอบเครื่องยนต์ต่ำที่ 1,200 รอบต่อนาที่ ซึ่งมาพร้อมกับระบบเบรก ABS ประกอบในประเทศไทยโดยโรงงาน TCMA ที่นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้ขนส่งชาวไทย

“ในโอกาสเปิดตัวใหม่ครั้งนี้ เราขอเต็มใจมอบข้อเสนอสุดพิเศษจากราคาขายปกติ2,690,000 บาท เหลือเพียง 2,590,000 บาท พร้อมแถมฟรีค่าแรงและค่าอะไหล่ ตลอดการใช้งาน 1 ปี หรือ 30,000 กม. แรกแบบถึงบ้านท่าน (on-site service) มูลค่า 50,000 บาท พร้อมเงื่อนไขสินเชื่อเช่าซื้อสุดพิเศษจากกลุ่มตันจง ดาวน์ต่ำสุดเริ่มต้นเพียง 48,000 บาท ผ่อนนานสูงสุด 60 งวด หรือผ่อนเพียงวันละ 1,600 บาท ด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษที่ 4% (ทั้งนี้จะขึ้นอยู่กับคุณสมบัติของผู้เช่าซื้อและการพิจารณาให้สินเชื่อของบริษัท ทีซี แคปปิตอล (ประเทศไทย) จำกัด) และหากสั่งจองภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2559 รับฟรีเครื่องจ่ายจาระบีอัตโนมัติ 12 จุด มูลค่า 30,000 บาท โดยรถรุ่นดังกล่าวกลุ่มตันจงให้การรับประกัน (warranty) คุณภาพของแชชซีและโม่ผสมปูนตลอดอายุการใช้งาน 2 ปี ไม่จำกัดระยะอีกด้วย”

นอกจากนี้ นายชาญชัย ยังสรุปปิดท้ายว่ากลุ่มตันจงยังพร้อมให้บริการติดตั้งโม่ผสมปูน SCHWING Stetter บนแชชซีรถทุกยี่ห้อให้กับ ลูกค้าทั่วไป ซึ่งขนาดของโม่ผสมปูนมีให้เลือกตั้งแต่ 3 ลบ.ม. ไปจนถึงขนาด 10 ลบ.ม. ซึ่งกรณีของโม่ผสมปูนขนาด 6 ลบ. ม. (มาตรฐาน) รับประกันการติดตั้งแล้วเสร็จภายใน 15 วัน โดยทีมงานวิศวกรผู้มีประสบการณ์ของกลุ่มตันจง พร้อมมอบ การรับประกัน (warranty) ตลอดอายุการใช้งาน 2 ปี ไม่จำกัดชั่วโมงการทำงาน ในราคาพิเศษช่วงแนะนำตัว

“โม่ผสมปูนและผลิตภัณฑ์ SCHWING Stetter ที่นำเข้าสำเร็จรูปโดยกลุ่มตันจง ได้ทำการผลิตและ ประกอบจากโรงงาน SCHWING Stetter (India) Pvt. Ltd. ตั้งอยู่ในประเทศอินเดีย เป็นบริษัทลูกของ SCHWING GmbH ประเทศเยอรมัน ซึ่งปัจจุบันโม่ผสมปูนขนาด 3 ลบ.ม. ถึง 10 ลบ.ม. ที่ผลิตจากโรงงานแห่งนี่ได้ถูกส่งกลับไปขายยังประเทศ เยอรมันและสหภาพยุโรป ส่วนโม่ผสมปูนขนาด 12 ลบ.ม. ถึง 15 ลบ.ม.จะผลิตเพื่อจำหน่ายและส่งออกจากประเทศ เยอรมัน”

สนใจสอบถามข้อมูลโม่ผสมปูนเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข 083-540- 4245 หรือ 089-788-8700