เข้าโค้ง”ธรรมดา”…โลกไม่จำ!

0
265

ขึ้นชื่อว่า“เข้าโค้ง”แล้วสำหรับผู้ใช้รถใช้ถนนแล้วต้องสะกิดต่อมระวังให้ตื่นจากภวังค์อย่างยิ่งยวด โดยเฉพาะ“โค้งหักศอก”ทะลวงไส้แตกด้วยแล้วก็ยิ่งสะกิดหนักๆแรงๆถี่ๆเลยทีเดียว หากมัวหลงระเริง&หลับไหลในความประมาทแล้วล่ะก็ …“ปะมาโท มัจจุโน ปะทัง”ความประมาทเป็นหนทางแห่งความ“เด๊ดสะมอเร่“้อย่างที่คำพระท่านว่าไว้เลยนะคุณโยม!

ยิ่งรถบรรทุกขนส่งสินค้าขนาดใหญ่-หนักด้วยแล้ว การเข้าโค้งหักศอก(ไม่เกี่ยวกับเข่า หมัด จระเข้ฟาดหาง คริ คริ!)จึงเป็นอะไรที่ท้่าทายที่คุณพี่ผู้ควบพวงมาลัยต้องระวังให้จงหนักพลางงัดทักษะ-ประสบการณ์พ่วงด้วยทีมงานคุณภาพคอยสนับสนุนหากเกิดเหุตฉุกเฉินได้ทันท่วงที

ด้วยข้อจำกัดโค้ง-สภาพแวดล้อมข้างทางไม่เอื้อให้รถหัวลากขนาดใหญ่พ่วงด้วยหางขนาดยาวบรรทุกสินค้าใหญ่-หนักผ่านไปได้อย่างสะดวกโยธิน ดังฉะนั้น บริษัทขนส่งยักษ์ใหญ่จึงใส่ใจในคุณภาพมาตรฐานการขนส่งทั้งใน“ตัวรถ-คนขับ-ทีมงาน”เพื่อนำพาสินค้าไปถึงจุดหมายปลายทางได้อย่างปลอดภัยแม้ระหว่างทางต้องเผชิญกับนานาความท้าทายก็ตาม

หากพลาดพลั้งมา…ชื่อเสียง&ภาพลักษณ์บริษัทถูกโยนทิ้งลงโถส้วมแน่นอน!

อย่างที่เห็นภาพเป็นการขนส่งของบริษัทขนส่งยักษ์ใหญ่ที่คนในวงการเห็นสีเหลืองแล้วก็ต้องถึง…บางอ้อแล้วว่าเป็นใคร?รับงานระดับบิ๊กๆทั้งในประเทศ-ต่างประเทศมานักต่อนัก คุณภาพมาตรฐานเขา“หนึ่งในตองอู”เป็นที่ยอมรับในวงการนี้อย่างกว้างขวาง

ว่ากันว่าพิกัดนี้เป็นการเข้าโค้งหักศอกบนถนนในพื้นที่ของเกาะช้าง จ.ตราด ทราบว่าเป็นการขนส่งที่เสร็จสิ้นไปเมื่อ 12 ม.ค.2564 หลายคนคงประหลาดใจ…ชิมิ ชิมิ ครับว่าถนนเส้นนี้ส่วนมากแลัวเป็นรถเล็กมีบ้างประปรายรถบรรทุก 6 ล้อ แต่น้อยนักที่จะเห็นรถหัวลากขนาดใหญ่พ่วงด้วยเทรลเลอร์วิ่งเฉิดฉายให้ได้ยล

ลำพังรถเล็กธรรมดาจะวิ่งจะเข้าโค้งถนนในเกาะช้างก็วัดใจวัดความสามารถพอสมควร นี่รถหัวลากพ่วงด้วยหางขนาด 3 เพลาบรรทุกสินค้าขนาดใหญ่ เข้าโค้งหักศอกในพื้นที่-สภาพแวดล้อมที่จำกัดขนาดนี้ ต้องระมัดระวังให้จงหนักในทุกองศาเลี้ยว

เรียกได้ว่าวัดฝีมือคนขับ-สมรรถนะหัวลาก-ทีมงานที่ต้องทำงานกันด้วยทีมเวิร์คที่ต้องทำงานกันในทิศทางเดียวกันด้วยความระมัดระวัง-ชัวร์สุดๆ-ปลอดภัยสูงสุดเพื่อขนส่งสินค้าให้ถึงจุดหมายปลายทางปลอดภัยทั้งคน-รถ-สินค้า ต้องปรบมือรัวๆเลยทีเดียว

นี่แหล่ะครับงานขนส่งหนัก-หัวอกชีวิตหลังพวงมาลัยไม่โรยด้วยกลีบกุหลาบ วงการนี้มัน“เหี้ยม”ไม่เจ๋งจริง…อยู่ลำบาก!เป็นกำลังใจให้พี่น้องขนส่ง-สิงห์รถบรรทุกทุกหมู่เหล่าเดินทางปลอดภัยในทุกเส้นทางขนส่งครับ!

:วิหคไพร