สิงห์รถบรรทุกปูเสื่อรอ!จุดจอดพักรถบรรทุก จ.เพชรบูรณ์(ขาออก) จะเปิดให้บริการเร็วๆนี้

0
525

สิงห์รถบรรทุกที่วิ่งขนส่งผ่านจ.เพชรบูรณ์เชื่อมต่อไปยังภูมิภาคต่างๆเตรียมแวะจอดพักผ่อนคน-รถได้เลย เมื่อจุดจอดพักรถบรรทุกของกรมทางาหลวง พร้อมสถานีตรวจสอบน้ำหนักเพชรบูรณ์ (ขาออก) จ.เพชรบูรณ์ ทล.12 ตอนแยกอนุสาวรีย์พ่อขุนผาเมือง-น้ำดุก กม.357+251-357+618 พื้นที่ 14 ไร่ จอดรถบรรทุก 30 คัน จอดรถยนต์ 20 คัน

ความคืบหน้าการก่อสร้าง ณ เวลานี้เกือบเสร็จ 100% ทั้งงานเทคอนกรีตพื้นลานจอดรถ สร้างอาคารสถานีตรวจสอบน้ำหนัก สร้างศาลาที่พักและห้องน้ำ อยู่ระหว่างเตรียมบุคลากร อบรมเจ้าหน้าที่เพื่อเข้ามาบริหารจัดการ คาดจะเปิดบริการได้ในเร็วๆ นี้  

ทั้งนี้ จุดจอดพักรถบรรทุก จ.เพชรบูรณ์ ถือเป็น 1 ใน 2 จุดจอดพักรถบรรทุกรวมกับจ.อุดรธานี ที่ใกล้จะเปิดให้บริการเร็วๆนี้ รวมกับที่เปิดให้บริการทั่วประเทศแล้วอีก 11 แห่งเป็น 13 แห่ง และอยู่ระหว่างก่อสร้างอีก 18  แห่ง ส่วนอีก  11 แห่งจะใช้งบปี 64 รวม 6 แห่ง ที่เหลืออีก 5 แห่ง จะของบประมาณปีต่อไป เพื่อให้ครบ 40 แห่งตามแผนของกรมทางหลวง

โดยจุดจอดพักรถบรรทุกนี้ กรมทางหลวงได้เปิดบริการจุดจอดพักรถบรรทุกฟรี ส่วนรถประเภทอื่นๆ ก็เข้าไปใช้บริการได้อีกด้วย ซึ่งภายในจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อาทิ ห้องอาบน้ำ มุมชากาแฟ  พร้อมระบบความปลอดภัย ไฟฟ้าส่องสว่างและกล้องวงจรปิด เพื่อแก้ไขอุบัติเหตุบนท้องถนนจากการจอดขวางบนไหล่ทางรวมทั้งลดปัญหาอาชญากรรมจี้ชิงทรัพย์ในช่วงกลางคืนอีกด้วย