ยูดี ทรัคส์ จับมือ BECIS ติดตั้งแผงโซลาร์รูฟท็อปที่โรงงานผลิตรถบรรทุกในไทย

0
297

ยูดี ทรัคส์ (ประเทศไทย)ติดตั้งแผงโซลาร์รูฟท็อป 1,850 แผงที่โรงงานผลิตและประกอบรถยูดี ทรัคส์ จ.สมุทรปราการ โดยร่วมมือกับกลุ่มบริษัท Berkeley Energy Commercial Industry Solutions (BECIS) ผู้นำทางด้านพลังงานทดแทน ชี้สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าให้กับโรงงานได้มากถึง 1,477 MWh ต่อปี หรือให้กำลังการผลิตไฟฟ้าได้ถึง 25% ที่ใช้ในโรงงาน และช่วยลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ราว 16% หรือประมาณ 700 ตันต่อปี กรุยทางสู่เป้าหมายบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2593 พร้อมเดินหน้าลงทุนโครงการที่เน้นการบริหารจัดการขยะฝังกลบเป็นศูนย์ (Zero Landfill) การรีไซเคิลขยะ 100% และลดการใช้พลังงานในด้านอื่นๆอีกด้วย

มร.โยชิยูกิ โคบายาชิ Head of UD Trucks Operations Bangkok เปิดเผยว่าเราเป็นโรงงานแห่งแรกในเครือ ยูดี ทรัคส์ ที่ริเริ่มติดตั้งแผงโซลาร์รูฟท็อปด้วยสเกลดังกล่าว และด้วยความมุ่งมั่นเพื่อสร้างความยั่งยืน พร้อมกับการได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากพาร์ทเนอร์ทำให้โครงการนี้ประสบความสำเร็จ ซึ่งนับเป็นก้าวสำคัญของเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจของเรา และยังเป็นส่วนร่วมสำคัญต่อเป้าหมายของกลุ่มบริษัทอีซูซุ ในการลดการปล่อยคาร์บอน 50%ภายในปี พ.ศ.2573 เมื่อเทียบกับปี พ.ศ.2556 ด้วยการใช้เทคโนโลยีที่ยั่งยืนต่อสิ่งแวดล้อมในโรงงานผลิตของเรา

มร.อูโก้ เบอร์เนล Director of Commercial Solutions กลุ่มบริษัท BECIS Thailand กล่าวเพิ่มเติมว่าทางเรารู้สึกเป็นเกียรติเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้าร่วมงานเปิดตัวโครงการติดตั้งแผงโซลาร์รูฟท็อปขนาด 1 MWp ของโรงงานยูดี ทรัคส์ ซึ่งจะช่วยลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึงปีละประมาณ 700 ตัน พร้อมทั้งเป็นการช่วยลดต้นทุนสำหรับอัตราค่าไฟฟ้าต่อกิโลวัตต์ชั่วโมงที่ต่ำกว่าราคาทั่วไป

“นอกจากนี้ ทาง BECIS ยังรู้สึกยินดีที่ได้ร่วมสนับสนุนเส้นทางด้านความเป็นกลางทางคาร์บอนของยูดี ทรัคส์ อีกด้วย ในปัจจุบันนี้ภาคอุตสาหกรรมโลจิสติกส์นับว่าเป็นแนวหน้าในการขับเคลื่อนการพัฒนาอย่างยั่งยืนทั่วโลก และจากโครงการนี้ทำให้ยูดี ทรัคส์ ถือเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของความเป็นผู้นำด้านความยั่งยืนที่อุตสาหกรรมยานยนต์ควรยอมรับ”

“ยูดี ทรัคส์ มุ่งมั่นที่จะทำให้ทุกชีวิตดีขึ้นด้วยโซลูชั่นการขนส่งที่ยั่งยืน เราเชื่อมั่นว่าความร่วมมือดังกล่าวกับ BECIS จะเป็นอีกบทบาทสำคัญในการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมตลอดกระบวนการทั้งหมด” มร.โยชิยูกิ ย้ำปิดท้าย